Honda CR-V e:HEV RS sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước
Honda Việt Nam chính thức xác nhận sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước mẫu SUV CR-V e:HEV RS từ đầu năm 2026, chấm dứt hai năm nhập khẩu Thái Lan và mở ra cơ hội giảm giá bán so với mức 1,259 tỷ đồng hiện tại.
Sau hai năm được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, mẫu xe Honda CR-V phiên bản hybrid (e:HEV RS) sẽ chính thức chuyển sang hình thức lắp ráp trong nước. Ban đầu, thông tin này được tiết lộ bởi một số tư vấn bán hàng, và sau đó đã được Honda Việt Nam xác nhận chính thức vào cuối tháng 10 qua. Hãng cho biết sẽ chuyển sang lắp ráp phiên bản hybrid của CR-V tại nhà máy Phú Thọ, với thời gian dự kiến bắt đầu từ đầu năm 2026.
Honda CR-V hybrid sẽ tăng sức cạnh tranh
Đây là một động thái chiến lược nhằm tối ưu chi phí và tăng sức cạnh tranh cho CR-V e:HEV RS. Mặc dù giá bán cụ thể của phiên bản lắp ráp chưa được công bố, việc nội địa hóa sản xuất chắc chắn sẽ giúp giảm chi phí nhập khẩu và thuế. Điều này tạo điều kiện để giá bán đến tay người tiêu dùng hấp dẫn hơn so với con số 1,259 tỷ đồng của bản nhập khẩu Thái Lan hiện nay.
Như vậy, từ năm sau, toàn bộ các phiên bản của Honda CR-V, bao gồm G, L, L 4WD và e:HEV RS, đều sẽ được lắp ráp trong nước. Bước chuyển dịch này giúp Honda củng cố vị thế trong phân khúc SUV cỡ C, nơi đang có sự cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ mạnh như Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Toyota Corolla Cross.

Cột mốc quan trọng trong chiến lược điện hóa
Việc đưa CR-V e:HEV RS về lắp ráp trong nước cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng, khi đây là mẫu xe hybrid đầu tiên được Honda sản xuất tại Việt Nam. Điều này khẳng định rõ ràng chiến lược điện hóa của hãng xe Nhật Bản tại thị trường trong nước.
Về sức mạnh, Honda CR-V e:HEV RS được trang bị động cơ xăng 2.0L (146 mã lực) kết hợp cùng hai mô-tơ điện (181 mã lực). Sự kết hợp này tạo ra tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm, đi kèm hộp số e-CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Mẫu hybrid chủ lực của Honda tại Việt Nam
Đáng chú ý, kể từ khi ra mắt thế hệ mới vào tháng 10 năm 2023, phiên bản CR-V hybrid nhanh chóng trở thành lựa chọn được khách hàng ưa chuộng, bất chấp có giá bán cao hơn đáng kể so với các phiên bản xăng truyền thống.
Sau khi giới thiệu CR-V e:HEV RS, Honda Việt Nam cũng đã giới thiệu thêm các mẫu xe hybrid khác như Civic e:HEV RS và HR-V e:HEV RS. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, CR-V e:HEV RS vẫn là mẫu xe hybrid bán chạy nhất của hãng với 1.558 xe đã được giao tới tay khách hàng tính đến hết tháng 9 năm 2025, và đứng thứ tư toàn thị trường trong phân khúc xe hybrid.
hot trend
Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.
Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.
Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.
Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.
Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.
VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.
Mazda đã xác nhận thời điểm ra mắt CX-90 tại thị trường Việt Nam, dự kiến vào tháng 4/2026.
Thaco Auto chính thức công bố những thông tin đầu tiên về Mazda CX-5 thế hệ mới tại Việt Nam.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN