Mercedes GLC thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam dính lỗi liên tục

Kể từ khi hãng xe Đức phân phối đến tay người tiêu dùng, Mercedes GLC thế hệ mới (X254) lắp ráp tại Việt Nam liên tục dính lỗi và đã có hơn cả ngàn xe "lãnh án" triệu hồi.

Sau khi được giới thiệu ra thị trường và đến tay khách hàng, Mercedes-Benz GLC thế hệ mới (X254) lại khiến không ít người dùng lo lắng khi liên tục dính lỗi.

Ngoài việc hệ thống phanh khẩn cấp trang bị trên xe bị nhiều người dùng Việt Nam phản ánh hoạt động quá nhạy, gây nguy hiểm cho các phương tiện khi lưu thông phía sau những chiếc xe này. Mercedes GLC thế hệ mới cũng liên tục gặp lỗi dẫn đến việc phải triệu hồi để kiểm tra, khắc phục. Theo dữ liệu được Cục Đăng kiểm Việt Nam cập nhật, kể từ khi được bán ra thị trường đến nay, GLC thế hệ mới (X254) đã góp mặt trong 3 đợt triệu hồi do MBV triển khai tại Việt Nam.

Cụ thể, vào tháng 9.2023, tức chỉ 4 tháng sau khi đến tay người dùng, Mercedes-Benz GLC được MBV thông báo triệu hồi cùng với hàng loạt mẫu mã như S450, C300, GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic… do lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu khiến xe có thể mất lực kéo, tăng nguy cơ va chạm.

Mới đây, vào đầu tháng 12.2023 các phiên bản Mercedes-Benz GLC thế hệ mới một lần nữa được MBV thông báo triệu hồi cùng với C200, E180, E200, E300 do dính lỗi tương tự. Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, khi vấn đề liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu chưa kịp khắc phục, "án" triệu hồi một lần nữa gọi tên Mercedes-Benz GLC thế hệ mới.

Theo đó, mới nhất Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) phát hiện có khoảng 651 chiếc Mercedes-Benz GLC thế hệ mới, gồm cả hai phiên bản GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic bị lỗi liên quan đến lỗ ren móc kéo xe ở thanh ngang phía trước. Trong số các xe bị ảnh hưởng, hãng xe Đức xác định có 517 chiếc đã được giao đến tay khách hàng. Như vậy, đây là lần thứ 3 sau khi chưa đầy 1 năm được phân phối ra thị trường, Mercedes-Benz GLC thế hệ mới được hãng "gọi về" để sửa lỗi.

Chính điều này khiến Mercedes GLC thế hệ mới trở thành một trong những mẫu ô tô mới bán ra thị trường Việt Nam trong năm nay "lãnh án" triệu hồi nhiều nhất. Thế hệ mới của Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam hiện có 2 phiên bản GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic đi kèm giá bán từ 2,299 - 2,799 tỉ đồng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.