Xe điện Trung Quốc mới mua 3 ngày đã bốc cháy, hãng thách thức: 'Cứ việc kiện'
Một chiếc xe điện Trung Quốc chỉ sau 3 ngày sử dụng đã bất ngờ bốc cháy, khiến chủ xe chịu thiệt hại lớn, nhưng không bên nào nhận trách nhiệm.

Chiếc xe bốc cháy sau 3 ngày sử dụng
Anh Đới, sống tại thành phố Trấn Giang, Giang Tô, đã mua chiếc xe điện vào tháng 2 năm 2025. Sau khi chỉ mới 3 ngày sử dụng, chiếc xe đã trở thành đống sắt vụn.
Theo lời anh Đới, vào khoảng 22h ngày 12 tháng 2, khi đang lái xe trên đường thuộc quận Đồng Sơn, thành phố Từ Châu, xe đã bốc cháy. Dù có người qua đường giúp dập lửa, nhưng mọi thứ trên xe, kể cả điện thoại, đã bị thiêu rụi. Anh Đới vẫn còn hoảng hốt khi chia sẻ sự việc với các phương tiện truyền thông.
Đội cứu hỏa quận Đồng Sơn đã đưa ra kết luận tạm thời rằng nguyên nhân vụ cháy là do lỗi điện của xe.
Chiếc xe anh Đới mua là một chiếc tải điện Karry Small Elephant X7 (thuộc thương hiệu Chery), với giá khoảng 130.000 nhân dân tệ (khoảng 458 triệu đồng) từ một đại lý tại Trấn Giang.

Bảo hiểm từ chối bồi thường, các bên liên quan đều từ chối trách nhiệm
Sau khi xảy ra sự cố, anh Đới đã liên hệ với công ty bảo hiểm, đại lý, và nhà sản xuất, nhưng không bên nào chịu bồi thường.
Anh cho biết: "Công ty bảo hiểm đã cử người đến hiện trường và sau vài ngày gửi thông báo từ chối bồi thường. Họ không thụ lý trường hợp này".
Dù cả lực lượng cứu hỏa và công ty bảo hiểm đều xác định rằng hỏa hoạn xảy ra do lỗi hệ thống điện, nhưng hãng sản xuất vẫn nghi ngờ kết luận này.
Công ty bảo hiểm cho biết xe bị hư hại do cháy nổ do lỗi điện, và theo quy định bảo hiểm, họ không bồi thường cho các trường hợp hao mòn, mục nát hay lỗi chất lượng sản phẩm.
Anh Đới cũng cho biết đã liên hệ với nhà sản xuất và đại lý 4S, nhưng chưa nhận được phản hồi thỏa đáng. Anh đã gọi cho đường dây nóng của cơ quan quản lý thị trường, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.
Cơ quan quản lý thị trường Trấn Giang cho biết, sau cuộc hòa giải, chủ xe và đại lý vẫn chưa thống nhất được. Họ đã khuyến khích anh Đới khởi kiện để bảo vệ quyền lợi.

Người đại diện đại lý 'thách thức'
Bà Trương, đại diện từ đại lý, thông báo rằng họ đã nhiều lần liên hệ với nhà sản xuất, nhưng chỉ nhận được yêu cầu hướng dẫn đương sự khởi kiện.
Bà cho biết: "Nhà sản xuất cho rằng sự cố do nhiều nguyên nhân khác nhau, không chắc chắn là lỗi từ họ. Hiện tại, mọi chuyện đang rất khó khăn. Đại lý chúng tôi đã bán sản phẩm chất lượng, và không thể chịu trách nhiệm về thiệt hại này. Giải pháp duy nhất là khởi kiện".
Phóng viên đã liên hệ với đường dây nóng của Karry. Ông Phạm, phụ trách dịch vụ hậu mãi tại Từ Châu, cho biết nhà sản xuất đang xem xét lại kết luận từ cơ quan cứu hỏa. Hiện tại, họ đã cử người đến kiểm tra xe, và quá trình này sẽ tốn nhiều thời gian.
Ông Phạm cũng khuyên anh Đới nên trực tiếp khởi kiện công ty sản xuất, nói rằng: "Nếu muốn giải quyết nhanh chóng, hãy khởi kiện. Nhà sản xuất sẽ xử lý nhanh hơn khi nhận được đơn kiện. Nếu chờ kết quả kiểm tra, không biết phải đợi đến bao giờ."
hot trend
Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.
Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.
Lynk & Co chính thức trình làng phiên bản Core Plus tại Việt Nam với giá 679 triệu đồng, cạnh tranh trực diện phân khúc SUV đô thị hạng B.
Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Audi xuất hiện đầy cuốn hút với định vị thể thao sang trọng và loạt công nghệ tiên tiến
BYD Atto 2 chính thức ra mắt với giá 669 triệu đồng – cao hơn cả VinFast VF6, làm dấy lên nghi vấn về khả năng cạnh tranh.
Xe hybrid cắm sạc (PHEV) bất ngờ đứng cuối bảng độ tin cậy trong báo cáo chất lượng của J.D. Power 2025.
Ford Việt Nam tung ưu đãi lên đến 89 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 7, áp dụng cho nhiều dòng xe như Ranger, Everest, Territory.
Phiên bản đặc biệt Peugeot 408 Legend Edition sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam ngày 5/7, giới hạn chỉ 215 chiếc toàn quốc.
BÌNH LUẬN