Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?
Nếu không phải anti Vin thì vui quá đi chứ. Lần đầu tiên một hãng xe Việt vươn lên dẫn đầu thị trường khi xét trên yếu tố thị phần. Số xe đó lại đều là xe thuần điện, loại hình phương tiện mà nói thẳng ra, nhiều người vẫn còn nghi ngại, vì chưa làm quen, chưa hiểu rõ và vì nó vẫn chưa thực sự phổ biến trên thế giới.
Net Zero, theo nhiều chuyên gia, cả chuyên gia mạng, và theo Toyota, thì phát triển xe điện hoá vẫn nên bắt đầu từ xe hybrid. Ừ thì tuỳ. Đi tắt đương nhiên phải đối mặt rủi ro.
Có chút gợn là số liệu bán hàng được VinFast công bố hơi đơn giản. Nó không đầy đủ, không chi tiết và không đúng quy tắc của một bản báo cáo bán hàng. Thôi kệ, cứ ra đường thấy đầy xe Vin chạy trên đường thì tin đi. Niềm tin tích cực tốt mà.
Lướt trên MXH, cái xã hội mà người ta thích làm màu, thích chưởi bới, thích hạ thấp người khác là chủ yếu, thấy vô số người đưa ra cả đống lý do để ghét Vin. Nào thì anh tỷ phú mở cả đống cty để tiêu thụ xe thì doanh số cao có gì lạ. Taxi, cho thuê xe, các kiểu. Ơ kìa, người ta bán như nào kệ người ta chứ sao. Với lại, đấy là những chiêu thức cực thông minh của anh ấy. Bảo sao người ta là tỷ phú đô la. Xe thì xe dell nào chẳng có lỗi, ngay những cái xe có chữ super cũng lỗi đầy ra đấy, triệu hồi suốt đấy thôi. Mà tính ra, con người mới nhiều lỗi chứ xe cộ nó lỗi có gì lạ. Cho nên, cái hãng xe taxi, bán hàng là chuyện nhỏ, test lỗi mới là chuyện đáng nói. Với một hãng xe mới, có hẳn đội ngũ cả nghìn người test lỗi hằng ngày, góp ý sản phẩm là thứ có giá trị không đong đếm được.
Vui vì sao nữa?
Với một nền kinh tế, một đất nước, yếu tố việc làm luôn là thứ các chính phủ quan tâm nhiều nhất. Không phải ngẫu nhiên mà các nền kinh tế lớn như Nhật Bản, Mỹ tìm mọi cách để giải cứu những tập đoàn ô tô lớn như Nissan, Ford, GM.
Ô tô là một ngành siêu công nghiệp. Một cái xe lăn bánh trên đường nó tạo ra vô số cơ hội việc làm, trực tiếp và gián tiếp; tạo ra cơ hội phát triển cho bao nhiêu ngành nghề khác, từ tài chính tín dụng, kỹ thuật, dịch vụ…
Hệ sinh thái VinFast bao gồm nhà máy xe, pin, công nghệ… hiện đang tạo ra khoảng 20k việc làm trực tiếp, con số ước chừng vì không có số liệu cụ thể. Cộng thêm hãng taxi GSM, cty cho thuê xe…, số việc làm là rất lớn.
Cho nên là, dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.
Lão đây dell phải vinno, cũng chưa từng sở hữu xe Vin. Ngay cả cái xe đằng sau lưng kia, đặt mua cho một cậu em mà đến giờ vẫn chưa được giao.
Tham khảo: Vi Đức Thọ
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Soi chi tiết Volvo EC40 giá 1,739 tỉ đồng tại đại lý Việt Nam
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro chuẩn bị tăng giá tại Việt Nam, vẫn rẻ hơn Toyota Innova
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Bàn giao lô xe VinFast VF9 đầu tiên tại Mỹ
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN