Bạn đọc viết | Nhượng quyền trạm sạc xe điện V-GREEN, mại zô

EV | Gia Trưởng 25/09/2024 19:16

V-GREEN, công ty phát triển hệ thống trạm sạc của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, chính thức triển khai hoạt động nhượng quyền.

Theo đó, người dân, doanh nghiệp hay bất kỳ ai đều có thể tham gia vào việc phát triển và kinh doanh hệ thống trạm sạc xe điện VinFast. Toàn bộ các tiêu chuẩn về trạm sạc công cộng V-GREEN nhượng quyền sẽ giữ nguyên như trạm sạc do chính V-GREEN xây dựng, phát triển và quản lý.
 
Doanh nghiệp, người dân có thể tham gia kinh doanh nhượng quyền theo thức góp mặt bằng và đầu tư thêm trang thiết bị. V-GREEN chia sẻ doanh thu ở mức cố định 750 VNĐ cho mỗi 1 kWh điện sạc cho các đối tác trong vòng tối thiểu 10 năm. V-GREEN cũng hỗ trợ toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng, marketing thu hút khách hàng đến trạm sạc trong suốt quá trình triển khai hợp tác. V-GREEN cũng cam kết đền bù cho các chủ trạm sạc nếu V-GREEN dừng kinh doanh trước hạn cam kết 10 năm.
 
Tương tự trạm sạc chính hãng do V-GREEN đầu tư, trạm sạc nhượng quyền V-GREEN sẽ phục vụ các chủ sở hữu ô tô điện và xe máy điện VinFast trên toàn quốc (dự kiến sẽ đạt 300.000 ô tô và 1 triệu xe máy điện vào năm 2025). V-GREEN cam kết đồng hành, chia sẻ doanh thu ở mức cố định 750 VNĐ cho mỗi 1 kWh điện sạc cho các đối tác trong vòng tối thiểu 10 năm.
 
Như vậy, ai có sẵn mặt bằng, lại có sẵn tiền đang tìm đường kinh doanh có thể tham gia nhượng quyền trạm sạc V-GREEN. Đây là một bài toán khôn ngoan của V-GREEN trong mục tiêu mở rộng hệ thống trạm sạc công cộng.
 
Theo tiết lộ từ một quản lý của VG thì hiện nay, khó khăn nhất trong quá trình mở rộng của V-GREEN chính là mặt bằng. Ngay tại Hà Nội hay TP.HCM, việc tìm kiếm mặt bằng để xây dựng trạm sạc đang gặp khó do quỹ đất thiếu, nhiều công trình có mặt bằng như không cho lắp trạm sạc. Vì vậy, với chính sách nhượng quyền này, vô số mặt bằng mới sẽ lộ ra và V-GREEN chỉ cần chia sẻ doanh thu, hỗ trợ các khâu quản lý.
Biết đâu đấy, xóm chợ Mỗ Lao nhà lão tới đây sẽ mọc lên trạm sạc, đỡ phải vòng xuống Quan Trung, rẽ sang Văn Quán hay tung tăng vào bãi xe NCC.
Tham khảo: Vi Đức Thọ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Cuối năm nhận “ưu đãi cỡ khủng” khi mua “xe quốc dân” VinFast VF 3

VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.