Lexus Việt Nam: Bỏ qua hạ tầng After-Sales, chỉ cần đẹp, ngon và... đắt

Car Awards, giải thưởng Xe của năm Việt Nam thuộc diện thanh niên nghiêm túc, cầu thị và đáng tin, có một hạng mục chấm điểm nằm cuối trong các hạng mục, nhưng nhân hiệu số, nên cực kỳ nguy hiểm, có thể thay đổi kết cục như chơi, gọi là CHI PHÍ SỬ DỤNG. Những người chưa làm chủ xe (như chưa... kí giấy với ai đó!!!) thậm chí ngay khi làm chủ rồi, cũng không phải ai cũng hiểu sâu sắc cái gọi là sở hữu phí này đâu.

Cái xe là món mà bạn phải bao nuôi suốt vòng đời sử dụng của nó. Mua chỉ là mua gà thôi, phải bao thóc, bảo hiểm, khám bệnh định kỳ, cấp cứu, phẫu thuật... Không chỉ là tiền, mà còn thời gian, còn sự thoải mái hay bực bội, lo lắng... Bởi, After-Sales bao giờ chả dài hơn Sales.

Có thể là hình ảnh về ô tô, đường và cối xay gió
 
Trong cái dịch vụ Sau bán hàng, quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng là số lượng, độ phủ của hệ thống xưởng dịch vụ.
 
Thế thì đứng cuối dĩ nhiên là Lexus, như đã nói, 11 năm có mặt chính hãng tại Vn không phát triển thêm một xưởng nào ngoài 2 cái mở từ đầu ở Hà Nội và Sài Gòn.
 
Nhưng trước khi chấm điểm liệt, thì giám khảo Chê Xe mở lòng cho thí sinh cơ hội trình bày. Và đây là câu trả lời của Lexus Việt Nam: 
 
- Chỉ duy trì 2 đại lý, xưởng dịch vụ chính hãng ở 2 trung tâm đầu đất nước, Lexus tạo điều kiện, mở cơ hội cho các chủ xe Lexus khám phá các cung đường Việt Nam với tất cả vẻ đẹp cảnh sắc, hương vị ẩm thực địa phương. 
 
- Với các dịch vụ bảo dưỡng thông thường, xe Lexus có thể được chăm sóc dễ dàng và nhanh chóng tại các đại lý, xưởng dịch vụ Toyota trên toàn quốc, tất nhiên là được phục vụ ở tiêu chuẩn Phòng chăm sóc đặc biệt.
 
- Với các yêu cầu sửa chữa lớn hơn, các chuyên gia bác sĩ Lexus từ Sài Gòn hoặc Hà Nội sẽ bay tới nơi trực tiếp thăm khám xử lý.
 
Mà nói chung thì xe Lexus rất ít khi đòi hỏi dịch vụ đặc biệt này.
 
- Vậy thì, tiết kiệm đầu tư hạ tầng, nhân lực cho After-sales, một mặt giảm áp lực lên quỹ đất quốc gia, tận dụng và nâng cao tay nghề nguồn nhân lực có sẵn giảm áp lực câu kéo, không phải là tiết kiệm từ gốc chi phí sử dụng sao?
 
Ờ nhỉ. Giám khảo bị chê ngược rồi.
 
Xe này không quan tâm After-sales, chỉ cần chốt Sales thôi. Bao đẹp và ngon. Chỉ tội... đắt!

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Michelin tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giảm ô nhiễm vi nhựa từ lốp xe

Michelin được ADAC công nhận là hãng lốp giảm phát thải vi nhựa hiệu quả nhất lần thứ 2 liên tiếp.

Hyundai Santa Fe bất ngờ giảm giá mạnh còn 855 triệu: Đòn giáng từ phân khúc D?

Santa Fe bản tiêu chuẩn hiện được chào bán chỉ 855 triệu, thấp hơn 214 triệu so với giá niêm yết.

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên cập bến Việt Nam: giá hơn 20 tỷ, chỉ 1.974 xe toàn cầu

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên tại Việt Nam vừa xuất hiện với ngoại thất bạc GT Silver Metallic, mang số thứ tự 63 và giá trị lên tới hơn 20 tỷ đồng.

GF bán VF 8 đã qua sử dụng với kiểm định từ VinFast

Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn chỉ 215 chiếc

Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.

Lynk & Co 06 Core Plus ra mắt Việt Nam, giá công bố 679 triệu

Lynk & Co chính thức trình làng phiên bản Core Plus tại Việt Nam với giá 679 triệu đồng, cạnh tranh trực diện phân khúc SUV đô thị hạng B.

Audi A5 Sedan mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,199 tỷ đồng

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Audi xuất hiện đầy cuốn hút với định vị thể thao sang trọng và loạt công nghệ tiên tiến

BYD Atto 2 có giá 669 triệu đồng: đắt hơn VinFast VF6, không có trạm sạc

BYD Atto 2 chính thức ra mắt với giá 669 triệu đồng – cao hơn cả VinFast VF6, làm dấy lên nghi vấn về khả năng cạnh tranh.