Datsun 280ZX độc nhất Việt Nam với tuổi đời hơn 40

Tại Việt Nam, hiện chỉ có duy nhất một chiếc Datsu 280ZX được ghi nhận xuất hiện trên đường phố TP.HCM.

Có nhiều dòng xe cổ sở hữu kiểu dáng trường tồn theo thời gian như Porsche 911, Volkswagen Beetle, Toyota Supra hay chiếc Datsun 280ZX sản xuất trong những năm 1980.

Hãng xe Nhật Bản đã sản xuất xe thể thao này từ 1978 - 1983, tùy từng thị trường, xe có nhiều tên gọi như Datsun 280ZX, Nissan Fairlady Z hay Nissan Fairlady 280Z. Chiếc Datsun 280ZX này đã thay thế cho các phiên bản 240Z, 260Z và 280Z thế hệ cũ, một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng nhất của Nissan, còn tồn tại các thế hệ sau đó cho đến ngày nay.

datsun-280zx-2-17080794248334827

Datsun 280ZX là thế hệ thứ hai của dòng xe thể thao Nissan Z, chiếc Datsun 280ZX sở hữu kiểu dáng fastback ba cửa độc đáo và thể thao như các dòng xe đời mới. Thiết kế xe có nhiều điểm đặc biệt như đèn pha dạng tròn đặt sâu trong hốc đèn, gương chiếu hậu nằm ở vị trí đầu xe thay vì gần cột A như thông thường.

Sau 40 năm sử dụng, ngoại thất xe vẫn giữ nguyên bản hầu hết các chi tiết, ngoại trừ mặt lưới tản nhiệt độ lại với họa tiết hình tổ ong. So với Nissan Z thế hệ đầu tiên, Datsun 280ZX tập trung nhiều hơn vào độ thoải mái của người lái. Xe trang bị hệ thống treo mềm hơn, cách âm tốt hơn, ghế ngồi thoải mái hơn và hệ thống âm thanh cao cấp.

Bên trong một chiếc xe đã hơn 40 năm tuổi không có sự đặc biệt, Datsun 280ZX sở hữu vô lăng 2 chấu cổ điển, bảng điều khiển trung tâm với táp-lô màu đen, hộp radio AM/FM của nhà máy, gương chỉnh điện, điều hòa không khí. Dù vậy, phong cách thiết kế xe vẫn khá "dễ nhìn".

Chiếc Datsun 280ZX này trang bị động cơ xăng I6, dung tích 2.8 lít tăng áp có công suất 180 mã lực và kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Nhờ vậy, Datsun 280ZX có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 7 giây. Tại thời điểm ra mắt, động cơ này được xem là niềm tự hào của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản.

datsun-280zx-1-17080794247102008

Tại Việt Nam, hiện chỉ ghi nhận duy nhất một chiếc Datsun 280ZX có mặt trên đường phố, do vậy khó ai biết được chính xác giá trị của chiếc xe này khi đã qua tay nhiều chủ sở hữu vốn là những nhà sưu tầm xe "có tiếng".

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

PGS. TS Đỗ Văn Dũng àm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập