Lexus Việt Nam: Bỏ qua hạ tầng After-Sales, chỉ cần đẹp, ngon và... đắt

Car Awards, giải thưởng Xe của năm Việt Nam thuộc diện thanh niên nghiêm túc, cầu thị và đáng tin, có một hạng mục chấm điểm nằm cuối trong các hạng mục, nhưng nhân hiệu số, nên cực kỳ nguy hiểm, có thể thay đổi kết cục như chơi, gọi là CHI PHÍ SỬ DỤNG. Những người chưa làm chủ xe (như chưa... kí giấy với ai đó!!!) thậm chí ngay khi làm chủ rồi, cũng không phải ai cũng hiểu sâu sắc cái gọi là sở hữu phí này đâu.

Cái xe là món mà bạn phải bao nuôi suốt vòng đời sử dụng của nó. Mua chỉ là mua gà thôi, phải bao thóc, bảo hiểm, khám bệnh định kỳ, cấp cứu, phẫu thuật... Không chỉ là tiền, mà còn thời gian, còn sự thoải mái hay bực bội, lo lắng... Bởi, After-Sales bao giờ chả dài hơn Sales.

Có thể là hình ảnh về ô tô, đường và cối xay gió
 
Trong cái dịch vụ Sau bán hàng, quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng là số lượng, độ phủ của hệ thống xưởng dịch vụ.
 
Thế thì đứng cuối dĩ nhiên là Lexus, như đã nói, 11 năm có mặt chính hãng tại Vn không phát triển thêm một xưởng nào ngoài 2 cái mở từ đầu ở Hà Nội và Sài Gòn.
 
Nhưng trước khi chấm điểm liệt, thì giám khảo Chê Xe mở lòng cho thí sinh cơ hội trình bày. Và đây là câu trả lời của Lexus Việt Nam: 
 
- Chỉ duy trì 2 đại lý, xưởng dịch vụ chính hãng ở 2 trung tâm đầu đất nước, Lexus tạo điều kiện, mở cơ hội cho các chủ xe Lexus khám phá các cung đường Việt Nam với tất cả vẻ đẹp cảnh sắc, hương vị ẩm thực địa phương. 
 
- Với các dịch vụ bảo dưỡng thông thường, xe Lexus có thể được chăm sóc dễ dàng và nhanh chóng tại các đại lý, xưởng dịch vụ Toyota trên toàn quốc, tất nhiên là được phục vụ ở tiêu chuẩn Phòng chăm sóc đặc biệt.
 
- Với các yêu cầu sửa chữa lớn hơn, các chuyên gia bác sĩ Lexus từ Sài Gòn hoặc Hà Nội sẽ bay tới nơi trực tiếp thăm khám xử lý.
 
Mà nói chung thì xe Lexus rất ít khi đòi hỏi dịch vụ đặc biệt này.
 
- Vậy thì, tiết kiệm đầu tư hạ tầng, nhân lực cho After-sales, một mặt giảm áp lực lên quỹ đất quốc gia, tận dụng và nâng cao tay nghề nguồn nhân lực có sẵn giảm áp lực câu kéo, không phải là tiết kiệm từ gốc chi phí sử dụng sao?
 
Ờ nhỉ. Giám khảo bị chê ngược rồi.
 
Xe này không quan tâm After-sales, chỉ cần chốt Sales thôi. Bao đẹp và ngon. Chỉ tội... đắt!

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

SUV 2024 – Cuộc đua phân khúc B nóng bỏng với nhiều bất ngờ

Phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam năm 2024 chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt với sự góp mặt của nhiều cái tên nổi bật.

Lô xe Honda SH350i 2025 nhập Italy đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, lô xe tay ga Honda SH350i 2025 nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

BMW X7 giảm giá 800 triệu đồng, hấp dẫn để mua SUV cỡ lớn hạng sang

Gần đây, nhiều đại lý BMW tại Việt Nam giảm giá BMW X7 lên tới 800 triệu đồng, tất nhiên là dành cho xe tồn kho.

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM công bố phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở Lào, đồng thời triển khai Xanh Platform.

Volkswagen Việt Nam mở rộng mạng lưới với đại lý chuẩn 4S mới tại Nghệ An

Ngày 17.5, Volkswagen Việt Nam chính thức khai trương Đại lý Volkswagen Vinh.

Hyundai Thành Công bán 4.470 xe trong tháng 4/2025 – bất ngờ gọi tên Santa Fe

Hyundai Santa Fe có doanh số thấp bất ngờ trong số 4.470 xe bán ra của hãng ô tô Hàn Quốc.

Cơ hội lái VinFast VF 8 'thực chiến' trên đường thử đặc biệt

Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.

Thái Lan hợp tác với Chery phát triển thương hiệu xe điện quốc gia

Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.