Michelin thúc đẩy đổi mới sáng tạo vì tương lai bền vững

Michelin vừa tổ chức Ngày hội Truyền thông Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024 tại Trung tâm Đào tạo Tài năng Michelin ở Chon Buri, Thái Lan, với sự tham gia của báo chí và khách mời từ nhiều quốc gia. Sự kiện kéo dài hai ngày này xoay quanh chủ đề “Đổi mới sáng tạo vì tương lai bền vững”, nhằm chia sẻ chiến lược phát triển của tập đoàn với trọng tâm là cam kết bền vững.

Chiến lược “Tất cả đều bền vững”

Michelin Asia Pacific Media Day 2024_10.JPG
Michelin khẳng định cam kết của mình thông qua chiến lược “Tất cả đều bền vững”, cân bằng ba yếu tố cốt lõi: Con người, Hiệu quả hoạt động, và Hành tinh. Đây là nền tảng giúp Michelin giảm thiểu tác động môi trường, tối ưu hóa hiệu quả sản xuất và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân viên, khách hàng cũng như cộng đồng.

Michelin dùng vỏ trấu làm lốp xe, khách Việt sắp có thêm dòng lốp êm thế hệ mới- Ảnh 12.

Ông Manuel Fafian, Chủ tịch Michelin khu vực Đông Á và Châu Đại Dương, nhấn mạnh: “Không chỉ nói về tầm nhìn, chúng tôi còn hiện thực hóa điều đó thông qua những sáng kiến cụ thể và đột phá công nghệ mà Michelin đang triển khai tại khu vực và trên toàn cầu.”

Hành động vì môi trường

Michelin dùng vỏ trấu làm lốp xe, khách Việt sắp có thêm dòng lốp êm thế hệ mới- Ảnh 2.
Michelin Asia Pacific Media Day 2024_1.JPG

Michelin đặt mục tiêu đạt 100% nguyên liệu tái chế và tái tạo trong sản xuất lốp xe vào năm 2050. Hiện tại, công ty đã giới thiệu các dòng lốp làm từ 45% đến 71% vật liệu bền vững, mang lại hiệu suất vượt trội mà vẫn thân thiện với môi trường. Khách mời của sự kiện cũng được tham quan nhà máy, nơi sử dụng cao su tự nhiên và silica từ vỏ trấu - các vật liệu tái tạo đặc trưng của khu vực châu Á.

Nâng cao trải nghiệm sống và di chuyển

Ngoài các sáng kiến về lốp xe, Michelin còn mở rộng ứng dụng vật liệu tổng hợp vào các lĩnh vực khác như y tế, năng lượng và xây dựng. Những công nghệ này không chỉ đáp ứng nhu cầu kỹ thuật cao mà còn góp phần giảm thiểu phát thải carbon, hướng tới một tương lai xanh hơn.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đoàn VF 9 chinh phục 10.000km đi xuyên 5 quốc gia

Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam

Toyota RAV4 truất ngôi Tesla Model Y, trở lại vị trí xe bán chạy nhất thế giới

RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe

VinFast hợp tác với myTVS phát triển dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.

Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: thể thao, công nghệ, giá từ 700 triệu

Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.

Skoda Kushaq Ambition: Bản tiêu chuẩn nhưng khiến xe Nhật, Hàn 'ngại ngùng'

Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp

Chọn xe máy trong đô thị hiện đại: trẻ trung, hiện đại và hiểu mình

Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện tại Hà Tĩnh

Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.

Skoda Kushaq, chiếc SUV châu Âu sẽ đe dọa thế kiềng Xforce - Yaris Cross - Creta

SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.