Toyota Crown hàng chục năm tuổi vẫn có sức hút tại Việt Nam

Toyota Crown được nhiều người Việt Nam sưu tầm vì nó vẫn giữ được phong cách lịch lãm kiểu cổ điển, được sử dụng nhiều trong các cơ quan nhà nước.

Kiểu dáng của Toyota Crown trong những năm 1990 vẫn còn được rất nhiều khách hàng yêu thích dù nó không hề có một nét đẹp hiện đại nào. Thậm chí nhu cầu đối với dòng xe này tại Nhật Bản vẫn cao đến mức Toyota phải sản xuất ra những chiếc xe đời mới nhưng có kiểu dáng của xe đời cũ để phục vụ cho các đối tượng khách hàng trung thành với thiết kế cổ điển.

Là một mẫu xe hạng sang, Toyota Crown có chiều dài gần 5 mét, bề ngang 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.780 mm. Điều này giúp khoang xe rộng rãi, đuôi xe dài tạo nên không gian hành lý rộng "thêng thang". Thiết kế xe vuông vắn và đặc biệt sang trọng đẹp mắt với màu sơn đen, vành đúc 15 inch kiểu đa chấu, đèn pha và đèn hậu kiểu halogen cổ điển. 

toyota crown - autoblog (12) Toyota Crown có thiết kế cổ điển

 

Bên trong khoang nội thất của Toyota Crown gần 30 năm tuổi đã có nhiều dấu ấn của thời gian. Tuy vậy không khó để nhận ra chất lượng cao từ các chi tiết bằng nhựa vẫn giữ nguyên hình hài nguyên trạng. Với những mẫu xe nguyên bản, nội thất nỉ nhung nếu vẫn còn giữ lại sẽ được đánh giá cao và có giá trị bán lại tốt hơn. 

Một số chi tiết còn được ốp gỗ giúp hoàn thiệt thêm phong cách sang trọng trong khoang xe. Là một mẫu xe gần 30 năm tuổi nên các trang bị của Toyota Crown nằm ở mức đủ dùng. Chiếc xe trong bài viết thậm chí còn giữ lại hệ thống giải trí đầu đọc đầu đọc băng cassette, ở thời điểm đó chưa có đầu đĩa CD.  

toyota crown - autoblog (1) Nội thất có chất lượng cao

 

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Crown đời 1995 là cỗ máy xăng 3.0L công suất 216 mã lực, mô-men xoắn 295 Nm. Hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp tùy phiên bản. Hầu hết các mẫu Crown tại Việt Nam đều dùng hộp số sàn, chỉ có một số ít trang bị số tự động. Tất nhiên với cỗ máy V6, đây không phải là một mẫu xe tiết kiệm xăng.

Giá bán cho dòng xe Toyota Crowwn ở thị trường xe cũ Việt Nam dao động từ 250 triệu đến 350 triệu đồng tuỳ năm sản xuất và tình trạng xe.

toyota crown
toyota crown - autoblog (11)
toyota crown - autoblog (9)
toyota crown - autoblog (6)
toyota crown - autoblog (7)
toyota crown - autoblog (2)
411632121_6469620013142124_5309712889765073249_n

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.