Đi hơn 25.000km, chủ xe VinFast VF 6 khẳng định “tiết kiệm gấp 4 lần xe máy”
Anh Lê Đức, sống tại Hà Nội, chọn VF 6 là chiếc xe đầu tiên trong đời sau khi đã trải nghiệm nhiều dòng xe xăng cùng phân khúc. Chiếc VF 6 với anh là mẫu xe “chất” nhất phân khúc cả về trang bị, cảm giác lái và khả năng tiết kiệm chi phí.
Anh Lê Đức, sống tại Hà Nội, chọn VF 6 là chiếc xe đầu tiên trong đời sau khi đã trải nghiệm nhiều dòng xe xăng cùng phân khúc. Chiếc VF 6 với anh là mẫu xe “chất” nhất phân khúc cả về trang bị, cảm giác lái và khả năng tiết kiệm chi phí.
Anh Đức hiện đang sở hữu một kênh YouTube cá nhân chuyên chia sẻ các câu chuyện và kinh nghiệm sử dụng VinFast VF 6. Trong các video, anh luôn bày tỏ niềm yêu thích mẫu xe này, đồng thời tự nhận mình là fan của Vingroup.
- Chào anh, được biết anh đang sử dụng chiếc VinFast VF 6 Plus. Lý do vì sao anh lại quyết định lựa chọn mẫu xe này?
Có 2 lý do chính đưa mình đến quyết định lựa chọn VinFast VF 6 Plus. Thứ nhất là mình yêu thích thương hiệu VinFast từ trước, và thứ hai là mình thấy VinFast VF 6 phù hợp nhu cầu, tài chính của bản thân. Giống số đông khi đi mua xe, mình cũng cân nhắc, so sánh và lái thử một số mẫu xe cùng phân khúc B-SUV như Hyundai Creta, Kia Seltos. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng của mình là VinFast VF 6.
Mình nhận bàn giao xe ngay trước Tết Nguyên đán 2024, xe mua kèm pin. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên của mình.
Mình làm công việc tự do nên hàng ngày đi khá nhiều và không có lộ trình cố định. Thi thoảng cùng người yêu đi chơi xa, về quê ở Lào Cai. Sau 7-8 tháng sử dụng, xe đã đi được hơn 25.000km.
- Anh nói rằng đã cân nhắc giữa VF 6, Creta, Seltos trước khi quyết định mua VF 6 Plus. Quá trình này với anh có khó khăn không?
Phải thừa nhận là, mình đi xem các mẫu xe khác cho có thôi, vì vốn đã yêu thương hiệu VinFast từ trước rồi. Chưa kể, VinFast VF 6 ưu thế hơn hẳn về cảm giác lái. Nội thất xe cũng thoải mái. Mình cao 1m8, nặng 90kg nhưng ngồi vẫn thấy dễ chịu.
- Cụ thể, anh đánh giá thế nào về cảm giác lái của VF 6 Plus?
Nói về xe điện thì phải khen về khả năng tăng tốc, ăn đứt các mẫu xe xăng cùng phân khúc. Điều đáng khen nữa là chiếc xe này cho mình cảm giác lái rất tự tin, chính xác. Mình luôn có cảm giác làm chủ được chiếc xe, đánh lái đến đâu có thể cảm nhận được góc bánh xe đến đấy. Xe hạng B nên đi phố rất vừa vặn, muốn quay đầu, vượt xe hay tránh xe máy tạt đầu tự tin lắm.
- Về trang bị tiện nghi trên VinFast VF 6, cảm nhận của anh ra sao sau một thời gian sử dụng?
Tiện nghi của VinFast VF 6 Plus có lẽ là nhất phân khúc. Có màn hình giải trí cảm ứng 12,9 inch, màn hình HUD, lọc không khí, trợ lý ảo ViVi… Mình sử dụng tính năng trợ lý ảo ViVi rất thường xuyên khi cần thao tác trong lúc lái xe. Ví dụ như bật tắt nhạc, điều hòa, mức gió, lấy gió trong/ngoài, làm mát ghế... Khi bước lên xe, mình thường ra lệnh ViVi bật làm mát ghế, ngồi một lúc là mát rượi, không cần thao tác trên màn hình giống như các mẫu xe khác.
