Toyota đầu tư 922 triệu USD xây dựng nhà máy sơn xe tại Kentucky, Mỹ

Toyota, một trong những hãng xe hàng đầu thế giới, tiếp tục mở rộng hoạt động tại Mỹ với một khoản đầu tư khổng lồ trị giá 922 triệu USD để xây dựng một nhà máy sơn xe tại Georgetown, Kentucky. Đây là khoản đầu tư lớn nhất trong năm nay tại Kentucky, một dấu hiệu rõ ràng của cam kết mạnh mẽ của Toyota đối với thị trường Bắc Mỹ và chiến lược phát triển bền vững trong ngành ô tô.

Nhà máy mới dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2027 và sẽ được xây dựng trên diện tích gần 93.000 m². Một trong những mục tiêu quan trọng của nhà máy này là cải thiện hiệu quả sản xuất và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Để đạt được điều này, Toyota cam kết giảm khí thải carbon của nhà máy xuống 30% so với mức hiện tại. Bên cạnh đó, lượng nước sử dụng trong quá trình sản xuất sẽ giảm khoảng 5,7 triệu lít mỗi năm. Đây là những bước đi thiết thực trong chiến lược của Toyota nhằm hướng tới một quy trình sản xuất xe bền vững và thân thiện với môi trường hơn.

Nhà máy này cũng sẽ giúp Toyota nâng cao chất lượng hoàn thiện sản phẩm, đồng thời gia tăng khả năng sản xuất các dòng xe cao cấp, đặc biệt là xe điện, khi thị trường ô tô thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ sang những phương tiện sử dụng năng lượng sạch. Với việc mở rộng sản xuất tại Mỹ, Toyota hy vọng sẽ gia tăng khả năng cung ứng xe cho thị trường Bắc Mỹ, đồng thời nâng cao sự cạnh tranh với các đối thủ trong ngành ô tô, đặc biệt là trong phân khúc xe điện.

Khoản đầu tư này không phải là lần đầu tiên Toyota rót tiền vào Georgetown. Vào đầu năm 2024, Toyota đã công bố khoản đầu tư 1,3 tỷ USD tại đây để lắp ráp dòng SUV điện mới, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026. Mặc dù thời gian sản xuất ban đầu của mẫu SUV này dự kiến sẽ là vào năm 2025, nhưng Toyota đã thông báo sẽ lùi thời gian sản xuất đến giữa năm 2026 để điều chỉnh tiến độ sản xuất và đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Tổng mức đầu tư của Toyota vào Kentucky đã vượt quá 11 tỷ USD kể từ khi nhà máy đầu tiên của Toyota được xây dựng tại đây vào năm 1986. Động thái này một lần nữa khẳng định sự cam kết lâu dài của Toyota đối với thị trường Mỹ và tầm quan trọng của khu vực này trong chiến lược toàn cầu của hãng. Với mục tiêu phát triển các dòng xe điện, Toyota đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong ngành ô tô toàn cầu, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc cạnh tranh giữa các hãng xe điện đang ngày càng trở nên gay gắt.

Trong khi Toyota vẫn tiếp tục phát triển các sản phẩm xe điện tại Mỹ, hãng cũng đã chuẩn bị ra mắt mẫu SUV điện mới tại châu Âu vào đầu năm 2025. Sự đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng các hoạt động sản xuất tại Mỹ sẽ giúp Toyota duy trì vị thế dẫn đầu trong thị trường xe điện, một xu hướng không thể đảo ngược trong tương lai gần.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Siêu xe điện bị ngó lơ dù sở hữu thông số choáng ngợp

Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.

Skoda Octavia vRS về đại lý, sắp ra mắt Việt Nam

Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.

Porsche Macan ‘điện’: Lái hay như Macan ‘xăng’ nhưng mượt mà hơn

Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.

Cận cảnh Mazda CX-60 - SUV cỡ trung bán ra từ năm sau

Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.

VinFast VF 7 - Chiến binh C-SUV toàn diện về sức mạnh, an toàn và kinh tế

VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.

Mazda CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, chốt ra mắt tháng 4/2026

Mazda đã xác nhận thời điểm ra mắt CX-90 tại thị trường Việt Nam, dự kiến vào tháng 4/2026.

Cận cảnh Mazda CX-5 thế hệ mới về Việt Nam

Thaco Auto chính thức công bố những thông tin đầu tiên về Mazda CX-5 thế hệ mới tại Việt Nam.

THACO khánh thành Showroom Mazda Flagship và giới thiệu các xe CX-60, CX-90, New CX-5, MX-5

Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh và cũng là showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á