Bạn đọc viết | Nhượng quyền trạm sạc xe điện V-GREEN, mại zô

EV | Gia Trưởng 25/09/2024 19:16

V-GREEN, công ty phát triển hệ thống trạm sạc của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, chính thức triển khai hoạt động nhượng quyền.

Theo đó, người dân, doanh nghiệp hay bất kỳ ai đều có thể tham gia vào việc phát triển và kinh doanh hệ thống trạm sạc xe điện VinFast. Toàn bộ các tiêu chuẩn về trạm sạc công cộng V-GREEN nhượng quyền sẽ giữ nguyên như trạm sạc do chính V-GREEN xây dựng, phát triển và quản lý.
 
Doanh nghiệp, người dân có thể tham gia kinh doanh nhượng quyền theo thức góp mặt bằng và đầu tư thêm trang thiết bị. V-GREEN chia sẻ doanh thu ở mức cố định 750 VNĐ cho mỗi 1 kWh điện sạc cho các đối tác trong vòng tối thiểu 10 năm. V-GREEN cũng hỗ trợ toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng, marketing thu hút khách hàng đến trạm sạc trong suốt quá trình triển khai hợp tác. V-GREEN cũng cam kết đền bù cho các chủ trạm sạc nếu V-GREEN dừng kinh doanh trước hạn cam kết 10 năm.
 
Tương tự trạm sạc chính hãng do V-GREEN đầu tư, trạm sạc nhượng quyền V-GREEN sẽ phục vụ các chủ sở hữu ô tô điện và xe máy điện VinFast trên toàn quốc (dự kiến sẽ đạt 300.000 ô tô và 1 triệu xe máy điện vào năm 2025). V-GREEN cam kết đồng hành, chia sẻ doanh thu ở mức cố định 750 VNĐ cho mỗi 1 kWh điện sạc cho các đối tác trong vòng tối thiểu 10 năm.
 
Như vậy, ai có sẵn mặt bằng, lại có sẵn tiền đang tìm đường kinh doanh có thể tham gia nhượng quyền trạm sạc V-GREEN. Đây là một bài toán khôn ngoan của V-GREEN trong mục tiêu mở rộng hệ thống trạm sạc công cộng.
 
Theo tiết lộ từ một quản lý của VG thì hiện nay, khó khăn nhất trong quá trình mở rộng của V-GREEN chính là mặt bằng. Ngay tại Hà Nội hay TP.HCM, việc tìm kiếm mặt bằng để xây dựng trạm sạc đang gặp khó do quỹ đất thiếu, nhiều công trình có mặt bằng như không cho lắp trạm sạc. Vì vậy, với chính sách nhượng quyền này, vô số mặt bằng mới sẽ lộ ra và V-GREEN chỉ cần chia sẻ doanh thu, hỗ trợ các khâu quản lý.
Biết đâu đấy, xóm chợ Mỗ Lao nhà lão tới đây sẽ mọc lên trạm sạc, đỡ phải vòng xuống Quan Trung, rẽ sang Văn Quán hay tung tăng vào bãi xe NCC.
Tham khảo: Vi Đức Thọ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cơ hội lái VinFast VF 8 'thực chiến' trên đường thử đặc biệt

Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.

Thái Lan hợp tác với Chery phát triển thương hiệu xe điện quốc gia

Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.

Hyundai Palisade Hybrid “gây sốt” tại Hàn Quốc, sắp đổ bộ Đông Nam Á

Hyundai Palisade Hybrid đang trong tình trạng khan hàng, khiến người mua phải chờ đợi tới 8 tháng để nhận xe.

Ford Territory phiên bản mới đang chạy thử nghiệm tại Việt Nam

Được ngụy trang kỹ lưỡng, mẫu SUV cỡ C này dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2025, sẵn sàng đối đầu với các đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mazda CX-5.

Kia Sorento đang giảm giá mạnh tại Việt Nam, khởi điểm dưới 900 triệu đồng

Kia Sorento 2025 đang có giá xe lần đầu xuống dưới 900 triệu đồng, tạo sức ép đáng kể lên các đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Land Cruiser FJ – Nếu bạn 'chê' Suzuki Jimny quá nhỏ

Toyota Land Cruiser FJ 2025 đã chính thức lộ diện, xuất hiện trên trang bìa tạp chí Best Car (sẽ phát hành ngày 10/6).

10 ô tô bán ế nhất Việt Nam tháng 4/2025, hầu hết là xe Nhật

Có tới 4 mẫu xe Toyota lọt vào top 10 xe bán kém nhất tháng này, bao gồm Land Cruiser, Alphard, Corolla Altis và Innova.

Hyundai Santa Fe hấp dẫn hơn với giá giảm 'sập sàn', rẻ hơn cả xe cũ

Hyundai Santa Fe đã bất ngờ được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh, lên tới gần 200 triệu đồng.