Lexus Việt Nam: Bỏ qua hạ tầng After-Sales, chỉ cần đẹp, ngon và... đắt

Car Awards, giải thưởng Xe của năm Việt Nam thuộc diện thanh niên nghiêm túc, cầu thị và đáng tin, có một hạng mục chấm điểm nằm cuối trong các hạng mục, nhưng nhân hiệu số, nên cực kỳ nguy hiểm, có thể thay đổi kết cục như chơi, gọi là CHI PHÍ SỬ DỤNG. Những người chưa làm chủ xe (như chưa... kí giấy với ai đó!!!) thậm chí ngay khi làm chủ rồi, cũng không phải ai cũng hiểu sâu sắc cái gọi là sở hữu phí này đâu.

Cái xe là món mà bạn phải bao nuôi suốt vòng đời sử dụng của nó. Mua chỉ là mua gà thôi, phải bao thóc, bảo hiểm, khám bệnh định kỳ, cấp cứu, phẫu thuật... Không chỉ là tiền, mà còn thời gian, còn sự thoải mái hay bực bội, lo lắng... Bởi, After-Sales bao giờ chả dài hơn Sales.

Có thể là hình ảnh về ô tô, đường và cối xay gió
 
Trong cái dịch vụ Sau bán hàng, quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng là số lượng, độ phủ của hệ thống xưởng dịch vụ.
 
Thế thì đứng cuối dĩ nhiên là Lexus, như đã nói, 11 năm có mặt chính hãng tại Vn không phát triển thêm một xưởng nào ngoài 2 cái mở từ đầu ở Hà Nội và Sài Gòn.
 
Nhưng trước khi chấm điểm liệt, thì giám khảo Chê Xe mở lòng cho thí sinh cơ hội trình bày. Và đây là câu trả lời của Lexus Việt Nam: 
 
- Chỉ duy trì 2 đại lý, xưởng dịch vụ chính hãng ở 2 trung tâm đầu đất nước, Lexus tạo điều kiện, mở cơ hội cho các chủ xe Lexus khám phá các cung đường Việt Nam với tất cả vẻ đẹp cảnh sắc, hương vị ẩm thực địa phương. 
 
- Với các dịch vụ bảo dưỡng thông thường, xe Lexus có thể được chăm sóc dễ dàng và nhanh chóng tại các đại lý, xưởng dịch vụ Toyota trên toàn quốc, tất nhiên là được phục vụ ở tiêu chuẩn Phòng chăm sóc đặc biệt.
 
- Với các yêu cầu sửa chữa lớn hơn, các chuyên gia bác sĩ Lexus từ Sài Gòn hoặc Hà Nội sẽ bay tới nơi trực tiếp thăm khám xử lý.
 
Mà nói chung thì xe Lexus rất ít khi đòi hỏi dịch vụ đặc biệt này.
 
- Vậy thì, tiết kiệm đầu tư hạ tầng, nhân lực cho After-sales, một mặt giảm áp lực lên quỹ đất quốc gia, tận dụng và nâng cao tay nghề nguồn nhân lực có sẵn giảm áp lực câu kéo, không phải là tiết kiệm từ gốc chi phí sử dụng sao?
 
Ờ nhỉ. Giám khảo bị chê ngược rồi.
 
Xe này không quan tâm After-sales, chỉ cần chốt Sales thôi. Bao đẹp và ngon. Chỉ tội... đắt!

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Khách 'sộp' chốt mua hơn 111 xe buýt điện VinFast tại Việt Nam

111 xe buýt điện thông minh VinFast sẽ được phân bổ cho toàn bộ 9 tuyến đang do Liên Ninh vận hành

Audi A6 thế hệ mới ra mắt Việt Nam, giá từ 2,799 tỷ đồng

Audi A6 sedan thế hệ mới vừa được ra mắt tại Việt Nam với gói ngoại thất thể thao S Line.

Ngày hội Uni Care Day chăm sóc miễn phí hàng nghìn xe máy cho sinh viên UTT

Hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (UTT) đã tham gia Uni Care Day

BYD Việt Nam triển khai loạt ưu đãi hấp dẫn dịp cuối năm

Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của hãng xe Trung Quốc.

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt thị trường Việt Nam, giá 1,369 tỷ đồng

Santa Fe Hybrid có giá bán 1,369 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Dàn xe điện Việt Nam mang lại niềm tự hào cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.

Omoda & Jaecoo tiết lộ 2 mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam

Ngày 28/11/2025, cộng đồng Omoda & Jaecoo miền Bắc đã có một đêm hội ngộ đặc biệt tại Phú Thọ

Ford ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe

Ford Việt Nam và hệ thống đại lý triển khai chương trình “Vui giáng sinh, mừng năm mới, cùng Ford đi tới”