Hyundai Santa Fe Hybrid đang rẻ hơn Honda CR-V 2024 tại Việt Nam

Hyundai Santa Fe phiên bản Hybrid đang có giá bán thực tế thấp hơn Honda CR-V 2024 phiên bản RS tại Việt Nam.

Tung ra thị trường Việt Nam vào tháng 6.2023 với giá 1,45 tỉ đồng. Giờ đây, phiên bản Hybrid của Hyundai Santa Fe không chỉ giảm giá hơn 150 triệu đồng từ nhà máy mà các đại lý còn giảm thêm gần 100 triệu đồng để tìm khách bởi so với bản máy dầu và xăng của dòng xe này, phiên bản Hybrid rất kén khách mua.

Trước đó, vào đầu tháng 10.2023, Hyundai Santa Fe và Tucson được điều chỉnh giá bán để tăng sức cạnh tranh, có những phiên bản giảm đến gần 200 triệu đồng. Trong đó, phiên bản Hybrid cũng điều chỉnh giá giảm 151 triệu đồng, từ 1,45 tỉ đồng xuống còn 1,299 tỉ đồng.

Tuy nhiên, có vẻ mức giảm hơn 150 triệu với Hyundai Santa Fe phiên bản Hybrid không vực dậy sức mua cho phiên bản xăng lai điện này nên đại lý Hyundai phải tiếp tục tự giảm thêm cho phiên bản này gần 100 triệu đồng, dao động 70 - 90 triệu đồng tùy đại lý và tùy quy đổi quà tặng.

Như vậy, tổng mức giảm cho Santa Fe phiên bản Hybrid sau nửa năm trình làng là gần 250 triệu đồng. Mức này tương đương với giá bán Honda CR-V phiên bản Hybrid (1,259 tỉ đồng). Không chỉ giá bán thấp hơn, Hyundai Santa Fe còn có lợi thế ở nguồn gốc lắp ráp trong nước, nếu khách hàng mua xe ngay trong tháng này chỉ đóng 50% lệ phí trước bạ, trong khi mức này đối với Honda CR-V nhập khẩu nguyên chiếc là 100%, quy đổi ra chênh lệch thêm khoảng 60 triệu đồng. 

Theo đó, giá lăn bánh Hyundai Santa Fe phiên bản Hybrid hiện đang thấp hơn Honda CR-V phiên bản RS tới 120 triệu đồng. Đây là mức chênh lệch lớn đáng để người mua cân nhắc. Ngoài ra, Hyundai Santa Fe được định vị trên một phân khúc so với Honda CR-V, giúp không gian nội thất trên mẫu xe Hàn Quốc rộng rãi hơn hẳn.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.