Ram 1500 2025 trình làng động cơ mới tiết kiệm hơn

Là phiên bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ, Ram 1500 2025 có ngoại thất được làm mới, nội thất được trau chuốt thêm, hàng loạt công nghệ tiện ích được bổ sung và đặc biệt có sự hiện diện của khối động cơ xăng tăng áp kép Hurricane 3.0L với 6 xy-lanh thẳng hàng, thay thế cho HEMI V8.

Dòng xe bán tải Ram 1500 hiện đang ở thế hệ thứ 5, xuất hiện lần đầu năm 2018 với đời xe (model year) khi đó là 2019. Từ đó đến nay đã hơn 5 năm trôi qua và hãng xe Ram Trucks cảm thấy giờ đã đến lúc thích hợp để tung ra bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ cho dòng xe này.

Theo đó, Ram 1500 2025 đánh dấu sự thay đổi lớn về đặc tính sản phẩm, khi không còn vận hành bằng khối động cơ HEMI V8 lừng danh nữa. Thay vào đó là động cơ mang tên Hurricane, với kết cấu 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L và trang bị bộ turbo tăng áp kép. Hãng Ram cung cấp 2 biến thể của khối động cơ này, trong đó loại tiêu chuẩn đạt công suất 420 mã lực (313 kW hoặc 426 PS) cùng mô-men xoắn cực đại 623 Nm, còn lại là bản hiệu năng cao với thông số tương ứng lần lượt là 540 mã lực (403 kW hoặc 548 PS) và 706 Nm mô-men xoắn.

So với khối động cơ HEMI V8 dung tích 5.7L trước đây, vốn chỉ có thể đạt công suất 395 mã lực (295 kW hoặc 400 PS) và mô-men xoắn cực đại dừng lại ở 555 Nm, thì cả 2 biến thể của động cơ Hurricane mới đều sở hữu thông số vận hành vượt trội. Bên cạnh đó, ngay ở trạng thái tiêu chuẩn thì động cơ Hurricane cũng có công suất mạnh ngang ngửa khối máy V8 6.2L của đối thủ Chevrolet Silverado.

Ram cho biết, động cơ Hurricane được thiết kế để vừa mạnh mẽ, vừa “sử dụng nhiên liệu hiệu quả và ít gây ô nhiễm môi trường hơn”. Song hành cùng với động cơ mới này là khối máy Pentastar V6 3.6L quen thuộc, vẫn có thông số công suất 305 mã lực (227 kW hoặc 309 PS) và mô-men xoắn cực đại 367 Nm.

Mẫu bán tải đời mới này được sản xuất tại nhà máy Sterling Heights ở Michigan và sẽ có mặt tại các đại lý Ram Trucks trên khắp nước Mỹ kể từ đầu năm 2024. Giá cả dự kiến sẽ được công bố gần thời điểm bán ra chính thức.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.