Datsun 280ZX độc nhất Việt Nam với tuổi đời hơn 40

Tại Việt Nam, hiện chỉ có duy nhất một chiếc Datsu 280ZX được ghi nhận xuất hiện trên đường phố TP.HCM.

Có nhiều dòng xe cổ sở hữu kiểu dáng trường tồn theo thời gian như Porsche 911, Volkswagen Beetle, Toyota Supra hay chiếc Datsun 280ZX sản xuất trong những năm 1980.

Hãng xe Nhật Bản đã sản xuất xe thể thao này từ 1978 - 1983, tùy từng thị trường, xe có nhiều tên gọi như Datsun 280ZX, Nissan Fairlady Z hay Nissan Fairlady 280Z. Chiếc Datsun 280ZX này đã thay thế cho các phiên bản 240Z, 260Z và 280Z thế hệ cũ, một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng nhất của Nissan, còn tồn tại các thế hệ sau đó cho đến ngày nay.

datsun-280zx-2-17080794248334827

Datsun 280ZX là thế hệ thứ hai của dòng xe thể thao Nissan Z, chiếc Datsun 280ZX sở hữu kiểu dáng fastback ba cửa độc đáo và thể thao như các dòng xe đời mới. Thiết kế xe có nhiều điểm đặc biệt như đèn pha dạng tròn đặt sâu trong hốc đèn, gương chiếu hậu nằm ở vị trí đầu xe thay vì gần cột A như thông thường.

Sau 40 năm sử dụng, ngoại thất xe vẫn giữ nguyên bản hầu hết các chi tiết, ngoại trừ mặt lưới tản nhiệt độ lại với họa tiết hình tổ ong. So với Nissan Z thế hệ đầu tiên, Datsun 280ZX tập trung nhiều hơn vào độ thoải mái của người lái. Xe trang bị hệ thống treo mềm hơn, cách âm tốt hơn, ghế ngồi thoải mái hơn và hệ thống âm thanh cao cấp.

Bên trong một chiếc xe đã hơn 40 năm tuổi không có sự đặc biệt, Datsun 280ZX sở hữu vô lăng 2 chấu cổ điển, bảng điều khiển trung tâm với táp-lô màu đen, hộp radio AM/FM của nhà máy, gương chỉnh điện, điều hòa không khí. Dù vậy, phong cách thiết kế xe vẫn khá "dễ nhìn".

Chiếc Datsun 280ZX này trang bị động cơ xăng I6, dung tích 2.8 lít tăng áp có công suất 180 mã lực và kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Nhờ vậy, Datsun 280ZX có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 7 giây. Tại thời điểm ra mắt, động cơ này được xem là niềm tự hào của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản.

datsun-280zx-1-17080794247102008

Tại Việt Nam, hiện chỉ ghi nhận duy nhất một chiếc Datsun 280ZX có mặt trên đường phố, do vậy khó ai biết được chính xác giá trị của chiếc xe này khi đã qua tay nhiều chủ sở hữu vốn là những nhà sưu tầm xe "có tiếng".

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota tiên phong hybrid, nhưng Trung Quốc mới là kẻ khôn ngoan?

Toyota giải bài toán bền bỉ cho xe hybrid từ lâu, nhưng các hãng Trung Quốc đang khéo léo né điểm yếu và tái định nghĩa PHEV.

Mercedes-Benz chơi nước đôi: Chưa dám thuần điện, vẫn giữ chân xăng?

PHEV có thể là bước chuyển tiếp lý tưởng cho người dùng Việt đang do dự giữa xăng và điện.

Mô tô châu Âu lao dốc tại Việt Nam: showroom đóng cửa, giá giảm sâu

Thị trường mô tô phân khối lớn đang chứng kiến sự rút lui của nhiều thương hiệu châu Âu do sức mua suy giảm mạnh.

Xe cho Gen Z: Suzuki Fronx cần hơn cả giá tốt và cảm giác lái

Suzuki Fronx sở hữu nhiều ưu điểm thực dụng, nhưng nếu không hiểu Gen Z cần gì, xe dễ rơi vào thế yếu trước đối thủ Hàn – Trung.

VinFast VF3 giành giải 'Xe điện đô thị tốt nhất'

VinFast gây tiếng vang lớn tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (IIMS Surabaya) 2025 khi cùng lúc giành bốn giải thưởng quan trọng.

VinFast VF 8 chinh phục 2.000 km xuyên Việt: Chủ xe an tâm tuyệt đối nhờ hậu mãi số 1 thị trường

Nhiều chủ xe VF 8 cho biết, chính sách hậu mãi khiến họ an tâm và tự tin chinh phục mọi hành trình.

Ford Việt Nam triển khai Chương trình “Phiêu hè cùng Ford, tự do sống chất”

Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.

Hyundai New Creta 2025 ra mắt VIệt Nam, giá từ 599 triệu đồng

Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ B New Creta tại thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng.