BYD Việt Nam bị phản ứng tiêu cực vì thu phí cài App hơn 15 triệu đồng

Gần đây, nhiều khách hàng tại Việt Nam đã bày tỏ sự bức xúc khi BYD Việt Nam quyết định thu phí hơn 15 triệu đồng cho ứng dụng điều khiển xe từ xa – một tính năng vốn được coi là cơ bản và miễn phí đối với xe điện ở nhiều thị trường khác. Các ý kiến này nổi bật trên nhiều diễn đàn ô tô và nhóm người dùng xe điện, trong đó có hai phản ánh đáng chú ý từ các tài khoản Tuan Nguyen và Vân Nguyễn.

Phản ánh của tài khoản Tuan Nguyen:

Tôi không phải nick ảo, mà là khách hàng đã ủng hộ 2 xe BYD cao cấp.
Tôi cũng là một trong những người nhận VF8 Plus tiên phong đầu tiên ở TPHCM, nhưng cách Vinfast đối xử với tôi sau khi tôi mua xe (chính sách hậu mãi):

  • Tôi sở hữu nhà Vin, được miễn gửi xe, được đủ thứ quyền lợi.

  • Miễn phí 1 năm sạc xe miễn phí, rồi sau khi tôi bán xe thì tặng thêm 2 năm nữa, làm tôi tiếc hùi hụi.

  • Bình của VF8 là loại của Dongnai, tuy nó cùi thật, nhưng khi hết hạn bảo hành bình (12 tháng) rồi, xe tôi nằm đường cứ gọi phát là 30' sau có người tới kích lên ngay.

  • Xe VF8 của tôi thay động cơ 2 lần, nhưng lần nào cũng 1tr/ngày từ ngày thứ 3 trở đi nằm hãng, lần đầu 33 triệu, lần 2 được 18 triệu đền bù. Chính sách vậy an tâm chưa?

  • Trạm sạc ngày càng nhiều hơn, cho tôi cảm giác được quyền lựa chọn nơi mình sạc, cứ trụ nào to trên 120kw thì tôi mới sạc, 60kw tôi chê.

  • App công tâm mà nói là dù lâu lâu có chập chờn, mở khóa xe từ xa hơi chậm nhưng chưa bao giờ thu đồng phí nào.

  • Cập nhật app vài lần đều free, trong khi tôi thấy có hóa đơn Vin trả cho đại lý tiền công cập nhật app (vào khoảng 750k nếu tôi nhớ không lầm).

  • Năm 2022 2023 2024 tôi là Vin Nô đúng nghĩa, tôi thừa nhận như thế.

Tôi cũng là người đã học tập, sống và làm việc hơn 10 năm ở Úc, từng sử dụng cả Tesla Model Y và chạy thử BYD Seal của bạn tôi:

  • App BYD ở Úc không thu phí, nhưng app không ổn định, khá chậm - theo bạn tôi phản hồi.

  • App Tesla cũng càng không thu phí, phản hồi tức thời nhanh chóng.

Trong khi đó, BYD Việt Nam:

  • Trước đó sale nào cũng hứa là ra tết có app, còn giờ tháng 5 rồi chả thấy đâu.

  • Đòi thu phí 15 triệu? Bảo là k phải chi phí nền tảng, mà là chi phí sim 4G gì đó. Cái này không thuyết phục, chúng tôi tự lắp sim được, k vấn đề.

  • Thu phí 15tr rồi app giật app lag không phản hồi, chúng tôi kêu ai, 15tr cũng là một số tiền đủ lớn để có hợp đồng, BYD Việt Nam có sẵn sàng làm hợp đồng cam kết chất lượng dịch vụ không mà đòi thu tiền? Tất nhiên là dựa trên trải nghiệm app BYD ở Úc của tôi.

  • Trạm sạc thì không đầu tư, để mặc người dùng cho bên thứ 3 tự bơi. Thực chất thì bên Úc cũng không có, nhưng nhập gia thì tùy tục, muốn nghiêm túc làm xe điện ở VN thì nên có trạm sạc, dù ít cũng được, và phải ưu tiên cho xe BYD khi vào sạc được giá tốt hơn.

  • Nội bộ hãng liên tục đấu đá nhau, tố nhau liên tọi, đó là trải nghiệm cực kì tệ hại. Xe BYD bán đã kém về doanh số, nội bộ lại không đoàn kết.

  • Chính sách bán hàng không nhất quán. Người mua tiên phong luôn bị thiệt thòi.

  • Xe cực kỳ chất lượng so với Vinfast, nhưng có vẻ điều hành và chính sách quá tệ hại.

