Kia Sonet 2024 chính thức trình làng

Điểm nhấn của Kia Sonet 2024 tại thị trường Ấn Độ chính là các tính năng an toàn chủ động ADAS và phanh đĩa sau mới.

Kia đã chính thức vén màn phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng xe Sonet ở thị trường Ấn Độ. Bước sang phiên bản mới, mẫu SUV hạng A này vừa được nâng cấp ngoại hình vừa được bổ sung trang bị tiện nghi và an toàn.

Đúng như những hình ảnh rò rỉ trước đó, Kia Sonet 2024 đã được bổ sung những chi tiết thiết kế ngoại thất mới. Có thể thấy rõ điều này qua khu vực đầu xe với lưới tản nhiệt "mũi hổ" cải tiến và cụm đèn pha LED mới. Đèn pha có thiết kế sắc sảo hơn trước và đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ lấy cảm hứng từ bản đồ sao, tương tự các mẫu xe Kia đời mới khác. Bên cạnh đó là cản trước mới, tích hợp đèn sương mù LED nằm ngang và ốp màu bạc hầm hố hơn phiên bản cũ.

Ở phía sau, mẫu xe Hàn Quốc này được bổ sung cụm đèn hậu LED hình chữ "C" mới. Đèn hậu được nối với nhau bằng dải đèn LED khá mỏng nằm vắt ngang cửa cốp, gợi liên tưởng đến Kia Seltos mới. Tương tự cản trước, cản sau của xe cũng có thêm ốp màu bạc thể thao hơn.

Bước vào bên trong xe, người dùng sẽ bắt gặp bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch mới, tương tự loại dùng cho đàn anh Kia Seltos. Thêm vào đó là màn hình mới để hiển thị thông tin về điều hòa, nằm kẹp giữa 2 cửa gió. 2 dãy phím cơ học dùng để chỉnh điều hòa, hệ thống kiểm soát lực bám và chọn chế độ lái cũng là trang bị mới của Kia Sonet 2024. Chưa hết, xe còn có thêm chất liệu bọc ghế mới và tính năng làm mát dành cho hàng ghế trước.

Những trang bị còn lại của mẫu xe này vẫn giữ nguyên như trước, bao gồm ghế lái chỉnh điện 4 hướng, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose 7 loa, điều hòa tự động với hệ thống lọc không khí, cửa sổ trời chỉnh điện, đèn viền trang trí nội thất và điều khiển bằng giọng nói Alexa.

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên Kia Sonet 2024 tại Ấn Độ không thay đổi động cơ. Xe vẫn có 3 loại động cơ cho khách hàng lựa chọn.Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 83 mã lực. Động cơ này đi với hộp số sàn 5 cấp.

Thứ hai là động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L, tạo ra công suất tối đa 120 mã lực. Động cơ kết hợp cùng hộp số sàn không chân côn iMT 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Cuối cùng là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.5L với công suất tối đa 116 mã lực. Động cơ này đồng hành với hộp số sàn không chân côn iMT 6 cấp, hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Như vậy, Kia Sonet 2024 đã đưa phiên bản máy dầu số sàn trở lại thị trường Ấn Độ.

 

Thay đổi lớn nhất của Kia Sonet 2024 ở thị trường Ấn Độ có lẽ là trang bị an toàn. Theo đó, mẫu SUV hạng A này hiện đã có các tính năng an toàn chủ động ADAS. Cụ thể hơn, xe có 8 tính năng ADAS, bao gồm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ bám làn đường, hỗ trợ đèn pha, cảnh báo sớm và hỗ trợ tránh va chạm cũng như cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành. Với những tính năng này, xe sẽ đáp ứng tiêu chuẩn lái bán tự động cấp độ 1, tương tự người anh em cùng tập đoàn Hyundai Venue.

Những tính năng an toàn như 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp và cân bằng điện tử là trang bị tiêu chuẩn của xe. Ở bản cao cấp, xe còn được trang bị camera 360 độ, hệ thống cảnh báo điểm mù và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.