Hơn nữa, xe còn có “full” gói công nghệ ADAS. Thường xuyên đi cao tốc về quê ở Lào Cai, những tính năng như ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn rất hữu ích. Ngoài ra, các tính năng như cảnh báo điểm mù, phanh tự động, cảnh báo va chạm cũng rất hiệu quả khi đi trong nội thành.
- Đức thấy thế nào về thiết kế của VinFast VF 6?
Phải thừa nhận rằng, chiếc xe này càng nhìn càng thấy đẹp. Mỗi lần đi cà phê, nhìn ra chiếc xe đang đỗ bên ngoài, mình thấy thiết kế của VF 6 rất đẹp. Không chỉ VF 6, các mẫu xe VF 7, VF 8 và VF 9 cũng ấn tượng không kém. VinFast đầu tư cho dải sản phẩm của họ thiết kế quá xuất sắc.
- Hầu hết mọi người đều thừa nhận chi phí sử dụng xe điện rất rẻ, anh có thấy vậy không?
Trước khi nâng cấp lên ô tô, mình sử dụng chiếc Honda SH. Với chiếc xe này, khoảng 1.500km là phải mang đi thay dầu một lần, không thay thì máy gầm, rú. Dầu cũng là loại bình thường thôi, không phải loại xịn nhưng cũng khoảng 170.000 đồng.
Sau này chuyển sang ô tô điện, cứ 12.000km mới bảo dưỡng một lần. Mình đã đi bảo dưỡng lần đầu, tổng chi phí chỉ có 336.000 đồng. Cùng là 12.000km với chiếc SH thì phải thay dầu 8 lần. Tiền dầu nhớt thôi đã là 1,36 triệu đồng, chưa kể các hạng mục cần thay thế khác. Có nghĩa là, tiền bảo dưỡng của VF 6 rẻ hơn ít nhất 4 lần so với xe máy tay ga.
Chi phí này thực sự quá rẻ so với một chiếc ô tô. Nếu so với ô tô xăng dầu thì khoảng cách chi phí càng lớn. Không riêng bản thân, mình nghĩ nhiều người chuyển sang xe điện một phần lý do liên quan đến việc muốn tiết kiệm chi phí sử dụng.
- Còn về chi phí sạc điện thì sao?
Hiện tại xe của mình đang được miễn phí hoàn toàn chi phí sạc. Còn trước đó thì mình tốn chi phí khoảng 600 đồng/km khi sạc ở trạm công cộng. Ai sạc ở nhà thì chi phí sạc rẻ hơn nữa, chỉ khoảng một nửa, thậm chí không tới. Chi phí quá rẻ.
Nếu mỗi tháng đi hơn 5.000 km như mình, xe xăng phải tốn tầm trên dưới 10 triệu đồng tiền xăng. Còn hiện tại thì VinFast miễn phí chi phí sạc, nên chi phí này bằng 0.
Về vấn đề trạm sạc, đã đi hơn 25.000km, mình chưa bao giờ lo lắng. Trạm sạc công cộng của V-GREEN giờ đã ở mọi nơi. Mỗi lần đi đâu xa, mình chỉ cần tính toán đi sớm hơn một chút để có thêm thời gian sạc, còn số lượng trạm sạc công cộng giờ không còn là vấn đề đáng lo.
- Cảm ơn anh về những chia sẻ!
hot trend
Skoda Kodiaq 2025 xuất hiện tại một cảng biển tại Việt Nam để chuẩn bị ra mắt tại triển lãm Vietnam Motorshow trong tháng 10.
Mẫu MPV điện BYD M6 đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho màn ra mắt vào tháng 10 này.
Toyota vừa giới thiệu phiên bản Sienna 2025 với tổng cộng sáu biến thể: LE, XLE, XSE, Woodland Edition, Limited và Platinum.
Xe điện không có nhiều thế mạnh cạnh tranh nên BYD đang tính chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam.
Audi Sportback 2024 đã chính thức cập bến đại lý tại TP HCM, với mức giá từ 2,49 tỷ đồng
Hành trình chinh phục Tây Tạng của hội VinFast VF8 miền Bắc sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày với quãng đường gần 16.000km.
Tại Việt Nam, nhiều chủ xe Mercedes-Benz bày tỏ sự không hài lòng về độ bền của nút bấm kính cửa.
Jeep Việt Nam đã triệu hồi 12 chiếc Grand Cherokee L do lỗi lò xo hệ thống treo sau, nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.
BÌNH LUẬN