Bạn đọc viết | Nhượng quyền trạm sạc xe điện V-GREEN, mại zô

EV | Gia Trưởng 25/09/2024 19:16

V-GREEN, công ty phát triển hệ thống trạm sạc của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, chính thức triển khai hoạt động nhượng quyền.

Theo đó, người dân, doanh nghiệp hay bất kỳ ai đều có thể tham gia vào việc phát triển và kinh doanh hệ thống trạm sạc xe điện VinFast. Toàn bộ các tiêu chuẩn về trạm sạc công cộng V-GREEN nhượng quyền sẽ giữ nguyên như trạm sạc do chính V-GREEN xây dựng, phát triển và quản lý.
 
Doanh nghiệp, người dân có thể tham gia kinh doanh nhượng quyền theo thức góp mặt bằng và đầu tư thêm trang thiết bị. V-GREEN chia sẻ doanh thu ở mức cố định 750 VNĐ cho mỗi 1 kWh điện sạc cho các đối tác trong vòng tối thiểu 10 năm. V-GREEN cũng hỗ trợ toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng, marketing thu hút khách hàng đến trạm sạc trong suốt quá trình triển khai hợp tác. V-GREEN cũng cam kết đền bù cho các chủ trạm sạc nếu V-GREEN dừng kinh doanh trước hạn cam kết 10 năm.
 
Tương tự trạm sạc chính hãng do V-GREEN đầu tư, trạm sạc nhượng quyền V-GREEN sẽ phục vụ các chủ sở hữu ô tô điện và xe máy điện VinFast trên toàn quốc (dự kiến sẽ đạt 300.000 ô tô và 1 triệu xe máy điện vào năm 2025). V-GREEN cam kết đồng hành, chia sẻ doanh thu ở mức cố định 750 VNĐ cho mỗi 1 kWh điện sạc cho các đối tác trong vòng tối thiểu 10 năm.
 
Như vậy, ai có sẵn mặt bằng, lại có sẵn tiền đang tìm đường kinh doanh có thể tham gia nhượng quyền trạm sạc V-GREEN. Đây là một bài toán khôn ngoan của V-GREEN trong mục tiêu mở rộng hệ thống trạm sạc công cộng.
 
Theo tiết lộ từ một quản lý của VG thì hiện nay, khó khăn nhất trong quá trình mở rộng của V-GREEN chính là mặt bằng. Ngay tại Hà Nội hay TP.HCM, việc tìm kiếm mặt bằng để xây dựng trạm sạc đang gặp khó do quỹ đất thiếu, nhiều công trình có mặt bằng như không cho lắp trạm sạc. Vì vậy, với chính sách nhượng quyền này, vô số mặt bằng mới sẽ lộ ra và V-GREEN chỉ cần chia sẻ doanh thu, hỗ trợ các khâu quản lý.
Biết đâu đấy, xóm chợ Mỗ Lao nhà lão tới đây sẽ mọc lên trạm sạc, đỡ phải vòng xuống Quan Trung, rẽ sang Văn Quán hay tung tăng vào bãi xe NCC.
Tham khảo: Vi Đức Thọ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast Fadil: Xe cũ giữ giá tốt nhất phân khúc hạng A

Người sở hữu VinFast Fadil khi bán lại không chịu "lỗ" nhiều như các mẫu khác cùng phân khúc.

Liên tục giảm giá tại Việt Nam, Haval H6 vẫn ế ẩm

Hầu như tháng nào cũgn giảm giá 'khủng' nhưng Haval H6 không mấy được chú ý tại Việt Nam.

Doanh số ế ẩm, Lynk & Co 01 giảm giá 131 triệu đồng

Lynk & Co 01 của Geely đã được điều chỉnh giảm giá mạnh lên đến 131 triệu đồng.

GAC M6 Pro sắp về Việt Nam, đấu Toyota Innova

GAC M6 Pro - mẫu MPV 7 chỗ hấp dẫn - sẽ chính thức ra mắt tại triễn lãm Ôtô Việt Nam (VMS) 2024 tại TP.HCM.

Đại lý xe tua đồng hồ ODO của 216 chiếc, gian dối 23 triệu km

4 triệu dặm (tương đương 22,6 triệu km) đã bị một đại lý bán xe cũ tại Mỹ "tua ngược" đồng hồ đo quãng đường (odo) của ít nhất 216 chiếc xe

Volkswagen Touareg bổ sung phiên bản Elegance Plus tại Việt Nam

Volkswagen Touareg vừa có thêm phiên bản mới Elegance Plus tại Việt Nam trước khi bước sang bản nâng cấp giữa vòng đời.

Cầm lái Porsche 911: biểu tượng bất diệt của thế giới xe thể thao

Porsche 911 là một trong số ít những cái tên khi sở hữu, chủ nhân của nó không bao giờ sợ chiếc xe bị lạc hậu.

Khám phá chiếc ô tô điện đầu tiên của nhân loại

Xe điện đã phát triển không ngừng trong suốt hơn một thế kỷ, và đến nay, chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nỗ lực hướng tới một môi trường xanh hơn.