VinFast Vento Neo vừa xuất hiện tại thị trường Việt Nam với mức giá hấp dẫn 44,9 triệu đồng, trở thành một lựa chọn mới trong phân khúc xe máy điện thể thao – tiết kiệm, hướng đến nhóm khách hàng trẻ yêu thích công nghệ nhưng có ngân sách vừa phải.

Dù là phiên bản tối giản hơn của Vento S, Vento Neo vẫn giữ được nhiều điểm mạnh của dòng xe điện đô thị VinFast, đồng thời điều chỉnh cấu hình để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng phổ thông.
Thiết kế và tiện ích: Giữ nguyên chất Vento, tối ưu chi phí
Về thiết kế tổng thể, Vento Neo giữ nguyên form dáng hiện đại, thể thao của dòng Vento. Xe mang phong cách trẻ trung, khoẻ khoắn với cụm đèn LED trước hình cánh chim đặc trưng và phần đuôi gọn gàng, cá tính.
Điểm cộng nổi bật là cốp siêu rộng 27 lít, đủ để chứa hai nón bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng cá nhân – điều hiếm thấy ở xe máy điện phổ thông. Đây là điểm tiện lợi rõ rệt cho sinh viên, dân văn phòng hay người làm dịch vụ.

Hiệu năng: Giảm công suất, vẫn đủ mạnh cho đô thị
Nếu như Vento S gây ấn tượng với động cơ mạnh mẽ 5.200W thì Vento Neo sử dụng động cơ 3.200W, tích hợp trực tiếp vào bánh sau (loại hub motor), thay vì loại IPM đặt giữa khung như bản cao cấp.
Việc chuyển sang hub motor giúp giảm chi phí sản xuất và dễ bảo trì, nhưng vẫn đảm bảo khả năng vận hành ổn định. Xe đạt tốc độ tối đa 78 km/h, đủ nhanh để sử dụng thoải mái trong nội đô và cả trên các tuyến đường lớn.
Trang bị và công nghệ: Lược bớt để dễ tiếp cận hơn
Nhằm đưa giá thành về mức hợp lý, VinFast đã cắt giảm một số trang bị trên Vento Neo so với bản S:
Không có ABS, thay vào đó là hệ thống phanh CBS cơ bản (kết hợp phanh trước và sau).
Không có khoá smartkey, thay bằng khoá cơ truyền thống.
Giảm một số tính năng kết nối thông minh.
Dù vậy, xe vẫn giữ các yếu tố an toàn và tiện dụng như màn hình LCD hiển thị rõ ràng, hệ thống đèn LED full xe, sàn để chân rộng và yên xe dài phù hợp cho hai người.

Pin và sạc: Pin LFP bền bỉ, sạc đơn giản tại nhà
Vento Neo sử dụng pin LFP dung lượng 3.5kWh, nổi bật với độ an toàn cao, tuổi thọ tốt hơn so với pin lithium thông thường. Với mức pin này, xe có thể di chuyển từ 100–115km mỗi lần sạc, tùy theo điều kiện vận hành.
Sạc tiêu chuẩn 1000W, mất khoảng 5–6 tiếng để đầy pin, phù hợp với thói quen sạc qua đêm tại nhà. Ngoài ra, người dùng vẫn có thể sử dụng hệ thống trạm sạc VinFast rộng khắp để bổ sung năng lượng nhanh chóng khi cần thiết.
VinFast Vento Neo – Đáp ứng thực tế, giá dễ chịu
Ở mức giá 44,9 triệu đồng (chưa gồm pin hoặc thuê pin tùy chính sách), Vento Neo định vị là một mẫu xe “vừa đủ dùng” cho nhu cầu đô thị: ngoại hình hiện đại, tốc độ tốt, cốp rộng và pin an toàn – tất cả được gói gọn trong mức chi phí dễ tiếp cận hơn rất nhiều so với các mẫu xe điện cao cấp.
So với xe xăng, Vento Neo tiết kiệm đáng kể về chi phí nhiên liệu, không cần thay nhớt hay bảo trì phức tạp. Đây là một lựa chọn phù hợp cho người trẻ bắt đầu đi làm, sinh viên cần xe đi học xa, hay bất kỳ ai muốn chuyển đổi sang xe điện nhưng chưa sẵn sàng đầu tư lớn.
VinFast đã khéo léo định hình Vento Neo như một phiên bản “thực tế hóa” của Vento S – giữ lại những điểm mạnh cơ bản, cắt giảm những tính năng ít thiết yếu để làm ra một mẫu xe vừa túi tiền nhưng vẫn hiện đại.
Nếu bạn đang tìm một chiếc xe máy điện bền bỉ, cốp rộng, vận hành êm ái và không ngốn chi phí nuôi xe, thì Vento Neo chắc chắn là một ứng viên sáng giá trong năm 2025.
hot trend
Ngày 15/8, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên – Mustang Mach-E Premium AWD.
Territory mới hướng đến những gia đình trẻ yêu thích sự hiện đại, linh hoạt.
Câu chuyện về chặng thứ 4 trong hành trình "Ngũ Cung Cảm Xúc" cùng Hyundai Santa Fe.
VinFast ghi nhận mức tăng doanh số tới 501%.
VinFast có 11.479 ô tô điện các loại được bán ra, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên 79.048 chiếc.
Một số đại lý Hyundai tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng Hyundai Santa Fe 2025 với nâng cấp nội thất mới.
Nhiều khách Việt đã hào hứng đổi xe xăng, lên đời xe điện cùng VinFast vào cuối tuần 9-10/8 vừa qua.
Một đại lý GWM tại Hà Nội vừa tung ưu đãi lớn cho mẫu CUV Haval Jolion, giảm hàng chục triệu đồng so với giá niêm yết.
BÌNH LUẬN