Lexus Việt Nam: Bỏ qua hạ tầng After-Sales, chỉ cần đẹp, ngon và... đắt

Car Awards, giải thưởng Xe của năm Việt Nam thuộc diện thanh niên nghiêm túc, cầu thị và đáng tin, có một hạng mục chấm điểm nằm cuối trong các hạng mục, nhưng nhân hiệu số, nên cực kỳ nguy hiểm, có thể thay đổi kết cục như chơi, gọi là CHI PHÍ SỬ DỤNG. Những người chưa làm chủ xe (như chưa... kí giấy với ai đó!!!) thậm chí ngay khi làm chủ rồi, cũng không phải ai cũng hiểu sâu sắc cái gọi là sở hữu phí này đâu.

Cái xe là món mà bạn phải bao nuôi suốt vòng đời sử dụng của nó. Mua chỉ là mua gà thôi, phải bao thóc, bảo hiểm, khám bệnh định kỳ, cấp cứu, phẫu thuật... Không chỉ là tiền, mà còn thời gian, còn sự thoải mái hay bực bội, lo lắng... Bởi, After-Sales bao giờ chả dài hơn Sales.

Có thể là hình ảnh về ô tô, đường và cối xay gió
 
Trong cái dịch vụ Sau bán hàng, quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng là số lượng, độ phủ của hệ thống xưởng dịch vụ.
 
Thế thì đứng cuối dĩ nhiên là Lexus, như đã nói, 11 năm có mặt chính hãng tại Vn không phát triển thêm một xưởng nào ngoài 2 cái mở từ đầu ở Hà Nội và Sài Gòn.
 
Nhưng trước khi chấm điểm liệt, thì giám khảo Chê Xe mở lòng cho thí sinh cơ hội trình bày. Và đây là câu trả lời của Lexus Việt Nam: 
 
- Chỉ duy trì 2 đại lý, xưởng dịch vụ chính hãng ở 2 trung tâm đầu đất nước, Lexus tạo điều kiện, mở cơ hội cho các chủ xe Lexus khám phá các cung đường Việt Nam với tất cả vẻ đẹp cảnh sắc, hương vị ẩm thực địa phương. 
 
- Với các dịch vụ bảo dưỡng thông thường, xe Lexus có thể được chăm sóc dễ dàng và nhanh chóng tại các đại lý, xưởng dịch vụ Toyota trên toàn quốc, tất nhiên là được phục vụ ở tiêu chuẩn Phòng chăm sóc đặc biệt.
 
- Với các yêu cầu sửa chữa lớn hơn, các chuyên gia bác sĩ Lexus từ Sài Gòn hoặc Hà Nội sẽ bay tới nơi trực tiếp thăm khám xử lý.
 
Mà nói chung thì xe Lexus rất ít khi đòi hỏi dịch vụ đặc biệt này.
 
- Vậy thì, tiết kiệm đầu tư hạ tầng, nhân lực cho After-sales, một mặt giảm áp lực lên quỹ đất quốc gia, tận dụng và nâng cao tay nghề nguồn nhân lực có sẵn giảm áp lực câu kéo, không phải là tiết kiệm từ gốc chi phí sử dụng sao?
 
Ờ nhỉ. Giám khảo bị chê ngược rồi.
 
Xe này không quan tâm After-sales, chỉ cần chốt Sales thôi. Bao đẹp và ngon. Chỉ tội... đắt!

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đoàn VF 9 chinh phục 10.000km đi xuyên 5 quốc gia

Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam

Toyota RAV4 truất ngôi Tesla Model Y, trở lại vị trí xe bán chạy nhất thế giới

RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe

VinFast hợp tác với myTVS phát triển dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.

Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: thể thao, công nghệ, giá từ 700 triệu

Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.

Skoda Kushaq Ambition: Bản tiêu chuẩn nhưng khiến xe Nhật, Hàn 'ngại ngùng'

Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp

Chọn xe máy trong đô thị hiện đại: trẻ trung, hiện đại và hiểu mình

Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện tại Hà Tĩnh

Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.

Skoda Kushaq, chiếc SUV châu Âu sẽ đe dọa thế kiềng Xforce - Yaris Cross - Creta

SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.