Honda đóng cửa nhà máy xe xăng tại Trung Quốc để mở rộng sản xuất ô tô điện
Honda quyết định đóng cửa một số nhà máy tại Trung Quốc để tập trung vào sản xuất ô tô điện, nhằm tăng sức cạnh tranh trước sự trỗi dậy của các hãng xe nội địa.
Theo Reuters, Honda vừa quyết định đóng cửa một số nhà máy tại Trung Quốc để tập trung vào sản xuất ô tô điện, khiến nhiều người bất ngờ. Honda thông báo sẽ đóng cửa một trong những nhà máy lắp ráp và ngừng sản xuất xe tại một cơ sở khác ở Trung Quốc vào cuối năm nay. Trước đó, có thông tin Honda sẽ đóng cửa một nhà máy tại Thái Lan.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết sẽ đóng một trong bốn nhà máy sản xuất thông qua liên doanh với GAC vào tháng 10. Đây là nơi lắp ráp mẫu sedan Accord, khai trương cách đây gần hai thập kỷ và có công suất 50.000 xe/năm.

Ngoài ra, một nhà máy khác đang hoạt động thông qua liên doanh với Dongfeng sẽ tạm dừng sản xuất từ tháng 11. Cơ sở này có công suất hàng năm 240.000 xe. Các quyết định này sẽ giảm năng lực sản xuất của Honda tại Trung Quốc từ 1,49 triệu xuống còn 1,2 triệu xe mỗi năm. Honda cho biết, những thay đổi này nhằm tối ưu hóa hoạt động tại Trung Quốc trong bối cảnh các hãng xe nội địa đang tăng trưởng mạnh mẽ. Hãng cũng có kế hoạch chuyển trọng tâm sang xe điện để lấy lại sức hút.

Honda dự kiến nâng sản lượng lên 1,44 triệu xe tại Trung Quốc bằng cách sản xuất tại hai nhà máy xe điện đang xây dựng thông qua liên doanh với GAC và Dongfeng, với việc sản xuất bắt đầu vào cuối năm nay.
Những nhà máy mới như GAC Honda EV và cơ sở xe điện chuyên dụng Dongfeng Honda sẽ có công suất hàng năm 120.000 xe. Không chỉ Honda, mà Nissan cũng đang gặp khó khăn trước sự trỗi dậy của các hãng xe nội địa tại Trung Quốc.
hot trend
Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.
Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.
Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ
Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh
Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.
Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.
Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.
Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.


Thích
Thắng Nguyễn
BÌNH LUẬN