Doanh nghiệp Trung Quốc vươn tầm toàn cầu tại EURO 2024

EURO 2024 diễn ra tại Đức nhưng đối tác vận chuyển chính thức lại là BYD đến từ Trung Quốc chứ không phải bất kỳ một thương hiệu ô tô Đức danh tiếng nào.

Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra sôi nổi, thu hút sự chú ý của hàng tỷ người hâm mộ trên toàn thế giới. Bên cạnh những trận cầu đỉnh cao, sự kiện này còn là sân chơi cho các thương hiệu lớn thể hiện sức mạnh thương hiệu và tầm vóc quốc tế.

Đáng chú ý, 5 trong số 13 nhà tài trợ chính thức của EURO 2024 đến từ Trung Quốc, bao gồm Công ty công nghệ tài chính Ant Group, tập đoàn thiết bị gia dụng Hisense, nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới AliExpress, nhà sản xuất điện thoại thông minh Vivo, nhà sản xuất xe điện BYD.

Các thương hiệu lớn của Trung Quốc như BYD hiện diện rộng khắp tại EURO 2024

Sự hiện diện mạnh mẽ của các doanh nghiệp Trung Quốc cho thấy sức mạnh thương hiệu, tiềm lực tài chính và tham vọng vươn ra thị trường quốc tế ngày càng tăng của họ.

Theo các chuyên gia, việc tài trợ cho các sự kiện thể thao lớn như EURO mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp Trung Quốc, góp phần thúc đẩy thương hiệu và mở rộng thị trường ra toàn cầu.

Tăng cường nhận diện thương hiệu và ảnh hưởng quốc tế

Nhờ sự hiện diện trên sân cỏ và các ấn phẩm quảng cáo liên quan đến giải đấu, các thương hiệu Trung Quốc được tiếp cận với lượng khán giả khổng lồ trên toàn thế giới. Đây là cơ hội vàng để họ giới thiệu hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ của mình đến với đông đảo người tiêu dùng tiềm năng.

Sự hiện diện của hình ảnh thương hiệu tiếp cận được đến lượng khán giả khổng lồ trên toàn thế giới.

Mở rộng thị trường

EURO 2024 là giải đấu bóng đá lớn nhất châu Âu, thu hút sự quan tâm của hàng tỷ người hâm mộ trên toàn thế giới. Tham gia tài trợ cho giải đấu này giúp các doanh nghiệp Trung Quốc thâm nhập thị trường châu Âu đầy tiềm năng, vốn được đánh giá là thị trường khó tính nhưng cũng mang lại lợi nhuận khổng lồ.

Tăng doanh thu

Theo báo cáo của Bloomberg, doanh thu ở nước ngoài của Hisense đã tăng 83% sau khi trở thành nhà tài trợ cho EURO 2016. Đây là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của việc tài trợ thể thao trong việc thúc đẩy doanh nghiệp.

Nâng cao hình ảnh quốc gia

Có thể nói, EURO 2024 là một sân chơi tuyệt vời để các doanh nghiệp Trung Quốc quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường và nâng cao hình ảnh quốc gia. Với chiến lược marketing thông minh và sản phẩm chất lượng cao, các doanh nghiệp Trung Quốc hoàn toàn có thể tận dụng tối đa cơ hội này để gặt hái thành công vang dội và khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc