Xe Hyundai và Kia bị trộm tăng vọt hơn 1000% sau 3 năm

Cafe xe | Huy Hoàng 09/01/2024 16:03

Trong khi tỷ lệ trộm cắp vẫn giữ nguyên đối với các nhà sản xuất ô tô khác, Hyundai và Kia đã trải qua một bước nhảy vọt nhờ mạng xã hội.

Các vụ trộm xe Hyundai và Kia đã tăng vọt kể từ khi Kia Challenge lan truyền vào năm 2021, nhưng thật khó để có được bức tranh chính xác về mức độ phổ biến của vấn đề này. Ngày nay điều đó đang thay đổi và các vụ trộm có thể còn tồi tệ hơn nhiều người tưởng tượng.

Theo CNN , các vụ trộm xe Hyundai và Kia đã tăng hơn 1.000% kể từ năm 2020. Đó là một con số đáng kinh ngạc, nhưng ấn CNN trích dẫn thông tin từ Viện dữ liệu tổn thất đường cao tốc cho thấy cứ 1.000 xe Hyundai và Kia đăng ký bảo hiểm thì có khoảng 1 xe bị đánh cắp trong nửa đầu năm 2020.

Con số đó gần ngang bằng với các nhà sản xuất ô tô khác, nhưng sau đó Kia Boys xuất hiện và thay đổi mọi thứ. Điều này được thể hiện qua những con số khi nửa đầu năm 2023, tỷ lệ trộm xe Hyundai và Kia tăng vọt lên con số 11,2 trên 1.000 chiếc. Đó là mức tăng khoảng 1.020% và CNN lưu ý “tỷ lệ trộm cắp đối với tất cả các hãng ô tô khác vẫn giữ nguyên”.

12113197_08092022-kabc-4p-tiktok-car-theft-vid Một chiếc Hyundai Tucson đang bị trộm 

 

Delaware, New York và Washington được cho là đã chứng kiến ​​​​số vụ trộm cắp gia tăng “rõ rệt” vào đầu năm 2023, trong khi Maryland chứng kiến ​​​​sự tăng vọt. Ở đó, CNN cho biết tỷ lệ trộm cắp đã tăng vọt từ 4 trên 1.000 lên 14 trên 1.000.

Vấn đề là thiếu thiết bị cố định và thiết kế khiến một số mẫu xe rất dễ bị đánh cắp. Huyndai và Kia đã cố gắng giải quyết vấn đề này bằng các bản cập nhật phần mềm và bộ bảo vệ xi lanh đánh lửa chống trộm mới, nhưng ngay cả những thay đổi này cũng không giải quyết được tất cả các vấn đề.

Đặc biệt, xe Hyundai và Kia được cho là có tỷ lệ phá hoại cao gấp 3 lần các hãng xe khác. Người ta tin rằng điều này một phần là do nỗ lực trộm cắp. Về bản chất, ngay cả khi kẻ gian không lấy trộm xe của bạn, bạn vẫn có thể phải xử lý trường hợp cửa sổ bị vỡ hoặc hư hỏng khác.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota tiên phong hybrid, nhưng Trung Quốc mới là kẻ khôn ngoan?

Toyota giải bài toán bền bỉ cho xe hybrid từ lâu, nhưng các hãng Trung Quốc đang khéo léo né điểm yếu và tái định nghĩa PHEV.

Mercedes-Benz chơi nước đôi: Chưa dám thuần điện, vẫn giữ chân xăng?

PHEV có thể là bước chuyển tiếp lý tưởng cho người dùng Việt đang do dự giữa xăng và điện.

Mô tô châu Âu lao dốc tại Việt Nam: showroom đóng cửa, giá giảm sâu

Thị trường mô tô phân khối lớn đang chứng kiến sự rút lui của nhiều thương hiệu châu Âu do sức mua suy giảm mạnh.

Xe cho Gen Z: Suzuki Fronx cần hơn cả giá tốt và cảm giác lái

Suzuki Fronx sở hữu nhiều ưu điểm thực dụng, nhưng nếu không hiểu Gen Z cần gì, xe dễ rơi vào thế yếu trước đối thủ Hàn – Trung.

VinFast VF3 giành giải 'Xe điện đô thị tốt nhất'

VinFast gây tiếng vang lớn tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (IIMS Surabaya) 2025 khi cùng lúc giành bốn giải thưởng quan trọng.

VinFast VF 8 chinh phục 2.000 km xuyên Việt: Chủ xe an tâm tuyệt đối nhờ hậu mãi số 1 thị trường

Nhiều chủ xe VF 8 cho biết, chính sách hậu mãi khiến họ an tâm và tự tin chinh phục mọi hành trình.

Ford Việt Nam triển khai Chương trình “Phiêu hè cùng Ford, tự do sống chất”

Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.

Hyundai New Creta 2025 ra mắt VIệt Nam, giá từ 599 triệu đồng

Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ B New Creta tại thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng.