Trong khi tỷ lệ trộm cắp vẫn giữ nguyên đối với các nhà sản xuất ô tô khác, Hyundai và Kia đã trải qua một bước nhảy vọt nhờ mạng xã hội.

Các vụ trộm xe Hyundai và Kia đã tăng vọt kể từ khi Kia Challenge lan truyền vào năm 2021, nhưng thật khó để có được bức tranh chính xác về mức độ phổ biến của vấn đề này. Ngày nay điều đó đang thay đổi và các vụ trộm có thể còn tồi tệ hơn nhiều người tưởng tượng.
Theo CNN , các vụ trộm xe Hyundai và Kia đã tăng hơn 1.000% kể từ năm 2020. Đó là một con số đáng kinh ngạc, nhưng ấn CNN trích dẫn thông tin từ Viện dữ liệu tổn thất đường cao tốc cho thấy cứ 1.000 xe Hyundai và Kia đăng ký bảo hiểm thì có khoảng 1 xe bị đánh cắp trong nửa đầu năm 2020.
Con số đó gần ngang bằng với các nhà sản xuất ô tô khác, nhưng sau đó Kia Boys xuất hiện và thay đổi mọi thứ. Điều này được thể hiện qua những con số khi nửa đầu năm 2023, tỷ lệ trộm xe Hyundai và Kia tăng vọt lên con số 11,2 trên 1.000 chiếc. Đó là mức tăng khoảng 1.020% và CNN lưu ý “tỷ lệ trộm cắp đối với tất cả các hãng ô tô khác vẫn giữ nguyên”.

Delaware, New York và Washington được cho là đã chứng kiến số vụ trộm cắp gia tăng “rõ rệt” vào đầu năm 2023, trong khi Maryland chứng kiến sự tăng vọt. Ở đó, CNN cho biết tỷ lệ trộm cắp đã tăng vọt từ 4 trên 1.000 lên 14 trên 1.000.
Vấn đề là thiếu thiết bị cố định và thiết kế khiến một số mẫu xe rất dễ bị đánh cắp. Huyndai và Kia đã cố gắng giải quyết vấn đề này bằng các bản cập nhật phần mềm và bộ bảo vệ xi lanh đánh lửa chống trộm mới, nhưng ngay cả những thay đổi này cũng không giải quyết được tất cả các vấn đề.
Đặc biệt, xe Hyundai và Kia được cho là có tỷ lệ phá hoại cao gấp 3 lần các hãng xe khác. Người ta tin rằng điều này một phần là do nỗ lực trộm cắp. Về bản chất, ngay cả khi kẻ gian không lấy trộm xe của bạn, bạn vẫn có thể phải xử lý trường hợp cửa sổ bị vỡ hoặc hư hỏng khác.
hot trend
Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức bổ sung màu nội thất mới – nâu Pecan – dành riêng cho phiên bản cao cấp Santa Fe Calligraphy.
Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Hà Nội và TPHCM cần sớm công khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.
600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).
Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.
Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.
Sonet 1.5 AT tiêu chuẩn có giá 499 triệu đồng tại Việt Nam
VinFast mở hơn 1.000 điểm sạc ô tô điện và hơn 1.000 điểm đổi pin tại các cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh trên toàn quốc.
BÌNH LUẬN