Doanh nghiệp Trung Quốc vươn tầm toàn cầu tại EURO 2024

EURO 2024 diễn ra tại Đức nhưng đối tác vận chuyển chính thức lại là BYD đến từ Trung Quốc chứ không phải bất kỳ một thương hiệu ô tô Đức danh tiếng nào.

Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra sôi nổi, thu hút sự chú ý của hàng tỷ người hâm mộ trên toàn thế giới. Bên cạnh những trận cầu đỉnh cao, sự kiện này còn là sân chơi cho các thương hiệu lớn thể hiện sức mạnh thương hiệu và tầm vóc quốc tế.

Đáng chú ý, 5 trong số 13 nhà tài trợ chính thức của EURO 2024 đến từ Trung Quốc, bao gồm Công ty công nghệ tài chính Ant Group, tập đoàn thiết bị gia dụng Hisense, nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới AliExpress, nhà sản xuất điện thoại thông minh Vivo, nhà sản xuất xe điện BYD.

Các thương hiệu lớn của Trung Quốc như BYD hiện diện rộng khắp tại EURO 2024

Sự hiện diện mạnh mẽ của các doanh nghiệp Trung Quốc cho thấy sức mạnh thương hiệu, tiềm lực tài chính và tham vọng vươn ra thị trường quốc tế ngày càng tăng của họ.

Theo các chuyên gia, việc tài trợ cho các sự kiện thể thao lớn như EURO mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp Trung Quốc, góp phần thúc đẩy thương hiệu và mở rộng thị trường ra toàn cầu.

Tăng cường nhận diện thương hiệu và ảnh hưởng quốc tế

Nhờ sự hiện diện trên sân cỏ và các ấn phẩm quảng cáo liên quan đến giải đấu, các thương hiệu Trung Quốc được tiếp cận với lượng khán giả khổng lồ trên toàn thế giới. Đây là cơ hội vàng để họ giới thiệu hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ của mình đến với đông đảo người tiêu dùng tiềm năng.

Sự hiện diện của hình ảnh thương hiệu tiếp cận được đến lượng khán giả khổng lồ trên toàn thế giới.

Mở rộng thị trường

EURO 2024 là giải đấu bóng đá lớn nhất châu Âu, thu hút sự quan tâm của hàng tỷ người hâm mộ trên toàn thế giới. Tham gia tài trợ cho giải đấu này giúp các doanh nghiệp Trung Quốc thâm nhập thị trường châu Âu đầy tiềm năng, vốn được đánh giá là thị trường khó tính nhưng cũng mang lại lợi nhuận khổng lồ.

Tăng doanh thu

Theo báo cáo của Bloomberg, doanh thu ở nước ngoài của Hisense đã tăng 83% sau khi trở thành nhà tài trợ cho EURO 2016. Đây là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của việc tài trợ thể thao trong việc thúc đẩy doanh nghiệp.

Nâng cao hình ảnh quốc gia

Có thể nói, EURO 2024 là một sân chơi tuyệt vời để các doanh nghiệp Trung Quốc quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh quốc gia. Với chiến lược marketing thông minh và sản phẩm chất lượng cao, các doanh nghiệp Trung Quốc hoàn toàn có thể tận dụng tối đa cơ hội này để gặt hái thành công vang dội và khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Tập đoàn Thành Công tham dự Triển lãm thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9

TC Group tham dự Triển lãm thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025).

Tensor sắp ra mắt 'RoboCar' hợp tác sản xuất với VinFast

Công ty Tensor (Mỹ) dự kiến sẽ bàn giao mẫu xe tự lái cấp độ 4 hợp tác cùng VinFast cho khách hàng vào nửa cuối năm 2026.

SUV điện Mercedes-Benz EQB 250+ FL bản nâng cấp ra mắt Việt Nam, giá 2,3 tỷ

Mercedes-Benz EQB 250+ phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (bản Facelift) có giá bán 2,309 tỷ đồng.

VinFast Lạc Hồng sử dụng gỗ Golden Nanmu từng dành cho bậc đế vương

Golden Nanmu – một trong những loại gỗ quý hiếm bậc nhất từng gắn liền với cung đình Trung Hoa cổ.

VinFast chính thức ra mắt Lạc Hồng - bàn giao lô xe đầu tiên

VinFast Lạc Hồng sẽ đưa đón nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh

Yangwang U9 lập kỷ lục xe điện nhanh nhất thế giới với tốc độ 472 km/h

Yangwang U9 đạt tốc độ tối đa 472,41 km/h, trở thành mẫu EV nhanh nhất hành tinh.

Lexus RX 2026 ra mắt: Bổ sung bản PHEV giá “mềm”, tiện nghi nâng tầm

Lexus RX 2026 nâng cấp giữa vòng đời, bổ sung bản PHEV RX 450h+ Premium.

Hàng trăm cửa hàng FPT Shop 'biến' thành trạm sạc ô tô điện, tủ đổi pin xe máy điện

V-Green và FPT Retail hợp tác triển khai hàng nghìn điểm sạc ô tô điện và đổi pin xe máy điện.