Volkswagen Virtus: sedan hạng B gây tranh cãi vì mất giá mạnh sau 1 năm sử dụng

Volkswagen Virtus – mẫu sedan hạng B đắt nhất Việt Nam – đang thu hút sự chú ý trên thị trường xe cũ vì tốc độ mất giá ấn tượng sau một năm sử dụng. Với giá niêm yết ban đầu lên đến 1,069 tỷ đồng, mẫu xe Đức này khiến người mua xe băn khoăn về khả năng giữ giá, đặc biệt trong bối cảnh các mẫu xe Nhật Bản và Hàn Quốc cùng phân khúc chỉ dao động từ 500-600 triệu đồng.

Mất giá nửa tỷ đồng sau một năm

Một chiếc Volkswagen Virtus bản Luxury 2022, đăng ký lần đầu tháng 10/2023 và đã đi 22.000 km, hiện được chào bán với giá 668 triệu đồng tại TP.HCM. Con số này thấp hơn 528 triệu đồng so với tổng chi phí ban đầu (bao gồm lăn bánh) mà chủ xe đã bỏ ra.

Đáng chú ý, chiếc xe từng được rao bán với giá 729 triệu đồng vào tháng 8/2024. Tuy nhiên, sau 4 tháng không tìm được người mua, giá bán tiếp tục giảm thêm 60 triệu đồng, thể hiện tình hình khó khăn của mẫu xe này trên thị trường xe cũ.

469878121_910591124515889_5305355275767591582_n

So sánh với các đối thủ cùng phân khúc

Dù mức giá đã qua sử dụng chỉ còn 668 triệu đồng, Volkswagen Virtus vẫn cao hơn đáng kể so với các mẫu xe Nhật và Hàn Quốc cùng phân khúc như:

  • Toyota Vios: Giá từ 458 - 545 triệu đồng.
  • Honda City: Giá từ 499 - 569 triệu đồng.
  • Hyundai Accent: Giá từ 426 - 542 triệu đồng.

Mặc dù được định vị ở phân khúc cao cấp, với các trang bị nổi bật như cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây, Volkswagen Virtus lại thiếu các tính năng an toàn chủ động phổ biến như hệ thống cảnh báo điểm mù hay hỗ trợ giữ làn. Điều này khiến Virtus khó cạnh tranh với các đối thủ vốn được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhờ tính thực dụng.

469876090_910591121182556_4341718937724927636_n

Lựa chọn cho khách hàng cá tính

Volkswagen Virtus hướng đến những khách hàng yêu thích thương hiệu Đức và tìm kiếm một mẫu xe "không đụng hàng". Tuy nhiên, việc sở hữu Virtus cũng đi kèm những rủi ro:

  • Khó thanh khoản: Do không phổ biến, xe cũ Virtus thường mất nhiều thời gian để bán lại.
  • Chi phí phụ tùng cao: Thị trường hạn chế khiến việc thay thế linh kiện hoặc sửa chữa gặp khó khăn, làm tăng chi phí vận hành.

Volkswagen Virtus là lựa chọn hấp dẫn cho những người yêu thích thương hiệu Đức hoặc muốn một chiếc sedan cao cấp khác biệt. Tuy nhiên, sự mất giá nhanh và chi phí vận hành cao là các yếu tố cần cân nhắc kỹ. Với mức giá 668 triệu đồng, mẫu xe này phù hợp với những người chấp nhận đánh đổi tính thanh khoản để sở hữu một chiếc xe độc đáo.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota tiên phong hybrid, nhưng Trung Quốc mới là kẻ khôn ngoan?

Toyota giải bài toán bền bỉ cho xe hybrid từ lâu, nhưng các hãng Trung Quốc đang khéo léo né điểm yếu và tái định nghĩa PHEV.

Mercedes-Benz chơi nước đôi: Chưa dám thuần điện, vẫn giữ chân xăng?

PHEV có thể là bước chuyển tiếp lý tưởng cho người dùng Việt đang do dự giữa xăng và điện.

Mô tô châu Âu lao dốc tại Việt Nam: showroom đóng cửa, giá giảm sâu

Thị trường mô tô phân khối lớn đang chứng kiến sự rút lui của nhiều thương hiệu châu Âu do sức mua suy giảm mạnh.

Xe cho Gen Z: Suzuki Fronx cần hơn cả giá tốt và cảm giác lái

Suzuki Fronx sở hữu nhiều ưu điểm thực dụng, nhưng nếu không hiểu Gen Z cần gì, xe dễ rơi vào thế yếu trước đối thủ Hàn – Trung.

VinFast VF3 giành giải 'Xe điện đô thị tốt nhất'

VinFast gây tiếng vang lớn tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (IIMS Surabaya) 2025 khi cùng lúc giành bốn giải thưởng quan trọng.

VinFast VF 8 chinh phục 2.000 km xuyên Việt: Chủ xe an tâm tuyệt đối nhờ hậu mãi số 1 thị trường

Nhiều chủ xe VF 8 cho biết, chính sách hậu mãi khiến họ an tâm và tự tin chinh phục mọi hành trình.

Ford Việt Nam triển khai Chương trình “Phiêu hè cùng Ford, tự do sống chất”

Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.

Hyundai New Creta 2025 ra mắt VIệt Nam, giá từ 599 triệu đồng

Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ B New Creta tại thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng.