Doanh nghiệp Trung Quốc vươn tầm toàn cầu tại EURO 2024
EURO 2024 diễn ra tại Đức nhưng đối tác vận chuyển chính thức lại là BYD đến từ Trung Quốc chứ không phải bất kỳ một thương hiệu ô tô Đức danh tiếng nào.

Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra sôi nổi, thu hút sự chú ý của hàng tỷ người hâm mộ trên toàn thế giới. Bên cạnh những trận cầu đỉnh cao, sự kiện này còn là sân chơi cho các thương hiệu lớn thể hiện sức mạnh thương hiệu và tầm vóc quốc tế.
Đáng chú ý, 5 trong số 13 nhà tài trợ chính thức của EURO 2024 đến từ Trung Quốc, bao gồm Công ty công nghệ tài chính Ant Group, tập đoàn thiết bị gia dụng Hisense, nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới AliExpress, nhà sản xuất điện thoại thông minh Vivo, nhà sản xuất xe điện BYD.
Các thương hiệu lớn của Trung Quốc như BYD hiện diện rộng khắp tại EURO 2024
Sự hiện diện mạnh mẽ của các doanh nghiệp Trung Quốc cho thấy sức mạnh thương hiệu, tiềm lực tài chính và tham vọng vươn ra thị trường quốc tế ngày càng tăng của họ.
Theo các chuyên gia, việc tài trợ cho các sự kiện thể thao lớn như EURO mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp Trung Quốc, góp phần thúc đẩy thương hiệu và mở rộng thị trường ra toàn cầu.
Tăng cường nhận diện thương hiệu và ảnh hưởng quốc tế
Nhờ sự hiện diện trên sân cỏ và các ấn phẩm quảng cáo liên quan đến giải đấu, các thương hiệu Trung Quốc được tiếp cận với lượng khán giả khổng lồ trên toàn thế giới. Đây là cơ hội vàng để họ giới thiệu hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ của mình đến với đông đảo người tiêu dùng tiềm năng.
Sự hiện diện của hình ảnh thương hiệu tiếp cận được đến lượng khán giả khổng lồ trên toàn thế giới.
Mở rộng thị trường
EURO 2024 là giải đấu bóng đá lớn nhất châu Âu, thu hút sự quan tâm của hàng tỷ người hâm mộ trên toàn thế giới. Tham gia tài trợ cho giải đấu này giúp các doanh nghiệp Trung Quốc thâm nhập thị trường châu Âu đầy tiềm năng, vốn được đánh giá là thị trường khó tính nhưng cũng mang lại lợi nhuận khổng lồ.
Tăng doanh thu
Theo báo cáo của Bloomberg, doanh thu ở nước ngoài của Hisense đã tăng 83% sau khi trở thành nhà tài trợ cho EURO 2016. Đây là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của việc tài trợ thể thao trong việc thúc đẩy doanh nghiệp.
Nâng cao hình ảnh quốc gia
Có thể nói, EURO 2024 là một sân chơi tuyệt vời để các doanh nghiệp Trung Quốc quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh quốc gia. Với chiến lược marketing thông minh và sản phẩm chất lượng cao, các doanh nghiệp Trung Quốc hoàn toàn có thể tận dụng tối đa cơ hội này để gặt hái thành công vang dội và khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế.
hot trend
Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.
Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.
Hyundai Palisade Hybrid đang trong tình trạng khan hàng, khiến người mua phải chờ đợi tới 8 tháng để nhận xe.
Được ngụy trang kỹ lưỡng, mẫu SUV cỡ C này dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2025, sẵn sàng đối đầu với các đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mazda CX-5.
Kia Sorento 2025 đang có giá xe lần đầu xuống dưới 900 triệu đồng, tạo sức ép đáng kể lên các đối thủ cùng phân khúc.
Toyota Land Cruiser FJ 2025 đã chính thức lộ diện, xuất hiện trên trang bìa tạp chí Best Car (sẽ phát hành ngày 10/6).
Có tới 4 mẫu xe Toyota lọt vào top 10 xe bán kém nhất tháng này, bao gồm Land Cruiser, Alphard, Corolla Altis và Innova.
Hyundai Santa Fe đã bất ngờ được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh, lên tới gần 200 triệu đồng.
BÌNH LUẬN