Volkswagen Virtus: sedan hạng B gây tranh cãi vì mất giá mạnh sau 1 năm sử dụng
Volkswagen Virtus – mẫu sedan hạng B đắt nhất Việt Nam – đang thu hút sự chú ý trên thị trường xe cũ vì tốc độ mất giá ấn tượng sau một năm sử dụng. Với giá niêm yết ban đầu lên đến 1,069 tỷ đồng, mẫu xe Đức này khiến người mua xe băn khoăn về khả năng giữ giá, đặc biệt trong bối cảnh các mẫu xe Nhật Bản và Hàn Quốc cùng phân khúc chỉ dao động từ 500-600 triệu đồng.

Mất giá nửa tỷ đồng sau một năm
Một chiếc Volkswagen Virtus bản Luxury 2022, đăng ký lần đầu tháng 10/2023 và đã đi 22.000 km, hiện được chào bán với giá 668 triệu đồng tại TP.HCM. Con số này thấp hơn 528 triệu đồng so với tổng chi phí ban đầu (bao gồm lăn bánh) mà chủ xe đã bỏ ra.
Đáng chú ý, chiếc xe từng được rao bán với giá 729 triệu đồng vào tháng 8/2024. Tuy nhiên, sau 4 tháng không tìm được người mua, giá bán tiếp tục giảm thêm 60 triệu đồng, thể hiện tình hình khó khăn của mẫu xe này trên thị trường xe cũ.
So sánh với các đối thủ cùng phân khúc
Dù mức giá đã qua sử dụng chỉ còn 668 triệu đồng, Volkswagen Virtus vẫn cao hơn đáng kể so với các mẫu xe Nhật và Hàn Quốc cùng phân khúc như:
- Toyota Vios: Giá từ 458 - 545 triệu đồng.
- Honda City: Giá từ 499 - 569 triệu đồng.
- Hyundai Accent: Giá từ 426 - 542 triệu đồng.
Mặc dù được định vị ở phân khúc cao cấp, với các trang bị nổi bật như cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây, Volkswagen Virtus lại thiếu các tính năng an toàn chủ động phổ biến như hệ thống cảnh báo điểm mù hay hỗ trợ giữ làn. Điều này khiến Virtus khó cạnh tranh với các đối thủ vốn được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhờ tính thực dụng.
Lựa chọn cho khách hàng cá tính
Volkswagen Virtus hướng đến những khách hàng yêu thích thương hiệu Đức và tìm kiếm một mẫu xe "không đụng hàng". Tuy nhiên, việc sở hữu Virtus cũng đi kèm những rủi ro:
- Khó thanh khoản: Do không phổ biến, xe cũ Virtus thường mất nhiều thời gian để bán lại.
- Chi phí phụ tùng cao: Thị trường hạn chế khiến việc thay thế linh kiện hoặc sửa chữa gặp khó khăn, làm tăng chi phí vận hành.
Volkswagen Virtus là lựa chọn hấp dẫn cho những người yêu thích thương hiệu Đức hoặc muốn một chiếc sedan cao cấp khác biệt. Tuy nhiên, sự mất giá nhanh và chi phí vận hành cao là các yếu tố cần cân nhắc kỹ. Với mức giá 668 triệu đồng, mẫu xe này phù hợp với những người chấp nhận đánh đổi tính thanh khoản để sở hữu một chiếc xe độc đáo.
hot trend
Michelin được ADAC công nhận là hãng lốp giảm phát thải vi nhựa hiệu quả nhất lần thứ 2 liên tiếp.
Santa Fe bản tiêu chuẩn hiện được chào bán chỉ 855 triệu, thấp hơn 214 triệu so với giá niêm yết.
Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên tại Việt Nam vừa xuất hiện với ngoại thất bạc GT Silver Metallic, mang số thứ tự 63 và giá trị lên tới hơn 20 tỷ đồng.
Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.
Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.
Lynk & Co chính thức trình làng phiên bản Core Plus tại Việt Nam với giá 679 triệu đồng, cạnh tranh trực diện phân khúc SUV đô thị hạng B.
Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Audi xuất hiện đầy cuốn hút với định vị thể thao sang trọng và loạt công nghệ tiên tiến
BYD Atto 2 chính thức ra mắt với giá 669 triệu đồng – cao hơn cả VinFast VF6, làm dấy lên nghi vấn về khả năng cạnh tranh.
BÌNH LUẬN