Toyota Crown hàng chục năm tuổi vẫn có sức hút tại Việt Nam

Toyota Crown được nhiều người Việt Nam sưu tầm vì nó vẫn giữ được phong cách lịch lãm kiểu cổ điển, được sử dụng nhiều trong các cơ quan nhà nước.

Kiểu dáng của Toyota Crown trong những năm 1990 vẫn còn được rất nhiều khách hàng yêu thích dù nó không hề có một nét đẹp hiện đại nào. Thậm chí nhu cầu đối với dòng xe này tại Nhật Bản vẫn cao đến mức Toyota phải sản xuất ra những chiếc xe đời mới nhưng có kiểu dáng của xe đời cũ để phục vụ cho các đối tượng khách hàng trung thành với thiết kế cổ điển.

Là một mẫu xe hạng sang, Toyota Crown có chiều dài gần 5 mét, bề ngang 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.780 mm. Điều này giúp khoang xe rộng rãi, đuôi xe dài tạo nên không gian hành lý rộng "thêng thang". Thiết kế xe vuông vắn và đặc biệt sang trọng đẹp mắt với màu sơn đen, vành đúc 15 inch kiểu đa chấu, đèn pha và đèn hậu kiểu halogen cổ điển. 

toyota crown - autoblog (12) Toyota Crown có thiết kế cổ điển

 

Bên trong khoang nội thất của Toyota Crown gần 30 năm tuổi đã có nhiều dấu ấn của thời gian. Tuy vậy không khó để nhận ra chất lượng cao từ các chi tiết bằng nhựa vẫn giữ nguyên hình hài nguyên trạng. Với những mẫu xe nguyên bản, nội thất nỉ nhung nếu vẫn còn giữ lại sẽ được đánh giá cao và có giá trị bán lại tốt hơn. 

Một số chi tiết còn được ốp gỗ giúp hoàn thiệt thêm phong cách sang trọng trong khoang xe. Là một mẫu xe gần 30 năm tuổi nên các trang bị của Toyota Crown nằm ở mức đủ dùng. Chiếc xe trong bài viết thậm chí còn giữ lại hệ thống giải trí đầu đọc đầu đọc băng cassette, ở thời điểm đó chưa có đầu đĩa CD.  

toyota crown - autoblog (1) Nội thất có chất lượng cao

 

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Crown đời 1995 là cỗ máy xăng 3.0L công suất 216 mã lực, mô-men xoắn 295 Nm. Hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp tùy phiên bản. Hầu hết các mẫu Crown tại Việt Nam đều dùng hộp số sàn, chỉ có một số ít trang bị số tự động. Tất nhiên với cỗ máy V6, đây không phải là một mẫu xe tiết kiệm xăng.

Giá bán cho dòng xe Toyota Crowwn ở thị trường xe cũ Việt Nam dao động từ 250 triệu đến 350 triệu đồng tuỳ năm sản xuất và tình trạng xe.

toyota crown
toyota crown - autoblog (11)
toyota crown - autoblog (9)
toyota crown - autoblog (6)
toyota crown - autoblog (7)
toyota crown - autoblog (2)
411632121_6469620013142124_5309712889765073249_n

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Cuối năm nhận “ưu đãi cỡ khủng” khi mua “xe quốc dân” VinFast VF 3

VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.