Suzuki Hybrid Ertiga: Xe gia đình ‘siêu xanh & tiết kiệm’ nhiên liệu vừa về Việt Nam

Cafe xe | Yến Tâm 11/10/2022 08:00

Suzuki Hybrid Ertiga: Xe gia đình ‘siêu xanh & tiết kiệm’ nhiên liệu vừa về Việt Nam 

Suzuki Ertiga 2022 với công nghệ Smart Hybrid chính thức trình làng thị trường Việt, mang tới một lựa chọn xe gia đình “siêu xanh & tiết kiệm”.

Sau Ấn Độ, Indonesia và Philippines, Việt Nam là thị trường tiếp theo chào đón Suzuki Ertiga 2022 sử dụng động cơ lai điện (Hybrid).

Người dùng Việt đặc biệt quan tâm đến xe Hybrid 

Sau khi chính thức trình làng tại Việt Nam vào ngày 28/09 vừa qua, tại các đại lý Suzuki, nhiều khách hàng đã đến xem, lái thử mẫu MPV Hybrid đầu tiên trong phân khúc. Dù trong tháng đầu tiên, nguồn cung còn hạn chế, các đại lý cũng đã và đang rộn ràng giao xe đến những khách hàng đầu tiên đặt cọc từ trước. 

Hybrid Ertiga nổi bật với diện mạo mới, có tới 3 phiên bản và 6 màu sắc

Suzuki Hybrid Ertiga có 3 phiên bản, gồm bản số sàn MT, bản số tự động AT và bản cao cấp Sport Limited, giá bán lần lượt là 539 triệu, 609 triệu và 678 triệu đồng.

Suzuki cũng đem đến nhiều lựa chọn hơn cho người dùng về màu sắc xe so với những dòng xe MPV phổ thông khác trên thị trường. Tổng cộng có 6 màu: khaki, xám, trắng, đỏ, đen, bạc, đặc biệt có màu đỏ đậm (mellow deep red) mới. 

Lợi thế cạnh tranh của chiếc MPV Hybrid đầu tiên trên thị trường 

Hybrid Ertiga sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh. Đáng chú ý nhất là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và thân thiện với môi trường nhờ trang bị hệ thống vận hành với công nghệ SHVS hoàn toàn mới của Suzuki. 

Cụ thể, hệ thống vận hành của Hybrid Ertiga sử dụng khối động cơ xăng kết hợp cùng một máy phát điện tích hợp mô tô khởi động (Integrated Starter Generator, viết tắt là ISG) và bộ pin lithium - ion 6Ah 12V. Bộ pin nhỏ này có thể tự động sạc khi xe giảm tốc thông qua phanh, giúp tái sinh năng lượng và hỗ trợ ngược lại động cơ xăng trong quá trình xe khởi động hoặc tăng tốc.

Hybrid Ertiga sở hữu tông màu nội thất mới, lấy màu xám và đen làm chủ đạo, mang lại sự tươi mới và thể thao.

Điểm đặc biệt của hệ thống này chính là tính năng Idle Stop, cho phép động cơ xăng tạm ngưng hoạt động khi xe dừng hẳn, chuyển sang sử dụng năng lượng từ máy phát điện và pin để cung cấp điện cho các thiết bị, từ đó giúp tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu, gia tăng sự thoải mái cho người lái khi xe dừng đèn đỏ và hạn chế phát thải ra môi trường.

Chính nhờ công nghệ thông minh này, Hybrid Ertiga sở hữu khả năng “siêu tiết kiệm”, chỉ từ 5,05lít/ 100km. So với một số mẫu xe cùng phân khúc, Hybrid Ertiga tiết kiệm nhiên liệu đến 33%, tính trong 3 năm (100.000km), mức giá xăng dao động 23.000 đồng/ lít, người dùng Hybrid Ertiga sẽ tiết kiệm được hơn 30 triệu đồng chỉ riêng phần nhiên liệu, đồng thời giảm đến 6 tấn khí thải CO2 ra môi trường. Ngoài ra, pin Lithium ion cũng có tuổi thọ rất cao lên đến 10 năm và có thể tái sử dụng làm nguồn điện cho đèn đường tại Nhật Bản, giá thay mới là 32 triệu đồng (chưa bao gồm thuế), chỉ tương đương ⅓ so với mức giá của các thương hiệu khác.

