Mercedes GLC thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam dính lỗi liên tục

Kể từ khi hãng xe Đức phân phối đến tay người tiêu dùng, Mercedes GLC thế hệ mới (X254) lắp ráp tại Việt Nam liên tục dính lỗi và đã có hơn cả ngàn xe "lãnh án" triệu hồi.

Sau khi được giới thiệu ra thị trường và đến tay khách hàng, Mercedes-Benz GLC thế hệ mới (X254) lại khiến không ít người dùng lo lắng khi liên tục dính lỗi.

Ngoài việc hệ thống phanh khẩn cấp trang bị trên xe bị nhiều người dùng Việt Nam phản ánh hoạt động quá nhạy, gây nguy hiểm cho các phương tiện khi lưu thông phía sau những chiếc xe này. Mercedes GLC thế hệ mới cũng liên tục gặp lỗi dẫn đến việc phải triệu hồi để kiểm tra, khắc phục. Theo dữ liệu được Cục Đăng kiểm Việt Nam cập nhật, kể từ khi được bán ra thị trường đến nay, GLC thế hệ mới (X254) đã góp mặt trong 3 đợt triệu hồi do MBV triển khai tại Việt Nam.

Cụ thể, vào tháng 9.2023, tức chỉ 4 tháng sau khi đến tay người dùng, Mercedes-Benz GLC được MBV thông báo triệu hồi cùng với hàng loạt mẫu mã như S450, C300, GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic… do lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu khiến xe có thể mất lực kéo, tăng nguy cơ va chạm.

Mới đây, vào đầu tháng 12.2023 các phiên bản Mercedes-Benz GLC thế hệ mới một lần nữa được MBV thông báo triệu hồi cùng với C200, E180, E200, E300 do dính lỗi tương tự. Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, khi vấn đề liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu chưa kịp khắc phục, "án" triệu hồi một lần nữa gọi tên Mercedes-Benz GLC thế hệ mới.

Theo đó, mới nhất Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) phát hiện có khoảng 651 chiếc Mercedes-Benz GLC thế hệ mới, gồm cả hai phiên bản GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic bị lỗi liên quan đến lỗ ren móc kéo xe ở thanh ngang phía trước. Trong số các xe bị ảnh hưởng, hãng xe Đức xác định có 517 chiếc đã được giao đến tay khách hàng. Như vậy, đây là lần thứ 3 sau khi chưa đầy 1 năm được phân phối ra thị trường, Mercedes-Benz GLC thế hệ mới được hãng "gọi về" để sửa lỗi.

Chính điều này khiến Mercedes GLC thế hệ mới trở thành một trong những mẫu ô tô mới bán ra thị trường Việt Nam trong năm nay "lãnh án" triệu hồi nhiều nhất. Thế hệ mới của Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam hiện có 2 phiên bản GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic đi kèm giá bán từ 2,299 - 2,799 tỉ đồng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota Sienna 2025 thay đổi gì ở Mỹ?

Toyota vừa giới thiệu phiên bản Sienna 2025 với tổng cộng sáu biến thể: LE, XLE, XSE, Woodland Edition, Limited và Platinum.

BYD tiết lộ chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam

Xe điện không có nhiều thế mạnh cạnh tranh nên BYD đang tính chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam.

Audi Q5 Sportback 2025 về Việt Nam, giá 2,49 tỉ đồng

Audi Sportback 2024 đã chính thức cập bến đại lý tại TP HCM, với mức giá từ 2,49 tỷ đồng

4 xe VinFast VF8 phượt Trung Quốc, chinh phục Tây Tạng

Hành trình chinh phục Tây Tạng của hội VinFast VF8 miền Bắc sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày với quãng đường gần 16.000km.

Người dùng phản ánh nút bấm xe Mercedes tại Việt Nam 'mong manh dễ gãy'

Tại Việt Nam, nhiều chủ xe Mercedes-Benz bày tỏ sự không hài lòng về độ bền của nút bấm kính cửa.

Jeep Grand Cherokee tại Việt Nam bị lỗi rơi lò xo giảm xóc khi đang chạy

Jeep Việt Nam đã triệu hồi 12 chiếc Grand Cherokee L do lỗi lò xo hệ thống treo sau, nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.

Toyota trì hoãn kế hoạch sản xuất xe điện tại Mỹ đến năm 2026

Toyota hoãn sản xuất xe điện tại Mỹ đến năm 2026 do doanh số bán chậm, tập trung vào xe hybrid giá tốt hơn.

Nhược điểm của Mitsubishi Xpander Cross 2023

Mitsubishi Xpander Cross 2023: Cải tiến mới, nhưng vẫn nhiều hạn chế trong động cơ và tính năng an toàn.