Lexus Việt Nam: Bỏ qua hạ tầng After-Sales, chỉ cần đẹp, ngon và... đắt

Car Awards, giải thưởng Xe của năm Việt Nam thuộc diện thanh niên nghiêm túc, cầu thị và đáng tin, có một hạng mục chấm điểm nằm cuối trong các hạng mục, nhưng nhân hiệu số, nên cực kỳ nguy hiểm, có thể thay đổi kết cục như chơi, gọi là CHI PHÍ SỬ DỤNG. Những người chưa làm chủ xe (như chưa... kí giấy với ai đó!!!) thậm chí ngay khi làm chủ rồi, cũng không phải ai cũng hiểu sâu sắc cái gọi là sở hữu phí này đâu.

Cái xe là món mà bạn phải bao nuôi suốt vòng đời sử dụng của nó. Mua chỉ là mua gà thôi, phải bao thóc, bảo hiểm, khám bệnh định kỳ, cấp cứu, phẫu thuật... Không chỉ là tiền, mà còn thời gian, còn sự thoải mái hay bực bội, lo lắng... Bởi, After-Sales bao giờ chả dài hơn Sales.

Có thể là hình ảnh về ô tô, đường và cối xay gió
 
Trong cái dịch vụ Sau bán hàng, quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng là số lượng, độ phủ của hệ thống xưởng dịch vụ.
 
Thế thì đứng cuối dĩ nhiên là Lexus, như đã nói, 11 năm có mặt chính hãng tại Vn không phát triển thêm một xưởng nào ngoài 2 cái mở từ đầu ở Hà Nội và Sài Gòn.
 
Nhưng trước khi chấm điểm liệt, thì giám khảo Chê Xe mở lòng cho thí sinh cơ hội trình bày. Và đây là câu trả lời của Lexus Việt Nam: 
 
- Chỉ duy trì 2 đại lý, xưởng dịch vụ chính hãng ở 2 trung tâm đầu đất nước, Lexus tạo điều kiện, mở cơ hội cho các chủ xe Lexus khám phá các cung đường Việt Nam với tất cả vẻ đẹp cảnh sắc, hương vị ẩm thực địa phương. 
 
- Với các dịch vụ bảo dưỡng thông thường, xe Lexus có thể được chăm sóc dễ dàng và nhanh chóng tại các đại lý, xưởng dịch vụ Toyota trên toàn quốc, tất nhiên là được phục vụ ở tiêu chuẩn Phòng chăm sóc đặc biệt.
 
- Với các yêu cầu sửa chữa lớn hơn, các chuyên gia bác sĩ Lexus từ Sài Gòn hoặc Hà Nội sẽ bay tới nơi trực tiếp thăm khám xử lý.
 
Mà nói chung thì xe Lexus rất ít khi đòi hỏi dịch vụ đặc biệt này.
 
- Vậy thì, tiết kiệm đầu tư hạ tầng, nhân lực cho After-sales, một mặt giảm áp lực lên quỹ đất quốc gia, tận dụng và nâng cao tay nghề nguồn nhân lực có sẵn giảm áp lực câu kéo, không phải là tiết kiệm từ gốc chi phí sử dụng sao?
 
Ờ nhỉ. Giám khảo bị chê ngược rồi.
 
Xe này không quan tâm After-sales, chỉ cần chốt Sales thôi. Bao đẹp và ngon. Chỉ tội... đắt!

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cơ hội lái VinFast VF 8 'thực chiến' trên đường thử đặc biệt

Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.

Thái Lan hợp tác với Chery phát triển thương hiệu xe điện quốc gia

Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.

Hyundai Palisade Hybrid “gây sốt” tại Hàn Quốc, sắp đổ bộ Đông Nam Á

Hyundai Palisade Hybrid đang trong tình trạng khan hàng, khiến người mua phải chờ đợi tới 8 tháng để nhận xe.

Ford Territory phiên bản mới đang chạy thử nghiệm tại Việt Nam

Được ngụy trang kỹ lưỡng, mẫu SUV cỡ C này dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2025, sẵn sàng đối đầu với các đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mazda CX-5.

Kia Sorento đang giảm giá mạnh tại Việt Nam, khởi điểm dưới 900 triệu đồng

Kia Sorento 2025 đang có giá xe lần đầu xuống dưới 900 triệu đồng, tạo sức ép đáng kể lên các đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Land Cruiser FJ – Nếu bạn 'chê' Suzuki Jimny quá nhỏ

Toyota Land Cruiser FJ 2025 đã chính thức lộ diện, xuất hiện trên trang bìa tạp chí Best Car (sẽ phát hành ngày 10/6).

10 ô tô bán ế nhất Việt Nam tháng 4/2025, hầu hết là xe Nhật

Có tới 4 mẫu xe Toyota lọt vào top 10 xe bán kém nhất tháng này, bao gồm Land Cruiser, Alphard, Corolla Altis và Innova.

Hyundai Santa Fe hấp dẫn hơn với giá giảm 'sập sàn', rẻ hơn cả xe cũ

Hyundai Santa Fe đã bất ngờ được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh, lên tới gần 200 triệu đồng.