Ram 1500 2025 trình làng động cơ mới tiết kiệm hơn

Là phiên bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ, Ram 1500 2025 có ngoại thất được làm mới, nội thất được trau chuốt thêm, hàng loạt công nghệ tiện ích được bổ sung và đặc biệt có sự hiện diện của khối động cơ xăng tăng áp kép Hurricane 3.0L với 6 xy-lanh thẳng hàng, thay thế cho HEMI V8.

Dòng xe bán tải Ram 1500 hiện đang ở thế hệ thứ 5, xuất hiện lần đầu năm 2018 với đời xe (model year) khi đó là 2019. Từ đó đến nay đã hơn 5 năm trôi qua và hãng xe Ram Trucks cảm thấy giờ đã đến lúc thích hợp để tung ra bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ cho dòng xe này.

Theo đó, Ram 1500 2025 đánh dấu sự thay đổi lớn về đặc tính sản phẩm, khi không còn vận hành bằng khối động cơ HEMI V8 lừng danh nữa. Thay vào đó là động cơ mang tên Hurricane, với kết cấu 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L và trang bị bộ turbo tăng áp kép. Hãng Ram cung cấp 2 biến thể của khối động cơ này, trong đó loại tiêu chuẩn đạt công suất 420 mã lực (313 kW hoặc 426 PS) cùng mô-men xoắn cực đại 623 Nm, còn lại là bản hiệu năng cao với thông số tương ứng lần lượt là 540 mã lực (403 kW hoặc 548 PS) và 706 Nm mô-men xoắn.

So với khối động cơ HEMI V8 dung tích 5.7L trước đây, vốn chỉ có thể đạt công suất 395 mã lực (295 kW hoặc 400 PS) và mô-men xoắn cực đại dừng lại ở 555 Nm, thì cả 2 biến thể của động cơ Hurricane mới đều sở hữu thông số vận hành vượt trội. Bên cạnh đó, ngay ở trạng thái tiêu chuẩn thì động cơ Hurricane cũng có công suất mạnh ngang ngửa khối máy V8 6.2L của đối thủ Chevrolet Silverado.

Ram cho biết, động cơ Hurricane được thiết kế để vừa mạnh mẽ, vừa “sử dụng nhiên liệu hiệu quả và ít gây ô nhiễm môi trường hơn”. Song hành cùng với động cơ mới này là khối máy Pentastar V6 3.6L quen thuộc, vẫn có thông số công suất 305 mã lực (227 kW hoặc 309 PS) và mô-men xoắn cực đại 367 Nm.

Mẫu bán tải đời mới này được sản xuất tại nhà máy Sterling Heights ở Michigan và sẽ có mặt tại các đại lý Ram Trucks trên khắp nước Mỹ kể từ đầu năm 2024. Giá cả dự kiến sẽ được công bố gần thời điểm bán ra chính thức.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Lexus GS300 hơn 25 năm tuổi tại Việt Nam, bây giờ bán lại bao nhiêu?

Chiếc Lexus GS300 thế hệ thứ 2, sản xuất trong những năm 2000, rao bán với giá khoảng 300 triệu đồng.

Chi tiết Lynk & Co 08 phiên bản tiêu chuẩn, giá 1,3 tỷ tại Việt Nam

Mẫu crossover cỡ D lắp hệ truyền động plug-in hybrid, gói pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.

Honda CT125 ra mắt Việt Nam, giá từ 87,39 triệu đồng, gấp đôi đối thủ Yamaha PG-1

Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt mẫu xe CT125, cạnh tranh trực tiếp Yamaha PG-1 nhưng giá cao gấp đôi.

VinFast VF3 chứng minh sự 'lì lợm' qua bài thi Gymkhana khắc nghiệt

Gần 30 xe VinFast VF3 và hơn 100 người tham gia Ngày hội VF3 – Gymkhana Grid tại Trường đua Đại vào ngày 25/10 vừa qua. C

Congo và Vingroup ký MOU phát triển đô thị và giao thông xanh

Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo

Honda Civic Type R chuẩn bị 'khai tử' tại Việt Nam, có phải do quá kén khách?

Honda Việt Nam thông báo chỉ bán ra 10 chiếc Civic Type R cuối cùng tại Việt Nam.

Toyota RAV4 2026 mở bán cuối năm nay

Toyota chính thức công bố thế hệ thứ sáu của mẫu SUV bán chạy RAV4, sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ từ mùa đông năm nay.

Tài xế Hà Nội tiết kiệm cả trăm triệu đồng mỗi năm nhờ chuyển sang VinFast Limo Green

Ngô Văn Như (Hà Nội) được trải nghiệm cảm giác gần như không mất chi phí nhiên liệu nhờ đổi sang xe điện VinFast Limo Green.