Xe điện hạng sang tại Việt Nam: tên tuổi lớn tạo nên sự khác biệt

Xe điện hạng sang đang dần trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam, với sự xuất hiện của các mẫu xe từ các thương hiệu tên tuổi như Porsche, Mercedes-Benz, và Audi.

Porsche Taycan

Được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2020, Porsche Taycan là mẫu xe thể thao thuần điện đầu tiên tại đây. Xe có ba phiên bản gồm 4S, Turbo và Turbo S, với mức giá lần lượt là 5,72 tỉ, 7,96 tỉ và 9,55 tỉ đồng.

Phiên bản 4S, là phiên bản thấp nhất trong dòng Taycan, có khả năng sản sinh công suất tối đa 522 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640Nm. Phiên bản Turbo mạnh mẽ hơn với công suất 671 mã lực và mô-men xoắn 850Nm. Cuối cùng, phiên bản cao cấp nhất Taycan Turbo S có công suất lên đến 751 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.050Nm.

Mercedes-Benz EQS

EQS là mẫu xe điện đầu tiên thuộc dòng xe điện hạng sang Mercedes-EQ. Xe ra mắt tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2022 với hai phiên bản EQS 450+ và EQS 580 4MATIC. Giá bán của hai phiên bản này lần lượt là 4,839 tỉ và 5,959 tỉ đồng.

EQS 450+ được trang bị động cơ điện phía sau có thể sản sinh công suất 329 mã lực và mô-men xoắn cực đại 564Nm. Phiên bản EQS 580 4MATIC được trang bị động cơ điện ở cả hai trục, mang lại công suất cực đại tổng thể 516 mã lực và mô-men xoắn 855Nm.

Audi RS e-tron GT

Audi RS e-tron GT xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào tháng 4 năm 2023 với giá niêm yết từ 5,9 tỉ đồng. Đây là mẫu xe thuần điện thứ ba của Audi tại Việt Nam, sau hai mẫu e-tron GT quattro và e-tron SUV quattro ra mắt vào cuối năm ngoái.

Audi RS e-tron GT sở hữu công suất 440kW và mô-men xoắn 830Nm. Ở chế độ boost, xe có thể đạt công suất tới 475kW và mô-men xoắn 830Nm trong vòng 2,5 giây. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 3,3 giây và di chuyển quãng đường 472km chỉ với một lần sạc.

Những mẫu xe điện hạng sang nói trên đều không dành cho số đông. Với số tiền vài tỉ đồng, những chiếc xe điện này giống như một thú chơi của giới nhà giàu, sẽ trở thành những chiếc xe thứ 2, thứ 3 trong gia đình. Hơn hết, chúng tạo nên sự khác biệt cho nhu cầu di chuyển trong đô thị. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Rộ tin nhiều hãng xe rút khỏi triển lãm ô tô 2024

Mạng xã hội xuất hiện thông tin một số hãng xe đã đăng ký nhưng sau đó xin rút khỏi Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2024)

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.