Nhiều người dùng ô tô điện tại Mỹ phải chờ hơn 1 giờ mới có trụ sạc

EV | Phi Long 10/06/2024 23:45

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra hàng loạt bất cập mà người dùng ô tô điện đang phải đối mặt, trong đó đáng chú ý là vấn đề sạc pin xe điện khi trung bình cứ 10 người lại có một người dùng xe điện phải chờ đợi hơn 1 giờ mới có trụ sạc.

Nhu cầu sử dụng ô tô điện đang có xu hướng gia tăng, kéo theo cuộc đua điện hóa mẫu mã sản phẩm giữa các nhà sản xuất, phân phối xe điện đang diễn ra rầm rộ trên thế giới. Ô tô điện đang áp đảo tại các kỳ triển lãm ô tô với hàng loạt mẫu mã mới nối tiếp nhau gia nhập thị trường, lượng tiêu thụ xe điện theo đó cũng có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện cũng kéo theo nhiều bất cập mà người dùng xe điện đang phải đối mặt.

Nghiên cứu mới nhất của Ideal Power dựa trên cơ sở khảo sát người dùng được ủy quyền cho Quantum Research Group LLC đã chỉ ra hàng loạt nỗi lo cũng như bất cập người dùng ô tô điện đang gặp phải. Trong đó, đáng chú ý là vấn đề sạc pin xe điện và giới hạn di chuyển của loại hình phương tiện này.

Theo kết quả khảo sát của Quantum Research Group LLC, khoảng 16% chủ sở hữu ô tô điện (EV) đã gặp tình trạng xe hết pin ít nhất một lần. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 4%, gặp phải tình trạng này nhiều hơn một lần. Khoảng 44% chủ sở hữu ô tô điện cho biết lo lắng về phạm vi hoạt động đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự hài lòng chung của họ khi sở hữu một chiếc xe điện. Những phát hiện này cung cấp cái nhìn sâu sắc về những trải nghiệm và thách thức mà người lái xe điện phải đối mặt.

Việc hạ tầng trạm sạc không theo kịp với sự gia tăng về số lượng cũng như mức độ phổ biến của ô tô điện cũng khiến người dùng xe điện gặp nhiều phiền toái khi muốn sạc pin cho xe điện. Kết quả phân tích của Ideal Power dựa trên khảo sát của Quantum Research Group LLC cho thấy, 70% người dùng ô tô điện chủ yếu sạc xe ở nhà, trong khi 14% chia thời gian sạc giữa nhà và trạm công cộng. Chỉ có khoảng 16% chủ ô tô điện chủ yếu dựa vào các trạm sạc công cộng.

444760461_885659340268112_541031808230976851_n

Điều này xuất phát từ thực tế nhiều người dùng ô tô điện phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm trạm sạc, đồng thời phải chờ đợi khá lâu mới có chỗ sạc hay gặp sự cố do thiết bị sạc không tương thích hoặc gặp phải bộ sạc bị hỏng. Theo Ideal Power, trung bình cứ 10 người dùng ô tô điện thì có 1 người phải đối mặt với tình huống khó chịu khi phải chờ hơn một giờ mới có được điểm sạc. Do đó, việc người dùng ô tô điện chấp nhận trả thêm chi phí để giảm thiểu sự bất tiện này cũng chiếm tỷ lệ khá cao. Cụ thể, khoảng 42% chủ sở hữu ô tô điện sẵn sàng trả trung bình 15 USD để đặt trước một chỗ sạc.

Bất chấp các vấn đề liên quan đến việc sạc pin, khoảng 56% chủ sở hữu ô tô điện cho biết họ lo lắng về phạm vi hoạt động của xe hơn là việc sạc pin. Tất nhiên, cả hai điều này đều có liên quan chặt chẽ với nhau.

442495520_986064100190430_5361011164757333182_n

Kết quả nghiên cứu của Ideal Power cho thấy, thực tế người dùng ô tô điện vẫn còn gặp nhiều bất cập và nỗi lo trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, với tính kinh tế và khả năng vận hành mạnh mẽ của ô tô điện, 91% người dùng ô tô điện được hỏi cho biết sẽ tiếp tục lựa chọn ô tô điện trong lần mua xe tiếp theo.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cận cảnh màu nội thất mới trên Hyundai Santa Fe bản Calligraphy tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức bổ sung màu nội thất mới – nâu Pecan – dành riêng cho phiên bản cao cấp Santa Fe Calligraphy.

Yêu cầu Hà Nội, TPHCM sớm công bố lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện

Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Hà Nội và TPHCM cần sớm công khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.

600 đại lý VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe trong năm 2026

600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.

Skoda Slavia Active – bản tiêu chuẩn giá 468 triệu đồng trang bị gì?

Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).

Xanh SM mở rộng dịch vụ taxi điện tại Bekasi

Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.

Xanh SM ra mắt taxi điện cao cấp tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Indonesia

Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.

Kia Sonet có thêm bản giá rẻ dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam

Sonet 1.5 AT tiêu chuẩn có giá 499 triệu đồng tại Việt Nam

Thế Giới Di Động triển khai 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện VinFast tại Việt Nam

VinFast mở hơn 1.000 điểm sạc ô tô điện và hơn 1.000 điểm đổi pin tại các cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh trên toàn quốc.