V-GREEN, công ty phát triển hệ thống trạm sạc của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, chính thức triển khai hoạt động nhượng quyền.

Theo đó, người dân, doanh nghiệp hay bất kỳ ai đều có thể tham gia vào việc phát triển và kinh doanh hệ thống trạm sạc xe điện VinFast. Toàn bộ các tiêu chuẩn về trạm sạc công cộng V-GREEN nhượng quyền sẽ giữ nguyên như trạm sạc do chính V-GREEN xây dựng, phát triển và quản lý.
Doanh nghiệp, người dân có thể tham gia kinh doanh nhượng quyền theo thức góp mặt bằng và đầu tư thêm trang thiết bị. V-GREEN chia sẻ doanh thu ở mức cố định 750 VNĐ cho mỗi 1 kWh điện sạc cho các đối tác trong vòng tối thiểu 10 năm. V-GREEN cũng hỗ trợ toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng, marketing thu hút khách hàng đến trạm sạc trong suốt quá trình triển khai hợp tác. V-GREEN cũng cam kết đền bù cho các chủ trạm sạc nếu V-GREEN dừng kinh doanh trước hạn cam kết 10 năm.
Tương tự trạm sạc chính hãng do V-GREEN đầu tư, trạm sạc nhượng quyền V-GREEN sẽ phục vụ các chủ sở hữu ô tô điện và xe máy điện VinFast trên toàn quốc (dự kiến sẽ đạt 300.000 ô tô và 1 triệu xe máy điện vào năm 2025). V-GREEN cam kết đồng hành, chia sẻ doanh thu ở mức cố định 750 VNĐ cho mỗi 1 kWh điện sạc cho các đối tác trong vòng tối thiểu 10 năm.
Như vậy, ai có sẵn mặt bằng, lại có sẵn tiền đang tìm đường kinh doanh có thể tham gia nhượng quyền trạm sạc V-GREEN. Đây là một bài toán khôn ngoan của V-GREEN trong mục tiêu mở rộng hệ thống trạm sạc công cộng.
Theo tiết lộ từ một quản lý của VG thì hiện nay, khó khăn nhất trong quá trình mở rộng của V-GREEN chính là mặt bằng. Ngay tại Hà Nội hay TP.HCM, việc tìm kiếm mặt bằng để xây dựng trạm sạc đang gặp khó do quỹ đất thiếu, nhiều công trình có mặt bằng như không cho lắp trạm sạc. Vì vậy, với chính sách nhượng quyền này, vô số mặt bằng mới sẽ lộ ra và V-GREEN chỉ cần chia sẻ doanh thu, hỗ trợ các khâu quản lý.
Biết đâu đấy, xóm chợ Mỗ Lao nhà lão tới đây sẽ mọc lên trạm sạc, đỡ phải vòng xuống Quan Trung, rẽ sang Văn Quán hay tung tăng vào bãi xe NCC.
BÌNH LUẬN