Xe Hyundai và Kia bị trộm tăng vọt hơn 1000% sau 3 năm

Cafe xe | Huy Hoàng 09/01/2024 16:03

Trong khi tỷ lệ trộm cắp vẫn giữ nguyên đối với các nhà sản xuất ô tô khác, Hyundai và Kia đã trải qua một bước nhảy vọt nhờ mạng xã hội.

Các vụ trộm xe Hyundai và Kia đã tăng vọt kể từ khi Kia Challenge lan truyền vào năm 2021, nhưng thật khó để có được bức tranh chính xác về mức độ phổ biến của vấn đề này. Ngày nay điều đó đang thay đổi và các vụ trộm có thể còn tồi tệ hơn nhiều người tưởng tượng.

Theo CNN , các vụ trộm xe Hyundai và Kia đã tăng hơn 1.000% kể từ năm 2020. Đó là một con số đáng kinh ngạc, nhưng ấn CNN trích dẫn thông tin từ Viện dữ liệu tổn thất đường cao tốc cho thấy cứ 1.000 xe Hyundai và Kia đăng ký bảo hiểm thì có khoảng 1 xe bị đánh cắp trong nửa đầu năm 2020.

Con số đó gần ngang bằng với các nhà sản xuất ô tô khác, nhưng sau đó Kia Boys xuất hiện và thay đổi mọi thứ. Điều này được thể hiện qua những con số khi nửa đầu năm 2023, tỷ lệ trộm xe Hyundai và Kia tăng vọt lên con số 11,2 trên 1.000 chiếc. Đó là mức tăng khoảng 1.020% và CNN lưu ý “tỷ lệ trộm cắp đối với tất cả các hãng ô tô khác vẫn giữ nguyên”.

12113197_08092022-kabc-4p-tiktok-car-theft-vid Một chiếc Hyundai Tucson đang bị trộm 

 

Delaware, New York và Washington được cho là đã chứng kiến ​​​​số vụ trộm cắp gia tăng “rõ rệt” vào đầu năm 2023, trong khi Maryland chứng kiến ​​​​sự tăng vọt. Ở đó, CNN cho biết tỷ lệ trộm cắp đã tăng vọt từ 4 trên 1.000 lên 14 trên 1.000.

Vấn đề là thiếu thiết bị cố định và thiết kế khiến một số mẫu xe rất dễ bị đánh cắp. Huyndai và Kia đã cố gắng giải quyết vấn đề này bằng các bản cập nhật phần mềm và bộ bảo vệ xi lanh đánh lửa chống trộm mới, nhưng ngay cả những thay đổi này cũng không giải quyết được tất cả các vấn đề.

Đặc biệt, xe Hyundai và Kia được cho là có tỷ lệ phá hoại cao gấp 3 lần các hãng xe khác. Người ta tin rằng điều này một phần là do nỗ lực trộm cắp. Về bản chất, ngay cả khi kẻ gian không lấy trộm xe của bạn, bạn vẫn có thể phải xử lý trường hợp cửa sổ bị vỡ hoặc hư hỏng khác.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.