Datsun 280ZX độc nhất Việt Nam với tuổi đời hơn 40

Tại Việt Nam, hiện chỉ có duy nhất một chiếc Datsu 280ZX được ghi nhận xuất hiện trên đường phố TP.HCM.

Có nhiều dòng xe cổ sở hữu kiểu dáng trường tồn theo thời gian như Porsche 911, Volkswagen Beetle, Toyota Supra hay chiếc Datsun 280ZX sản xuất trong những năm 1980.

Hãng xe Nhật Bản đã sản xuất xe thể thao này từ 1978 - 1983, tùy từng thị trường, xe có nhiều tên gọi như Datsun 280ZX, Nissan Fairlady Z hay Nissan Fairlady 280Z. Chiếc Datsun 280ZX này đã thay thế cho các phiên bản 240Z, 260Z và 280Z thế hệ cũ, một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng nhất của Nissan, còn tồn tại các thế hệ sau đó cho đến ngày nay.

datsun-280zx-2-17080794248334827

Datsun 280ZX là thế hệ thứ hai của dòng xe thể thao Nissan Z, chiếc Datsun 280ZX sở hữu kiểu dáng fastback ba cửa độc đáo và thể thao như các dòng xe đời mới. Thiết kế xe có nhiều điểm đặc biệt như đèn pha dạng tròn đặt sâu trong hốc đèn, gương chiếu hậu nằm ở vị trí đầu xe thay vì gần cột A như thông thường.

Sau 40 năm sử dụng, ngoại thất xe vẫn giữ nguyên bản hầu hết các chi tiết, ngoại trừ mặt lưới tản nhiệt độ lại với họa tiết hình tổ ong. So với Nissan Z thế hệ đầu tiên, Datsun 280ZX tập trung nhiều hơn vào độ thoải mái của người lái. Xe trang bị hệ thống treo mềm hơn, cách âm tốt hơn, ghế ngồi thoải mái hơn và hệ thống âm thanh cao cấp.

Bên trong một chiếc xe đã hơn 40 năm tuổi không có sự đặc biệt, Datsun 280ZX sở hữu vô lăng 2 chấu cổ điển, bảng điều khiển trung tâm với táp-lô màu đen, hộp radio AM/FM của nhà máy, gương chỉnh điện, điều hòa không khí. Dù vậy, phong cách thiết kế xe vẫn khá "dễ nhìn".

Chiếc Datsun 280ZX này trang bị động cơ xăng I6, dung tích 2.8 lít tăng áp có công suất 180 mã lực và kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Nhờ vậy, Datsun 280ZX có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 7 giây. Tại thời điểm ra mắt, động cơ này được xem là niềm tự hào của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản.

datsun-280zx-1-17080794247102008

Tại Việt Nam, hiện chỉ ghi nhận duy nhất một chiếc Datsun 280ZX có mặt trên đường phố, do vậy khó ai biết được chính xác giá trị của chiếc xe này khi đã qua tay nhiều chủ sở hữu vốn là những nhà sưu tầm xe "có tiếng".

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Soi chi tiết Volvo EC40 giá 1,739 tỉ đồng tại đại lý Việt Nam

Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

GAC M6 Pro chuẩn bị tăng giá tại Việt Nam, vẫn rẻ hơn Toyota Innova

GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.

Bàn giao lô xe VinFast VF9 đầu tiên tại Mỹ

Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.