Toyota đầu tư 922 triệu USD xây dựng nhà máy sơn xe tại Kentucky, Mỹ

Toyota, một trong những hãng xe hàng đầu thế giới, tiếp tục mở rộng hoạt động tại Mỹ với một khoản đầu tư khổng lồ trị giá 922 triệu USD để xây dựng một nhà máy sơn xe tại Georgetown, Kentucky. Đây là khoản đầu tư lớn nhất trong năm nay tại Kentucky, một dấu hiệu rõ ràng của cam kết mạnh mẽ của Toyota đối với thị trường Bắc Mỹ và chiến lược phát triển bền vững trong ngành ô tô.

Nhà máy mới dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2027 và sẽ được xây dựng trên diện tích gần 93.000 m². Một trong những mục tiêu quan trọng của nhà máy này là cải thiện hiệu quả sản xuất và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Để đạt được điều này, Toyota cam kết giảm khí thải carbon của nhà máy xuống 30% so với mức hiện tại. Bên cạnh đó, lượng nước sử dụng trong quá trình sản xuất sẽ giảm khoảng 5,7 triệu lít mỗi năm. Đây là những bước đi thiết thực trong chiến lược của Toyota nhằm hướng tới một quy trình sản xuất xe bền vững và thân thiện với môi trường hơn.

Nhà máy này cũng sẽ giúp Toyota nâng cao chất lượng hoàn thiện sản phẩm, đồng thời gia tăng khả năng sản xuất các dòng xe cao cấp, đặc biệt là xe điện, khi thị trường ô tô thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ sang những phương tiện sử dụng năng lượng sạch. Với việc mở rộng sản xuất tại Mỹ, Toyota hy vọng sẽ gia tăng khả năng cung ứng xe cho thị trường Bắc Mỹ, đồng thời nâng cao sự cạnh tranh với các đối thủ trong ngành ô tô, đặc biệt là trong phân khúc xe điện.

Khoản đầu tư này không phải là lần đầu tiên Toyota rót tiền vào Georgetown. Vào đầu năm 2024, Toyota đã công bố khoản đầu tư 1,3 tỷ USD tại đây để lắp ráp dòng SUV điện mới, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026. Mặc dù thời gian sản xuất ban đầu của mẫu SUV này dự kiến sẽ là vào năm 2025, nhưng Toyota đã thông báo sẽ lùi thời gian sản xuất đến giữa năm 2026 để điều chỉnh tiến độ sản xuất và đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Tổng mức đầu tư của Toyota vào Kentucky đã vượt quá 11 tỷ USD kể từ khi nhà máy đầu tiên của Toyota được xây dựng tại đây vào năm 1986. Động thái này một lần nữa khẳng định sự cam kết lâu dài của Toyota đối với thị trường Mỹ và tầm quan trọng của khu vực này trong chiến lược toàn cầu của hãng. Với mục tiêu phát triển các dòng xe điện, Toyota đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong ngành ô tô toàn cầu, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc cạnh tranh giữa các hãng xe điện đang ngày càng trở nên gay gắt.

Trong khi Toyota vẫn tiếp tục phát triển các sản phẩm xe điện tại Mỹ, hãng cũng đã chuẩn bị ra mắt mẫu SUV điện mới tại châu Âu vào đầu năm 2025. Sự đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng các hoạt động sản xuất tại Mỹ sẽ giúp Toyota duy trì vị thế dẫn đầu trong thị trường xe điện, một xu hướng không thể đảo ngược trong tương lai gần.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Mitsubishi Outlander ngừng bán tại Việt Nam, "dọn đường" cho Destinator hoàn toàn mới

Mitsubishi Outlander đã chính thức biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website của Mitsubishi Việt Nam.

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.