Trong khi tỷ lệ trộm cắp vẫn giữ nguyên đối với các nhà sản xuất ô tô khác, Hyundai và Kia đã trải qua một bước nhảy vọt nhờ mạng xã hội.
Các vụ trộm xe Hyundai và Kia đã tăng vọt kể từ khi Kia Challenge lan truyền vào năm 2021, nhưng thật khó để có được bức tranh chính xác về mức độ phổ biến của vấn đề này. Ngày nay điều đó đang thay đổi và các vụ trộm có thể còn tồi tệ hơn nhiều người tưởng tượng.
Theo CNN , các vụ trộm xe Hyundai và Kia đã tăng hơn 1.000% kể từ năm 2020. Đó là một con số đáng kinh ngạc, nhưng ấn CNN trích dẫn thông tin từ Viện dữ liệu tổn thất đường cao tốc cho thấy cứ 1.000 xe Hyundai và Kia đăng ký bảo hiểm thì có khoảng 1 xe bị đánh cắp trong nửa đầu năm 2020.
Con số đó gần ngang bằng với các nhà sản xuất ô tô khác, nhưng sau đó Kia Boys xuất hiện và thay đổi mọi thứ. Điều này được thể hiện qua những con số khi nửa đầu năm 2023, tỷ lệ trộm xe Hyundai và Kia tăng vọt lên con số 11,2 trên 1.000 chiếc. Đó là mức tăng khoảng 1.020% và CNN lưu ý “tỷ lệ trộm cắp đối với tất cả các hãng ô tô khác vẫn giữ nguyên”.
Một chiếc Hyundai Tucson đang bị trộm
Delaware, New York và Washington được cho là đã chứng kiến số vụ trộm cắp gia tăng “rõ rệt” vào đầu năm 2023, trong khi Maryland chứng kiến sự tăng vọt. Ở đó, CNN cho biết tỷ lệ trộm cắp đã tăng vọt từ 4 trên 1.000 lên 14 trên 1.000.
Vấn đề là thiếu thiết bị cố định và thiết kế khiến một số mẫu xe rất dễ bị đánh cắp. Huyndai và Kia đã cố gắng giải quyết vấn đề này bằng các bản cập nhật phần mềm và bộ bảo vệ xi lanh đánh lửa chống trộm mới, nhưng ngay cả những thay đổi này cũng không giải quyết được tất cả các vấn đề.
Đặc biệt, xe Hyundai và Kia được cho là có tỷ lệ phá hoại cao gấp 3 lần các hãng xe khác. Người ta tin rằng điều này một phần là do nỗ lực trộm cắp. Về bản chất, ngay cả khi kẻ gian không lấy trộm xe của bạn, bạn vẫn có thể phải xử lý trường hợp cửa sổ bị vỡ hoặc hư hỏng khác.
hot trend
Kia Tasman sẽ được ra mắt vào năm 2025 ở các thị trường toàn cầu, bao gồm Hàn Quốc, Australia, châu Phi và Trung Đông.
Hyundai đã xuất khẩu được 110 xe qua thị trường Thái Lan.
Hà Nội dự kiến triển khai Vùng phát thải thấp trong thời gian gần, sẽ thí điểm từ năm sau.
Một số đơn vị tư nhân đã chào bán xe Toyota Land Cruiser Prado với mức giá chênh lệch từ 400-500 triệu đồng.
Phiên bản hoàn toàn điện của mẫu Mazda EZ-6 EV mới cung cấp công suất 255 mã lực và có phạm vi di chuyển lên đến 373 dặm.
Tham gia thị trường xe điện Việt Nam, Skoda Enyaq iV cạnh tranh với VinFast VF 7 với giá khởi điểm 1,8 tỉ đồng.
Dự kiến, mẫu xe VinFast VF 8 khi được mở bán tại Trung Đông sẽ có mức giá từ 47.500 USD (phiên bản Eco) và từ 51.500 USD (phiên bản Plus).
Xe “xanh” đổ bộ Vietnam Motor Show 2024: Xu hướng mới trong ngành ô tô
BÌNH LUẬN