Các hãng xe Trung Quốc lần đầu tham gia Vietnam Motor Show 2024

Vietnam Motor Show(VMS) 2024, diễn ra vào tháng 10 tới tại TP HCM, sẽ chứng kiến sự góp mặt lần đầu tiên của các hãng xe Trung Quốc, đặc biệt là BYD và MG. Đây là lần đầu tiên các thương hiệu từ Trung Quốc tham gia sự kiện ô tô lớn nhất Việt Nam, đánh dấu một bước ngoặt trong xu hướng xe điện và công nghệ ô tô tại thị trường này.

BYD và MG gia nhập VMS 2024

BYD, nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới và đứng đầu doanh số xe điện toàn cầu năm 2023, cùng MG, thương hiệu Anh hiện thuộc tập đoàn SAIC, đã xác nhận tham gia VMS 2024. Trong khi MG đã từng xuất hiện tại triển lãm năm 2022, BYD là sự bổ sung mới đáng chú ý. GAC, tập đoàn ô tô Quảng Châu, cũng sẽ có mặt tại sự kiện này thông qua các dòng xe xăng phân phối bởi Tan Chong và Aion - thương hiệu thuần điện phân phối bởi Harmony Việt Nam.

unnamed-160

Sự vắng mặt của các tên tuổi lớn

Triển lãm năm nay có thể không đạt quy mô như các năm trước, khi một số hãng xe lớn đã rút lui hoặc thay đổi kế hoạch. Theo nguồn tin từ VnExpress, hai hãng xe châu Âu lớn đã xác nhận tham gia nhưng hiện đang cân nhắc lại. Các tên tuổi như Mercedes, Audi, và Lexus không có mặt trong danh sách tham gia. Hyundai, BMW, Mini, Kia, Mazda, Peugeot, VinFast, Nissan, Haval, Wuling, Jeep, và Morgan cũng không góp mặt trong kỳ triển lãm này.

Triển lãm VMS 2024: Một cơ hội lớn nhưng cũng đầy thách thức

VMS 2024 sẽ diễn ra vào tuần cuối tháng 10 tại TP HCM, với chủ đề "Công nghệ và môi trường". Sự kiện năm nay quy tụ 11 thương hiệu ô tô bao gồm Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen, và Volvo, cùng với các hãng xe máy như Honda, SYM, và Yamaha.

Tuy nhiên, chi phí tham gia triển lãm lên đến hàng tỷ đồng đã khiến nhiều hãng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định góp mặt. Trong bối cảnh thị trường ô tô kém sôi động và kinh tế khó khăn, một số hãng chọn cách tổ chức các sự kiện riêng hoặc gia tăng ngân sách cho các hoạt động marketing khác.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc