Xe BYD bị tố nghe trộm người dùng

BYD - một thương hiệu xe điện nổi tiếng Trung Quốc bị phát hiện nghe trộm người dùng, chủ xe tắt máy đi vẫn không kết thúc được cuộc gọi.

BYD, thương hiệu xe điện đang được bán tại Australia, hiện đang đối mặt với cáo buộc nghiêm trọng về vấn đề bảo mật. Một số chủ xe cho rằng các mẫu xe điện của hãng BYD có thể bị lợi dụng để nghe lén cuộc trò chuyện bên trong xe mà người lái không hề hay biết.

Một chủ xe BYD đã chia sẻ rằng phần mềm trong xe có khả năng nghe lén các cuộc trò chuyện của anh. Anh giải thích rằng SIM gắn trong xe có thể bị quay số bởi một ứng dụng bên ngoài, cho phép truyền âm thanh từ bên trong xe đến người gọi mà không cần sự đồng ý của người lái.

Trong một video minh họa, chủ xe sử dụng SIM của chiếc xe để thực hiện cuộc gọi và nhận thấy âm thanh từ bên trong xe được truyền đến điện thoại của họ mà không có bất kỳ dấu hiệu nào trên màn hình cảm ứng hoặc màn hình kỹ thuật số của xe cho thấy cuộc gọi đang diễn ra. Điều đáng báo động hơn là có vẻ như không có cách nào để kết thúc cuộc gọi từ phía xe.

Dấu hiệu duy nhất cho thấy cuộc gọi đang được thực hiện là âm thanh bị tắt, và vấn đề này được báo cáo vẫn tồn tại ngay cả khi xe đã tắt máy. Một bài báo được đăng trên carexpert.com vào tháng 1 năm 2023 cũng đã đề cập đến sự việc này.

Người chủ xe cho biết: “Ngay cả khi tắt kết nối di động, cuộc gọi vẫn có thể được thực hiện, vì vậy tôi không thể tìm ra cách nào để một khách hàng Atto 3 tại Úc có thể bảo đảm sự riêng tư trong chiếc xe của mình nếu có ai đó đang theo dõi họ."

7703349e

Một chủ xe khác cũng cho biết đã nhận được nhiều cuộc gọi thông qua SIM, cho thấy SIM này có thể đã được tái sử dụng. "Tôi đã nhận được bốn cuộc gọi khác nhau từ những người không quen biết... lúc đầu tôi nghĩ có ai đó đã kết nối với Bluetooth của tôi, nhưng sau lần thứ 4, tôi cho rằng họ đã gọi vào số SIM của tôi," người dùng này nói, và cho biết cả hai bên đều cảm thấy bối rối trong các cuộc gọi.

Nhà phân phối BYD tại Australia, EVDirect, đã nhanh chóng phản hồi về tình huống này. Giám đốc điều hành Luke Todd cho biết họ đang làm việc với Telstra, nhà cung cấp SIM, để khắc phục sự cố. "Không có rủi ro nào về việc tiết lộ thông tin chi tiết của chủ xe," Todd nói. "Chúng tôi dự kiến sẽ giải quyết trong vòng 48 giờ. Tất cả dữ liệu và thông tin SIM đều được Telstra bảo mật."

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cũng cho biết: "Chúng tôi đã có đủ bằng chứng cho thấy [Trung Quốc] đã cài đặt sẵn phần mềm độc hại vào cơ sở hạ tầng quan trọng của chúng tôi nhằm phá hoại. Với khả năng có hàng triệu xe trên đường, mỗi chiếc có tuổi thọ từ 10 đến 15 năm, nguy cơ gián đoạn và phá hoại tăng lên đáng kể."

Trong khi cuộc tranh luận về an ninh và quyền riêng tư liên quan đến xe điện tiếp tục gay gắt, các nhà sản xuất và chính phủ cần phải hợp tác chặt chẽ hơn để đảm bảo an toàn cho người dùng và bảo vệ lợi ích quốc gia.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.