EV
Trên thị trường xe điện hạng sang tại Việt Nam, các thương hiệu Đức như Mercedes-Benz, BMW, Audi và Porsche đang chiếm lĩnh.
Chưa chính thức giao xe nhưng người ta đã phát hiện nhiều xe VinFast VF 3 chạy thử nghiệm trên đường phố.
Hyundai Ioniq 5 2025 với khối pin dung lượng cao và thời gian sạc nhanh nhất mở ra phạm vi hoạt động kéo dài và nhiều tiện ích hiện lợi.
Nhà máy do VinFast xây dựng có công suất 50.000 xe mỗi năm, bao gồm các phân xưởng như xưởng thân vỏ, xưởng lắp ráp, xưởng sơn, và khu vực kiểm thử
Porsche dần loại bỏ động cơ xăng, tập trung làm xe điện
Nio ET7 đối đầu với Tesla Model S, chạy 1.000 km mỗi lần sạc.
Sự xuất hiện của các thương hiệu lớn như BYD, Chery, MG... đã làm cho thị trường ô tô điện Việt Nam thêm phần sôi động
Chuyển đổi sang xe điện, tiết kiệm và bảo vệ môi trường
Gần hai năm kể từ khi các hãng taxi điện đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, những chiếc xe này đã trở nên quen thuộc trên mọi con đường cả nước.
Nếu cùng di chuyển 3.000 km/tháng, người dùng xe VinFast VF 5 bản mua pin sẽ tiết kiệm hơn 5,6 triệu/tháng so với người dùng xe Kia Sonet.
Từ năm 2001, Trung Quốc đã định hướng phát triển ngành công nghiệp ôtô qua xe điện để thoát khỏi sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng xe lớn.
Một chiếc VinFast VF e34 với đồng hồ ODO đã đạt mốc 200.000 km có thể được xem là chiếc ô tô điện chạy nhiều nhất Việt Nam hiện tại.
Ngày 15/7 vừa qua, VinFast công bố phiên bản mới cho mẫu VF 8, đồng thời đổi tên các phiên bản hiện có.
Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 (BJAS 2024) là một trong những sự kiện lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Sau lùm xùm cuối năm ngoái khi mẫu MG5 bị đánh giá 0 sao an toàn tại Australia và New Zealand, MG4 vừa ra mắt tại Việt Nam đã tạo nên làn sóng ngược lại
BYD, nhà sản xuất xe điện hàng đầu của Trung Quốc, chính thức ra mắt ba mẫu xe mới tại Việt Nam vào tháng 7 năm 2024