VinFast VF2 hay VF1 có kiểu dáng tương tự Smart Fortwo EV

VinFast VF2 hoặc VF1 có thể sẽ mang thiết kế và kích thước tương tự Smart Fortwo EV, theo những hình ảnh rò rỉ gần đây.

Đây là một tín hiệu đáng mừng cho những ai đang tìm kiếm một phương tiện nhỏ gọn để di chuyển trong thành phố đông đúc, hoặc mong muốn giảm thiểu tác động môi trường. VinFast VF1 hoặc VF2 sẽ có giá bán rẻ hơn so với VF3.

Smart Fortwo EV là lựa chọn lý tưởng cho những con phố chật hẹp, nhờ vào thiết kế hai chỗ thông minh và động cơ điện mới, do Renault phát triển. Phiên bản mới này không chỉ có cabin rộng rãi hơn mà còn được trang bị pin hiệu quả, giúp giảm thời gian sạc và tăng phạm vi hoạt động so với các mẫu chạy xăng.

Smart_Fortwo_EQ_Car2goStuttgart_IMG_0750

Chiếc Smart Fortwo Electric Drive đi kèm nhiều tùy chọn màu sắc, bao gồm thiết kế Electric Drive với khung Tridion safety cell và vỏ ngoài màu xanh. Bên cạnh đó, phiên bản Green Flash kết hợp giữa màu xanh và đen mang đến sự lựa chọn độc đáo cho người dùng.

Về sức mạnh, động cơ điện mới được sản xuất tại nhà máy Cleon của Renault, Pháp, sản sinh 80 mã lực và mô-men xoắn 118 lb-ft, vượt trội so với phiên bản trước đây với công suất 74 mã lực và mô-men xoắn 96 lb-ft, đạt quãng đường 75 dặm sau mỗi lần sạc đầy. Xe có trọng lượng không tải khoảng 1010 kg.

Năng lượng được lưu trữ trong pin lithium-ion có dung lượng 17,6 kWh (tương đương VinFast VF 3), cho phép Fortwo EV đạt phạm vi 160 km, cải thiện đáng kể so với phiên bản cũ. Hệ thống sạc 7.2 kW cho phép sạc lên 80% trong khoảng hai tiếng rưỡi qua ổ cắm 240-volt. Ngoài ra, người dùng có thể chọn wallbox 22 kW để rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 45 phút.

IMG_2433

Fortwo EV nổi bật với khả năng tăng tốc ấn tượng, từ 0-100 km/h trong 11,55 giây và 0-60 km/h chỉ trong 4,9 giây. Với thiết kế đặt pin thấp trong khung xe, Smart đã tạo ra một trọng tâm xe thấp hơn, cùng hệ thống lò xo và giảm xóc vững chắc, cho phép điều khiển tốt hơn.

Một nghiên cứu cho thấy, người châu Âu trung bình thực hiện 2-3 chuyến đi mỗi ngày với tổng khoảng cách 35 km, trong khi người Mỹ và Canada thực hiện khoảng 4 chuyến với quãng đường 65 km. Smart Fortwo EV có khả năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu này với phạm vi di chuyển 160 km mỗi lần sạc. VinFast VF 1 hoặc VF 2 cũng có thể sẵn sàng đáp ứng nhu cầu này.

IMG_2433

Khi ra mắt thị trường, nhiều khả năng VinFast VF1 hoặc VF2 sẽ có giá khởi điểm dưới 200 triệu đồng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast Fadil: Xe cũ giữ giá tốt nhất phân khúc hạng A

Người sở hữu VinFast Fadil khi bán lại không chịu "lỗ" nhiều như các mẫu khác cùng phân khúc.

Liên tục giảm giá tại Việt Nam, Haval H6 vẫn ế ẩm

Hầu như tháng nào cũgn giảm giá 'khủng' nhưng Haval H6 không mấy được chú ý tại Việt Nam.

Doanh số ế ẩm, Lynk & Co 01 giảm giá 131 triệu đồng

Lynk & Co 01 của Geely đã được điều chỉnh giảm giá mạnh lên đến 131 triệu đồng.

GAC M6 Pro sắp về Việt Nam, đấu Toyota Innova

GAC M6 Pro - mẫu MPV 7 chỗ hấp dẫn - sẽ chính thức ra mắt tại triễn lãm Ôtô Việt Nam (VMS) 2024 tại TP.HCM.

Đại lý xe tua đồng hồ ODO của 216 chiếc, gian dối 23 triệu km

4 triệu dặm (tương đương 22,6 triệu km) đã bị một đại lý bán xe cũ tại Mỹ "tua ngược" đồng hồ đo quãng đường (odo) của ít nhất 216 chiếc xe

Volkswagen Touareg bổ sung phiên bản Elegance Plus tại Việt Nam

Volkswagen Touareg vừa có thêm phiên bản mới Elegance Plus tại Việt Nam trước khi bước sang bản nâng cấp giữa vòng đời.

Cầm lái Porsche 911: biểu tượng bất diệt của thế giới xe thể thao

Porsche 911 là một trong số ít những cái tên khi sở hữu, chủ nhân của nó không bao giờ sợ chiếc xe bị lạc hậu.

Khám phá chiếc ô tô điện đầu tiên của nhân loại

Xe điện đã phát triển không ngừng trong suốt hơn một thế kỷ, và đến nay, chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nỗ lực hướng tới một môi trường xanh hơn.