Xe điện Volvo EC40 rục rịch về Việt Nam

Mẫu xe thuần điện Volvo EC40 sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam với tầm hoạt động 480 km mỗi lần sạc.

Volvo EC40 thực chất là chiếc C40 Recharge trước đây đã được đổi tên để đồng bộ với dải sản phẩm của hãng. Tiền tố E trong tên gọi cho biết đây là một mẫu xe thuần điện. Đây cũng có thể là mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng xe Thụy Điển được phân phối chính hãng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Nhiều khả năng, Volvo EC40 sẽ thay thế XC40 chạy xăng hiện đang bán tại Việt Nam trong tương lai gần. Mẫu xe này sẽ được nhập khẩu từ Bỉ thay vì Malaysia như chiếc XC40. Giá bán của xe chưa được tiết lộ nhưng đồn đoán ở mức khoảng 2 tỉ đồng, bán ra khoảng cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.

Theo thông tin chưa chính thức, mẫu xe thuần điện Volvo EC40 tại Việt Nam thuộc phiên bản một mô-tơ dẫn động cầu sau. Như vậy, động cơ điện của xe sản sinh công suất tối đa 238 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Xe có tầm hoạt động 483 km cho mỗi lần sạc đầy. Tại châu Âu, Volvo EC40 còn có phiên bản Long Range, công suất 252 mã lực, tầm hoạt động 555 km.

45497002610496912671640651655096

Volvo EC40 được định vị trong phân khúc SUV điện cỡ nhỏ, sở hữu một số trang bị đáng chú ý như đèn LED từ trước ra sau, vành đường kính 19 inch, nội thất được bọc da lộn pha da Microtech, bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12 inch, màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 9 inch, hệ thống âm thanh Harman Kardon 600W 14 loa, cảm biến đá cốp, sạc không dây chuẩn Qi, điều hòa tự động 2 vùng, sưởi ghế trước, lọc không khí PM2.5, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và đèn viền trang trí nội thất.

Trang bị an toàn trên Volvo EC40 cũng là điểm nhấn nổi bật với loạt tính năng như hỗ trợ giảm thiểu/tránh va chạm, phát hiện có người đi bộ/người đạp xe/động vật cỡ lớn, cảnh báo khi người lái mất tập trung, cảnh báo/hỗ trợ giảm thiểu va chạm trước/sau, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu chệch làn đường tích hợp phát hiện lề đường, cảnh báo điểm mù có hỗ trợ đánh lái cùng cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Volvo EC40 khi về Việt Nam sẽ không có đối thủ nào quá rõ ràng. Kích thước xe nhỏ hơn so với xe điện của BMW và Audi, do đó có thể xem là "một mình một chợ" tại Việt Nam.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota Sienna 2025 thay đổi gì ở Mỹ?

Toyota vừa giới thiệu phiên bản Sienna 2025 với tổng cộng sáu biến thể: LE, XLE, XSE, Woodland Edition, Limited và Platinum.

BYD tiết lộ chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam

Xe điện không có nhiều thế mạnh cạnh tranh nên BYD đang tính chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam.

Audi Q5 Sportback 2025 về Việt Nam, giá 2,49 tỉ đồng

Audi Sportback 2024 đã chính thức cập bến đại lý tại TP HCM, với mức giá từ 2,49 tỷ đồng

4 xe VinFast VF8 phượt Trung Quốc, chinh phục Tây Tạng

Hành trình chinh phục Tây Tạng của hội VinFast VF8 miền Bắc sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày với quãng đường gần 16.000km.

Người dùng phản ánh nút bấm xe Mercedes tại Việt Nam 'mong manh dễ gãy'

Tại Việt Nam, nhiều chủ xe Mercedes-Benz bày tỏ sự không hài lòng về độ bền của nút bấm kính cửa.

Jeep Grand Cherokee tại Việt Nam bị lỗi rơi lò xo giảm xóc khi đang chạy

Jeep Việt Nam đã triệu hồi 12 chiếc Grand Cherokee L do lỗi lò xo hệ thống treo sau, nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.

Toyota trì hoãn kế hoạch sản xuất xe điện tại Mỹ đến năm 2026

Toyota hoãn sản xuất xe điện tại Mỹ đến năm 2026 do doanh số bán chậm, tập trung vào xe hybrid giá tốt hơn.

Nhược điểm của Mitsubishi Xpander Cross 2023

Mitsubishi Xpander Cross 2023: Cải tiến mới, nhưng vẫn nhiều hạn chế trong động cơ và tính năng an toàn.