Hybrid Ertiga cũng được cải tiến nhiều về diện mạo. Thay đổi đáng chú ý ở phần đầu xe là cụm lưới tản nhiệt với giao diện 3D mới bắt mắt và cụm đèn ban ngày mới, đèn dẫn hướng guide me light hỗ trợ cho người sử dụng dễ tìm xe hoặc đi vào nhà khi trời tối. Ngoài ra, các trang bị bổ sung trên bản Sport Limited như: các chi tiết body kit ốp cản trước sau, sườn xe tay nắm cửa, đuôi lướt gió nổi bật,… giúp xe có cái nhìn thể thao, bắt mắt hơn.

Điểm cạnh tranh thứ 3 nằm ở tính năng. Trên mẫu Hybrid này, Suzuki thêm nhiều trang bị tiện lợi hợp nhu cầu người Việt, có thể kể đến như hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control giúp người lái thoải mái hơn khi đi đường dài hoặc trên cao tốc. Đèn tự động hay gập gương tự động cũng được đánh giá cao, phù hợp với cơ sở hạ tầng ở Việt Nam khi tự động bật đèn lúc trời tối hay đi vào hầm và giúp xe tránh bị va quẹt khi đậu đỗ ở không gian hẹp. Đặc biệt, xe được trang bị cảm biến lùi, tính năng chưa có trên một số mẫu xe trong cùng phân khúc. Tổng cộng Hybrid Ertiga có đến 32 điểm mới so với bản tiền nhiệm. 

Tập trung hướng đến trải nghiệm người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng gia đình, nội thất Hybrid Ertiga đặc biệt tiện nghi với gương chiếu hậu kết hợp camera hành trình trước sau, điều hòa tự động, màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, sạc điện thoại không dây, hộc làm mát thức uống, bệ tỳ tay cho người lái... Nhờ đó, những hành trình di chuyển dài, đông người vẫn luôn giữ được sự thoải mái tối đa. Đây cũng là yếu tố mấu chốt cuối cùng giúp mẫu xe mới của Suzuki lấy lòng người dùng. Nhằm giúp người dùng yên tâm sử dụng, Suzuki áp dụng bảo hành hấp dẫn cho pin Lithium-Ion và Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG), 5 năm hoặc 100.000km (tùy điều kiện nào đến trước).

 Hybrid Ertiga có đến 32 điểm mới so với bản tiền nhiệm, đặc biệt xe được trang bị cảm biến lùi, tính năng chưa có trên một số mẫu xe trong cùng phân khúc. 

Trong bối cảnh giá xăng đang neo ở mức cao như hiện tại, việc trình làng một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu có thể xem là “nước đi” đúng đắn của Suzuki. Nhất là khi khách hàng Việt gần đây cũng đang có xu hướng tìm mua những mẫu xe thực dụng hơn, chi phí sử dụng thấp hơn. Trong khi đó, ở phân khúc xe gia đình 7 chỗ, Hybrid Ertiga cũng là mẫu xe đầu tiên trang bị công nghệ động cơ Hybrid. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho mẫu xe này.

Khách hàng có thể tham khảo thông tin về Hybrid Ertiga tại đây hoặc liên hệ miễn phí hotline 1800 6950 để lái thử dòng xe xanh này tại 41 đại lý Suzuki trên toàn quốc.

Nguồn Báo Thanh Niên

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.

Hyundai Santa Fe 2025 về Việt Nam mạnh 280 mã lực, không còn máy dầu

Hyundai Santa Fe 2025 khi về Việt Nam sẽ không còn tùy chọn máy dầu. Thay vào đó là động cơ hybrid.

VinFast bổ sung gói thuê pin mới cho VF 5 Plus: Chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng

VinFast công bố bổ sung thêm gói thuê pin mới với mức phí chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng cho VF5 5.

Vietmap gây tranh cãi khi dừng bản đồ trọn gói, chuyển sang dạng thuê bao

Vietmap dừng hỗ trợ bản đồ S2, ép người dùng chuyển sang Vietmap Live.

Ô tô Trung Quốc chất đống, gây tắc nghẽn cảng biển châu Âu

Các hãng ô tô Trung Quốc đang biến những cảng biển Châu Âu thành bãi đậu xe.

VinFast hợp tác 12 đại lý mới tại Mỹ

12 đại lý mới vừa được VinFast công bố hợp tác tại thị trường Mỹ.

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.