Xe điện BYD Atto 3 chạy lướt rớt giá hơn 250 triệu đồng chỉ sau 1 năm
Dù mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam chưa đầy hai năm, BYD Atto 3 – mẫu SUV điện từng gây chú ý với thiết kế bắt mắt và trang bị tốt – đang bắt đầu lộ rõ đà mất giá. Một chiếc Atto 3 phiên bản Dynamic, sau hơn một năm sử dụng, hiện được rao bán chỉ với mức hơn 500 triệu đồng, giảm sâu so với giá niêm yết mới 766 triệu đồng.

Thị trường xe điện đã qua sử dụng tại Việt Nam vừa ghi nhận một trường hợp đáng chú ý: chiếc BYD Atto 3 bản Dynamic được rao bán với mức giá chỉ hơn 500 triệu đồng, sau một năm sử dụng. Đây là mức giảm gần 33% so với giá bán mới chính hãng đang được niêm yết ở mức 766 triệu đồng.

Giá giảm sâu – tín hiệu cảnh báo cho xe điện mới?
Chiếc Atto 3 bản Dynamic nói trên được đăng ký lần đầu năm 2024, tổng số km sử dụng chưa đến 15.000 km. Xe vẫn trong điều kiện tốt, pin còn nguyên zin và đầy đủ bảo hành chính hãng. Tuy nhiên, chủ xe buộc phải rao bán với giá chỉ khoảng 515–530 triệu đồng, chấp nhận mức lỗ gần 250 triệu sau một năm.
So sánh với xe chạy xăng cùng tầm giá như Hyundai Creta hay Kia Seltos, mức khấu hao của Atto 3 cao hơn hẳn. Điều này phản ánh tâm lý dè dặt của người tiêu dùng Việt với xe điện đã qua sử dụng, nhất là với những thương hiệu còn mới mẻ như BYD.

Mẫu SUV điện từng “hot” giờ ra sao?
BYD Atto 3 từng được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm 2023, nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế hiện đại, nội thất độc đáo và dàn trang bị nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc.
Bản Dynamic sử dụng pin Blade LFP dung lượng 49,92 kWh, đi được khoảng 410 km (theo NEDC). Xe có công suất 201 mã lực, dẫn động cầu trước, tăng tốc 0–100 km/h trong khoảng 7,3 giây. Nội thất xe gây ấn tượng mạnh với màn hình trung tâm xoay 12,8 inch, hệ thống âm thanh 8 loa, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và dàn công nghệ hỗ trợ lái hiện đại.
Tuy nhiên, chính cấu trúc pin LFP (tốt cho độ bền, nhưng tốc độ sạc chậm hơn pin NCM) và mạng lưới trạm sạc công cộng chưa phát triển đồng đều khiến Atto 3 không giữ giá tốt như kỳ vọng.

Tâm lý người dùng: xe điện cũ vẫn là “bài toán niềm tin”
Chia sẻ từ một số salon xe cũ cho thấy, người mua vẫn còn khá thận trọng với xe điện đã qua sử dụng. Lo ngại lớn nhất là chất lượng pin sau thời gian sử dụng và khả năng thay thế hoặc sửa chữa. Ngoài ra, giá trị thương hiệu cũng ảnh hưởng mạnh tới tính thanh khoản – trong khi BYD vẫn chưa có độ phủ nhận diện cao tại Việt Nam.
Dù Atto 3 được đánh giá cao tại nhiều thị trường, từ Thái Lan đến châu Âu, thì tại Việt Nam, việc xe mất giá sâu sau thời gian ngắn là một tín hiệu đáng suy ngẫm cho các hãng xe Trung Quốc đang đầu tư vào thị trường này.
hot trend
Geely Việt Nam vừa công bố chính sách bán hàng tháng 8/2025 dành cho các dòng xe đang phân phối trên toàn quốc.
Một chiếc BYD M9 – mẫu MPV đầu bảng của hãng xe Trung Quốc BYD – đã âm thầm xuất hiện tại Quận 7 (TP.HCM).
Những tài xế dịch vụ mới nhận Limo Green cho rằng xe có thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, vận hành xe điện tiết kiệm hơn so với xe xăng truyền thống.
Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chuẩn bị ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) đối với trụ sạc xe điện.
Trong bối cảnh chi phí logistics tăng 10–20% và khung giờ cấm xe tải siết chặt, nhiều doanh nghiệp vận tải nội đô đang tìm lời giải.
Ford Territory 2025, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 15/8/2025,
VinFast Limo Green – xe điện 7 chỗ đầu tiên chính thức bàn giao cho khách hàng tại Hà Nội, mở đường cho xu hướng chuyển đổi xanh trong lĩnh vực vận tải.
Lynk & Co 01 chuẩn bị bổ sung phiên bản mới Hyper với giá rẻ hơn, dự kiến ra mắt ngày 9/8.
BÌNH LUẬN