  • Cập nhật app thêm tính năng sau này chắc là phải bỏ tiền triệu đúng không?

Tôi có đính kèm hình 2 xe của tôi, bên nào bán xe cho tôi tự biết và xác nhận, người thật việc thật, check var thoải mái. Vụ app nếu hãng không có động thái thiện chí cho người mua tiên phong, tôi sẽ hủy hợp đồng mua bán chiếc Seal tôi sắp lấy (xe đã về tới đại lý) dù tôi đã full tiền 100%, tôi chấp nhận đền bù tiền cho đại lý, dùng tiền đó đi lấy Civic e:HEV hoặc CRV e:HEV cho nó an lòng.

495585667_1215704133545763_5156295579266067439_n
Phản ánh của tài khoản Vân Nguyễn:

Mua BYD – tưởng hiện đại, ai ngờ “hụt hơi”!
Lúc mua xe, sale hứa “cuối năm có app”, rồi delay sang 2025, giờ thì đòi bán app 15 triệu? Trong khi VinFast xài app miễn phí từ A-Z, trạm sạc dày đặc, dùng sướng tay.

BYD thì trạm sạc đã ít, giờ lại bắt người dùng trả thêm tiền mới kết nối được dịch vụ?
Mua xe sớm thì tưởng tiên phong, ai dè thiệt đủ đường. Không ưu đãi, không hỗ trợ, khác hẳn cách VinFast tri ân khách hàng.

Nhờ app VIN ID của Vinfast tôi đã ko bị đánh cắp con VF6 PLUS, liệu APP của BYD làm được điều này ko?
Thất vọng thật sự với BYD Việt Nam.

BYD BÁN APP - TÔI BÁN XE
Chính sách BYD là chính sách mua đứt bán đoạn , " sống ch
* mặc bây"
COO làm việc quá chán, đề nghị xem lại cách BYD tiếp cận KH ở VN Byd Luc Vo
Xin 1 vé quay về làm Vinno fulltime ?*

Kết luận:

 

Phản hồi từ khách hàng cho thấy rõ sự thất vọng về cách BYD Việt Nam triển khai dịch vụ app. Việc thu phí app 15 triệu đồng, trong khi các hãng như VinFast cung cấp miễn phí, đang trở thành rào cản lớn đối với niềm tin của người dùng. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành ô tô điện, cách tiếp cận này có thể khiến BYD mất đi lợi thế trước các đối thủ mạnh như VinFast.

492098817_2816063841928968_3525394771661309925_n

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

V-Green triển khai mô hình nhượng quyền tủ đổi pin xe máy điện

V-Green chính thức công bố mô hình nhượng quyền tủ đổi pin xe máy điện

Audi Concept C ra mắt tại Milan: Khởi đầu cho triết lý thiết kế tối giản

Ngày 2/9/2025, tại Milan (Italia), Audi chính thức trình làng mẫu Audi Concept C – chiếc xe ý tưởng đầu tiên mang triết lý thiết kế mới.

Một lần lái thử Geely Coolray tại Việt Nam – xe Trung Quốc nay đã khác!

Sự xuất hiện của Geely Coolray 2025 đã mang lại một góc nhìn mới mẻ trong phân khúc gầm cao hạng B.

Genesis G90 'lưu kho' 2 năm gần như mới giá 5,1 tỷ tại Việt Nam

Một chiếc Genesis G90 đời 2023 bất ngờ xuất hiện trên thị trường xe cũ Việt Nam, rao bán với mức giá 5,1 tỷ đồng.

Mercedes GLE 450 AMG 4MATIC 2022 rao bán hơn 3 tỷ: Mất giá ra sao so với xe mới?

So với xe mới, chiếc GLE 450 AMG 2022 đang rao bán mất giá khoảng 1,5 tỷ đồng, tương đương gần 30% chỉ sau 2 năm lăn bánh.

Lada Niva Legend lộ diện tại Việt Nam: SUV Nga dự kiến 390 triệu đồng

Đây là một trong 9 chiếc đầu tiên nhập khẩu chính hãng về Việt Nam, phục vụ quá trình đăng kiểm trước khi phân phối ra thị trường.

Cận cảnh thực tế Audi Q6 E-Tron 2025 tại Việt Nam

Là mẫu xe thương mại đầu tiên được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE), Audi Q6 e-tron là bước tiến mới trong dải xe điện của Audi.

Q6 e-tron và A5 Sedan về đại lý, Audi Việt Nam ưu đãi lớn nhân dịp Quốc khánh 2/9

Sau hai tháng trưng bày, Audi Q6 e-tron và Audi A5 chính thức có mặt tại các đại lý Audi Việt Nam từ tháng 9.