Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Cafe xe | Gia Trưởng 15/10/2024 08:54

Nếu không phải anti Vin thì vui quá đi chứ. Lần đầu tiên một hãng xe Việt vươn lên dẫn đầu thị trường khi xét trên yếu tố thị phần. Số xe đó lại đều là xe thuần điện, loại hình phương tiện mà nói thẳng ra, nhiều người vẫn còn nghi ngại, vì chưa làm quen, chưa hiểu rõ và vì nó vẫn chưa thực sự phổ biến trên thế giới.
 
Net Zero, theo nhiều chuyên gia, cả chuyên gia mạng, và theo Toyota, thì phát triển xe điện hoá vẫn nên bắt đầu từ xe hybrid. Ừ thì tuỳ. Đi tắt đương nhiên phải đối mặt rủi ro.
 
Có chút gợn là số liệu bán hàng được VinFast công bố hơi đơn giản. Nó không đầy đủ, không chi tiết và không đúng quy tắc của một bản báo cáo bán hàng. Thôi kệ, cứ ra đường thấy đầy xe Vin chạy trên đường thì tin đi. Niềm tin tích cực tốt mà.
 
Lướt trên MXH, cái xã hội mà người ta thích làm màu, thích chưởi bới, thích hạ thấp người khác là chủ yếu, thấy vô số người đưa ra cả đống lý do để ghét Vin. Nào thì anh tỷ phú mở cả đống cty để tiêu thụ xe thì doanh số cao có gì lạ. Taxi, cho thuê xe, các kiểu. Ơ kìa, người ta bán như nào kệ người ta chứ sao. Với lại, đấy là những chiêu thức cực thông minh của anh ấy. Bảo sao người ta là tỷ phú đô la. Xe thì xe dell nào chẳng có lỗi, ngay những cái xe có chữ super cũng lỗi đầy ra đấy, triệu hồi suốt đấy thôi. Mà tính ra, con người mới nhiều lỗi chứ xe cộ nó lỗi có gì lạ. Cho nên, cái hãng xe taxi, bán hàng là chuyện nhỏ, test lỗi mới là chuyện đáng nói. Với một hãng xe mới, có hẳn đội ngũ cả nghìn người test lỗi hằng ngày, góp ý sản phẩm là thứ có giá trị không đong đếm được.
Vui vì sao nữa?
 
Với một nền kinh tế, một đất nước, yếu tố việc làm luôn là thứ các chính phủ quan tâm nhiều nhất. Không phải ngẫu nhiên mà các nền kinh tế lớn như Nhật Bản, Mỹ tìm mọi cách để giải cứu những tập đoàn ô tô lớn như Nissan, Ford, GM.
 
Ô tô là một ngành siêu công nghiệp. Một cái xe lăn bánh trên đường nó tạo ra vô số cơ hội việc làm, trực tiếp và gián tiếp; tạo ra cơ hội phát triển cho bao nhiêu ngành nghề khác, từ tài chính tín dụng, kỹ thuật, dịch vụ…
 
Hệ sinh thái VinFast bao gồm nhà máy xe, pin, công nghệ… hiện đang tạo ra khoảng 20k việc làm trực tiếp, con số ước chừng vì không có số liệu cụ thể. Cộng thêm hãng taxi GSM, cty cho thuê xe…, số việc làm là rất lớn.
 
Cho nên là, dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.
 
Lão đây dell phải vinno, cũng chưa từng sở hữu xe Vin. Ngay cả cái xe đằng sau lưng kia, đặt mua cho một cậu em mà đến giờ vẫn chưa được giao.
Tham khảo: Vi Đức Thọ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.

'Anh em' của VinFast đã bắt đầu 'mang tiền về cho mẹ' sau 5 năm

VinBrain - một trong 6 công ty công nghệ của Vingroup, đang bắt đầu 'mang tiền về cho mẹ'