BYD Dolphin - đối thủ VinFast VF 6 xuất hiện 'không che' tại Việt Nam, giá dự kiến từ 700 triệu đồng

Xe điện BYD Dolphin hiện đang bán rất chạy ở một số thị trường Đông Nam Á và châu Âu. Do đó, việc mẫu xe "cá heo" này xuất hiện tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm rất lớn.

Hãng xe BYD hiện đang là cái tên được giới truyền thông trong nước đặc biệt quan tâm. Lý do là ông lớn của ngành công nghiệp sản xuất ô tô Trung Quốc này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 6 tới với 6 mẫu xe chính, trong đó đã có hai chiếc lộ ảnh xuất hiện.

Mới đây, mẫu xe BYD Dolphin - một trong những mẫu xe bán chạy nhất của BYD tại một số thị trường Đông Nam Á và châu Âu - cũng đã lộ ảnh tại Việt Nam. Trước đó, mẫu xe Seal cũng đã lộ diện.

Việc mẫu xe Dolphin xuất hiện tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm rất lớn vì đây là sản phẩm có giá rẻ nhất của hãng BYD, với mức giá dự kiến từ 700 triệu đồng.

byd dolphin (3)

Thuộc phân khúc hạng B, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.290 x 1.770 x 1.570 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm. Khi về Việt Nam, BYD Dolphin có thể sẽ trở thành đối thủ với VinFast VF 6 (4.238 x 1.820 x 1.594 mm, trục cơ sở dài 2.730mm).

Bên trong cabin, BYD Dolphin Honor Edition có nhiều nâng cấp quan trọng, bao gồm giao diện sạc Type-C cho hàng ghế trước và sạc không dây 50 watt. Hàng ghế trước còn được trang bị chức năng thông gió.

BYD Dolphin 2024 vẫn có màn hình trung tâm 12,8 inch đặt nổi và có thể xoay, cụm đồng hồ LCD 5 inch và vô-lăng 3 chấu đa chức năng.

Dưới nắp ca-pô, xe được trang bị động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu cho công suất tối đa 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 180 Nm. Phiên bản hiệu suất cao Knight có công suất tối đa khoảng 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm.

byd dolphin (1)

BYD Dolphin phiên bản cao cấp trang bị động cơ công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, giúp xe tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 7 giây. Với bản tiêu chuẩn, xe chỉ có sức mạnh 94 mã lực và 180 Nm mô-men xoắn. Con số này chỉ nhỉnh hơn một chút so với xe hạng A chạy xăng (chẳng hạn Honda Brio 89 mã lực, Hyundai Grand i10 83 mã lực). Do đó, xe cần tới 12,3 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ. Nếu so sánh với đối thủ trực tiếp VinFast VF e34 (động cơ mạnh 150 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm), mẫu xe Trung Quốc bản tiêu chuẩn sẽ yếu hơn đáng kể.

BYD Dolphin Honor Edition có hai tùy chọn gói pin là 32,256 kWh và 44,928 kWh, mang đến phạm vi hoạt động lần lượt là 302 km, 401 km và 420 km. Ngoài ra, xe còn được nâng cấp hệ thống treo độc lập 4 liên kết, mang lại sự ổn định và êm ái khi di chuyển.

Hiện chưa rõ mức giá bán cụ thể của BYD Dolphin tại thị trường Việt Nam. Theo nhiều đồn đoán trước đó, mẫu xe này có giá khởi điểm từ 700 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, tương đương VinFast VF e34

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Rộ tin nhiều hãng xe rút khỏi triển lãm ô tô 2024

Mạng xã hội xuất hiện thông tin một số hãng xe đã đăng ký nhưng sau đó xin rút khỏi Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2024)

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.