Ngành lốp xe ô tô Việt Nam: Bùng nổ đầu tư và cơ hội phát triển

Việt Nam đang chứng tỏ mình là điểm đến hấp dẫn đối với các tập đoàn lớn trong ngành sản xuất lốp xe ô tô. Trong những năm qua, hàng loạt các ông lớn quốc tế đã không ngừng rót vốn vào thị trường này, giúp ngành lốp xe Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường nội địa và quốc tế.

Mới đây, Tập đoàn Sailun (Trung Quốc) đã công bố kế hoạch đầu tư thêm 200 triệu USD vào Việt Nam, nâng tổng vốn đầu tư của họ lên tới 1,7 tỷ USD. Nhà máy của Sailun tại Tây Ninh hiện đang là một trong những trung tâm sản xuất lốp xe quan trọng nhất của tập đoàn, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Cũng trong năm 2024, Tập đoàn Kumho Tire (Hàn Quốc) thông báo sẽ đầu tư 300 triệu USD vào giai đoạn 3 của nhà máy tại Việt Nam, với mục tiêu tăng công suất sản xuất lên 17 triệu lốp mỗi năm, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn từ các thương hiệu ô tô lớn trong khu vực.

Hàng loạt ông lớn rót vốn ồ ạt, khuấy động ngành lốp xe ô tô Việt Nam

Không chỉ các tập đoàn quốc tế, các doanh nghiệp trong nước cũng tích cực đầu tư vào ngành này. Ví dụ, Công ty TNHH Lốp Advance Việt Nam đã bắt đầu giai đoạn 3 của dự án nhà máy thông minh với số vốn 230 triệu USD, nhằm tăng công suất thêm 6 triệu lốp radial mỗi năm. Dự án này không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà còn hướng đến xuất khẩu sang các thị trường lớn như Bắc và Nam Mỹ.

Ngoài ra, Cao su Kenda cũng không kém phần mạnh mẽ khi tiếp tục tăng cường vốn đầu tư lên 296 triệu USD sau khi bổ sung thêm 80 triệu USD trong năm nay. Nhà máy của Cao su Kenda tại Đồng Nai sẽ góp phần vào sự tăng trưởng của ngành sản xuất lốp xe tại Việt Nam trong thời gian tới.

Sự gia tăng mạnh mẽ của các khoản đầu tư vào ngành lốp xe ô tô không chỉ giúp Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất quan trọng của thế giới mà còn làm cho thị trường chứng khoán Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn. Cổ phiếu của các công ty như Công nghiệp Cao su Miền Nam (CSM) đã tăng mạnh, ghi nhận mức tăng 45% kể từ tháng 11/2024.

Trong khi các tập đoàn quốc tế đổ vốn vào Việt Nam, các doanh nghiệp châu Âu lại đối mặt với không ít khó khăn. Michelin, một trong những nhà sản xuất lốp xe hàng đầu tại Pháp, đã phải đưa ra quyết định đóng cửa hai nhà máy tại Pháp vào năm 2026, do sức ép từ lốp giá rẻ châu Á và chi phí sản xuất tăng cao. Đây là cơ hội lớn để các nhà sản xuất lốp xe tại Việt Nam gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Với sự đầu tư mạnh mẽ từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước, ngành lốp xe Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội cho nền kinh tế và thị trường lao động, đồng thời nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ ngành công nghiệp lốp xe thế giới.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chỉ số cảm xúc tiêu cực gấp 5 lần tích cực: Lời cảnh báo sớm cho Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.

Ít nhưng phải chất - Gen Z và lối sống tối giản kiểu mới

Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.

Góc nhìn: Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng, Ford cần làm gì

Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.

Denza Z9 GT xuất hiện tại việt Nam, nhiều khả năng phải quay về nước

Mẫu xe điện hiệu suất cao Denza Z9 GT bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương.

VinFast phát động "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh' lần 3

VinFast điều chỉnh giá bán 4% cho ô tô, xe máy điện rẻ hơn xe xăng cùng phân khúc.

Khởi động chuỗi sự kiện chăm sóc xe máy miễn phí Uni Care Day 2025 tại Đại học Tây Nguyên

Chương trình “Uni Care Day - Ngày hội chăm sóc, bảo dưỡng xe máy miễn phí tại các trường đại học” diễn ra từ 21-22/5/2025.

4 thói quen nhỏ thay đổi cuộc sống đô thị bộn bề

Bạn chỉ cần áp dụng những thói quen nhỏ sau đây giúp kiểm soát tốt hơn cảm xúc và năng lượng mỗi ngày.

Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE có giá 12,29 tỷ, giới hạn 2 chiếc tại Việt Nam

Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE có giá lên tới 12,29 tỷ đồng và số lượng giới hạn chỉ 2 chiếc.