Phải chờ 1 năm để nhận xe Toyota Innova 2024
Thời gian chờ đợi khi mua xe Toyota Innova 2024 hiện tại đã lên tới một năm ở thị trường Ấn Độ.
Theo Toyota Ấn Độ, tại thị trường tỉ dân này khách hàng muốn mua dòng xe Innova mới phải chờ đợi hàng tháng trời. Theo đó, người dùng muốn mua mới mẫu MPV này sẽ phải chấp nhận chờ đợi tới 14 tháng để được nhận xe.
Trên thực tế, sức hút lớn của Toyota Innova đã khiến thương hiệu Nhật phải ngừng đơn hàng mới tận 2 lần. Để đáp ứng nhu cầu, hãng xe Nhật Bản còn bán ra đồng thời mẫu Innova thế hệ cũ với giá bán rẻ hơn, nhưng người dùng cũng đang có thời gian chờ trung bình tới 6 tháng. Tùy đại lý và khu vực mà mẫu MPV này có thể còn có hàng chờ lâu hơn công bố hoặc nhanh hơn một chút.

Toyota Innova trước đây tại Ấn Độ vốn là một dòng xe ăn khách. Bước sang thế hệ mới, chiếc MPV này sở hữu động cơ hybrid mới cùng với hàng loạt trang bị tiện nghi cao cấp hơn càng làm tăng nhu cầu sở hữu dòng xe này của những gia đình khá giả.
Trái ngược với sức hút tại Ấn Độ, Toyota Innova đời mới có tên Innova Cross ở thị trường Việt Nam gần như "đội sổ" phân khúc MPV tại Việt Nam. Ở giai đoạn đầu mở bán vào năm 2023, doanh số xe không thể so sánh với những cái tên như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross, dù chúng thuộc phân khúc nhỏ hơn. Tuy nhiên, vấn đề này được khẳng định là do xe khan hàng và phải đợi nguồn cung dồi dào hơn.

Sang năm 2024, doanh số Toyota Innova Cross quả thực đã tăng cao đáng kể. Nguồn cung dồi dào vượt trội từ tháng 4 khiến mẫu xe này nhảy bật về doanh số lên mức kỷ lục 864 xe trong giai đoạn này trước khi trở về mốc gần 500 xe trong tháng 5. Tuy vậy, con số trên vẫn là rất ấn tượng khi ngang ngửa Veloz trong nước và chỉ thua Mitsubishi Xpander.
hot trend
Volkswagen Touareg được áp dụng mức giảm trực tiếp lên đến 330 triệu đồng đối với phiên bản có giá niêm yết 2,699 tỷ đồng.
Trong đời sống đô thị hôm nay, khi hình ảnh cá nhân ngày càng được chú trọng, chiếc xe không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển.
Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.
Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.
Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ
Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh
Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.
Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN