Hyundai Ioniq 9 ra mắt, cạnh tranh VinFast VF 9
Hyundai Ioniq 9 là mẫu SUV điện cỡ lớn, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 9.
Hyundai vừa giới thiệu mẫu SUV điện mới mang tên Ioniq 9, đánh dấu sự xuất hiện của chiếc xe có ba hàng ghế đầu tiên trong dòng sản phẩm điện Ioniq. Mẫu SUV này bổ sung thêm vào dòng xe điện của thương hiệu, bên cạnh các phiên bản Ioniq 5 (crossover) và Ioniq 6 (sedan).
Ioniq 9 được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP, tương tự như người anh em Kia EV9. Mẫu xe này có ba cấu hình khác nhau: Long Range RWD, Long Range AWD và Performance, tất cả đều được trang bị bộ pin 110,3 kWh.

Bản tiêu chuẩn Long Range RWD có một mô-tơ điện tại cầu sau, sản sinh công suất 214 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, cho phạm vi hoạt động 620 km. Bản Long Range AWD nâng cấp với một mô-tơ điện ở cầu trước có công suất 94 mã lực, tạo ra công suất tổng cộng đáng kể.
Đặc biệt, phiên bản cao cấp Performance sở hữu hai mô-tơ điện, với tổng công suất 429 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 5,2 giây. Trong khi đó, Long Range AWD cần 6,7 giây và Long Range RWD mất 9,4 giây. Tất cả các biến thể đều có tốc độ tối đa đạt 200 km/h.
Ioniq 9 hỗ trợ sạc nhanh DC 350 kW, giúp nạp điện từ 10% lên 80% chỉ trong 24 phút, rất thuận tiện cho người dùng.

Về mặt thiết kế, mẫu SUV này kế thừa nhiều chi tiết từ bản Seven Concept và trang bị đèn ma trận Parametric Pixel, tương tự như các mẫu xe Ioniq khác. Với hệ số cản gió chỉ 0,259 Cd, Ioniq 9 mang lại hiệu suất khí động học tốt dù có kích thước lớn, với tùy chọn gương hậu kỹ thuật số.
Đặc biệt, Ioniq 9 là chiếc xe đầu tiên của Hyundai không sử dụng ăng-ten trên nóc, mà thay vào đó tích hợp GPS và radio vệ tinh qua kính chắn gió. Mẫu SUV này cũng cung cấp nhiều tùy chọn mâm xe từ 19 đến 21 inch, với bảng màu ngoại thất lên tới 16 màu.
Chiều dài cơ sở của Ioniq 9 đạt 3.130 mm, sử dụng nhiều vật liệu tái chế thân thiện với môi trường. Vô-lăng của xe giống với thế hệ mới của Santa Fe, được trang bị đèn LED màu xanh lá cây giúp người lái theo dõi mức pin còn lại.

Nội thất của Ioniq 9 nổi bật với màn hình cong gồm hai màn hình 12,3 inch, một dành cho bảng đồng hồ và một cho hệ thống giải trí. Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn đi kèm 9 loa, trong khi phiên bản cao cấp cung cấp 14 loa Bose. Nội thất có tùy chọn với cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi, và hàng ghế thứ hai có tính năng xoay linh hoạt, tương tự như mẫu EV9.
Về tính năng an toàn, Ioniq 9 tích hợp đầy đủ các công nghệ mới nhất của Hyundai, bao gồm hỗ trợ tránh va chạm phía trước thế hệ 2, giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo thoát hiểm an toàn và 10 túi khí.
Theo kế hoạch, Hyundai Ioniq 9 sẽ được ra mắt đầu tiên tại Hàn Quốc và Mỹ trong nửa đầu năm 2025, sau đó sẽ mở rộng đến các thị trường khác vào cuối năm. Thông tin chi tiết về giá cả và thông số kỹ thuật sẽ được công bố gần ngày ra mắt.









hot trend
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN