MG4: Chủ xe tố công nghệ giữ làn và phanh khẩn cấp lỗi, hãng xe Trung Quốc nói gì?

Nhiều chủ sở hữu MG4 đã báo cáo về những tình huống nguy hiểm mà họ gặp phải do lỗi hệ thống cảnh báo chệch làn đường và phanh khẩn cấp tự động.

MG4 có lỗi nghiêm trọng?

Trang This is Money đã đưa tin về phát hiện của tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Anh, Which?, liên quan đến lỗi hệ thống cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường của mẫu xe MG4. Trong quá trình thử nghiệm trên khoảng 100 chiếc xe mới, đội ngũ của Which? đã xác định được hai trường hợp tính năng an toàn của xe kéo xe sang làn đường chiều ngược lại. Một lần khác, tính năng này khiến xe đi chệch hướng về phía một chiếc xe khác đang chạy tới.

Cụ thể, trong một lần thử nghiệm trên con đường nông thôn hẹp, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường của MG4 đã lái xe ra khỏi mép đường gần nhất và hướng về giữa đường, nơi có xe khác đang chạy. Người thử nghiệm đã phải can thiệp bằng tay để ngăn MG4 đi quá gần xe ngược chiều. Trên một con đường rộng hơn, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường đã hai lần kéo xe sang làn đường chiều ngược lại, buộc người thử nghiệm phải can thiệp để điều khiển xe trở lại làn đường đúng.

Trải nghiệm của chủ sở hữu MG4 về lỗi hệ thống hỗ trợ giữ làn đường

Kể từ khi báo cáo được công bố, Which? và This is Money đã nhận được khoảng 120 email từ chủ sở hữu MG4 báo cáo các vấn đề tương tự. Phần lớn các chủ xe cho biết công nghệ hỗ trợ giữ làn đường là một vấn đề nghiêm trọng. Một số chủ xe đã phải trả xe lại cho đại lý do lỗi này.

Một chủ xe giấu tên cho biết tính năng hỗ trợ giữ làn đường đã kích hoạt nhiều lần trên đoạn đường thông thoáng, cố đưa xe sang làn đường chiều ngược lại. Khi phanh khẩn cấp được kích hoạt, xe đã cố gắng đánh lái vào một chiếc xe khác đang di chuyển. Xe của anh đã được trả lại cho MG để kiểm tra lỗi.

Một chủ xe khác chia sẻ rằng hệ thống đã cố gắng ép cô vào một chiếc xe bên cạnh tại bùng binh. Trong lúc trời mưa và tối, hệ thống đã cố gắng ném cô xuống mương. Một phụ nữ khác nhận thấy lỗi này ngay trong ngày đầu tiên sử dụng xe và đã tắt tính năng này vì cảm thấy rủi ro.

Một số chủ xe nhận thấy hệ thống này gặp sự cố khi chuyển làn để vượt xe đang đỗ, khiến họ phải tắt hệ thống. Tuy nhiên, tính năng này được kích hoạt mỗi lần khởi hành, nên nhiều khi họ quên tắt.

Lỗi phanh khẩn cấp tự động (AEB)

Nhiều tài khoản cũng nhận xét về vấn đề với hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB), một tính năng an toàn được thiết kế để tự động phanh khi xe cho rằng đang trên đà va chạm. Các chủ xe cho biết hệ thống này trên MG4 quá nhạy cảm, dẫn đến "phanh ảo" - tự động phanh khi không có nguy cơ va chạm.

MG nói gì?

Khi This is Money liên hệ với MG về vấn đề này, phát ngôn viên của hãng cho biết họ đã biết về việc chủ sở hữu gặp sự cố với hệ thống cảnh báo chệch làn đường và sẽ sớm có bản cập nhật phần mềm sửa lỗi này. MG cũng nhấn mạnh rằng họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào liên quan đến an toàn về các vấn đề với hệ thống từ khách hàng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda City hybrid không dành cho thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam nhận định trong tầm giá 600 triệu đồng, khách hàng chưa có nhu cầu cao với công nghệ hybrid.

Xe điện BYD Racco thâm nhập 'lãnh địa' xe kei-car

BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.

Honda hỗ trợ khách đổi xe chính hãng trong tháng 11

Honda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình đổi xe chính hãng.

Cận cảnh Maserati Grecale Folgore - SUV thuần điện hạng sang tại Việt Nam

Maserati Grecale Folgore có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.

VinFast ra mắt hai xe máy điện không cần bằng lái

Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.

Cận cảnh Volkswagen Golf bản tiêu chuẩn, giá 798 triệu đồng tại Việt Nam

Volkswagen Golf 1.5 eTSI Life là phiên bản có giá bán dễ tiếp cận nhất trong số 6 lựa chọn tại thị trường Việt Nam.

Ra mắt phim cách nhiệt Hi-Kool Super Beyond Ceramic tại Việt Nam

Hi-Kool Việt Nam ra mắt dòng phim cách nhiệt Super Beyond Ceramic thuộc phân khúc cao cấp cho thị trường Việt Nam.

Honda CR-V e:HEV RS sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước

Honda Việt Nam chính thức xác nhận sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước mẫu SUV CR-V e:HEV RS từ đầu năm 2026.