Michelin thúc đẩy đổi mới sáng tạo vì tương lai bền vững

Michelin vừa tổ chức Ngày hội Truyền thông Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024 tại Trung tâm Đào tạo Tài năng Michelin ở Chon Buri, Thái Lan, với sự tham gia của báo chí và khách mời từ nhiều quốc gia. Sự kiện kéo dài hai ngày này xoay quanh chủ đề “Đổi mới sáng tạo vì tương lai bền vững”, nhằm chia sẻ chiến lược phát triển của tập đoàn với trọng tâm là cam kết bền vững.

Chiến lược “Tất cả đều bền vững”

Michelin Asia Pacific Media Day 2024_10.JPG
Michelin khẳng định cam kết của mình thông qua chiến lược “Tất cả đều bền vững”, cân bằng ba yếu tố cốt lõi: Con người, Hiệu quả hoạt động, và Hành tinh. Đây là nền tảng giúp Michelin giảm thiểu tác động môi trường, tối ưu hóa hiệu quả sản xuất và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân viên, khách hàng cũng như cộng đồng.

Michelin dùng vỏ trấu làm lốp xe, khách Việt sắp có thêm dòng lốp êm thế hệ mới- Ảnh 12.

Ông Manuel Fafian, Chủ tịch Michelin khu vực Đông Á và Châu Đại Dương, nhấn mạnh: “Không chỉ nói về tầm nhìn, chúng tôi còn hiện thực hóa điều đó thông qua những sáng kiến cụ thể và đột phá công nghệ mà Michelin đang triển khai tại khu vực và trên toàn cầu.”

Hành động vì môi trường

Michelin dùng vỏ trấu làm lốp xe, khách Việt sắp có thêm dòng lốp êm thế hệ mới- Ảnh 2.
Michelin Asia Pacific Media Day 2024_1.JPG

Michelin đặt mục tiêu đạt 100% nguyên liệu tái chế và tái tạo trong sản xuất lốp xe vào năm 2050. Hiện tại, công ty đã giới thiệu các dòng lốp làm từ 45% đến 71% vật liệu bền vững, mang lại hiệu suất vượt trội mà vẫn thân thiện với môi trường. Khách mời của sự kiện cũng được tham quan nhà máy, nơi sử dụng cao su tự nhiên và silica từ vỏ trấu - các vật liệu tái tạo đặc trưng của khu vực châu Á.

Nâng cao trải nghiệm sống và di chuyển

Ngoài các sáng kiến về lốp xe, Michelin còn mở rộng ứng dụng vật liệu tổng hợp vào các lĩnh vực khác như y tế, năng lượng và xây dựng. Những công nghệ này không chỉ đáp ứng nhu cầu kỹ thuật cao mà còn góp phần giảm thiểu phát thải carbon, hướng tới một tương lai xanh hơn.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cơ hội lái VinFast VF 8 'thực chiến' trên đường thử đặc biệt

Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.

Thái Lan hợp tác với Chery phát triển thương hiệu xe điện quốc gia

Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.

Hyundai Palisade Hybrid “gây sốt” tại Hàn Quốc, sắp đổ bộ Đông Nam Á

Hyundai Palisade Hybrid đang trong tình trạng khan hàng, khiến người mua phải chờ đợi tới 8 tháng để nhận xe.

Ford Territory phiên bản mới đang chạy thử nghiệm tại Việt Nam

Được ngụy trang kỹ lưỡng, mẫu SUV cỡ C này dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2025, sẵn sàng đối đầu với các đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mazda CX-5.

Kia Sorento đang giảm giá mạnh tại Việt Nam, khởi điểm dưới 900 triệu đồng

Kia Sorento 2025 đang có giá xe lần đầu xuống dưới 900 triệu đồng, tạo sức ép đáng kể lên các đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Land Cruiser FJ – Nếu bạn 'chê' Suzuki Jimny quá nhỏ

Toyota Land Cruiser FJ 2025 đã chính thức lộ diện, xuất hiện trên trang bìa tạp chí Best Car (sẽ phát hành ngày 10/6).

10 ô tô bán ế nhất Việt Nam tháng 4/2025, hầu hết là xe Nhật

Có tới 4 mẫu xe Toyota lọt vào top 10 xe bán kém nhất tháng này, bao gồm Land Cruiser, Alphard, Corolla Altis và Innova.

Hyundai Santa Fe hấp dẫn hơn với giá giảm 'sập sàn', rẻ hơn cả xe cũ

Hyundai Santa Fe đã bất ngờ được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh, lên tới gần 200 triệu đồng.