Bạn đọc viết| KIA Carnival mới có gì mới?

FB: Nguyễn Mạnh Thắng

Có thể nói KIA Carnival là mẫu xe hiếm hoi mà Thaco gần như ko cần phải làm marketing. Mặc dù không có doanh số vượt trội, nhưng nó cứ đều đặn vài trăm xe/ tháng kể cả khi người anh em là Hyundai Custin xuất hiện. Chỉ đến khi chiếc có VW Veloran thì doanh số của Carnival mới thực sự bị ảnh hưởng.
Thế nhưng Thaco thể hiện là doanh nghiệp cực kỳ nhanh nhạy. Họ lập tức mang chiếc Carnival mới về để lấy lại vị thế của mình trước đối thủ.
Nếu ai đã từng đi Carnival thì sẽ thấy nó là chiếc xe rất đáng mua, nhưng vẫn còn chút ít cần cải thiện. Thứ mà cá nhân mình đánh giá đó chính là hệ thống treo. Ở phiên bản trước nếu đi đường phẳng thì rất ổn. Nhưng nếu đi qua các gờ giảm tốc thì chiếc xe hơi bị tưng và sàng xe. Giờ thì điều này đã được KIA xử lý khá triệt để. Xe được đánh giá êm và ổn định hơn trước nhiều.
Mặc dù KIA đã gọi Carnival là SUV đô thị nhưng với thiết kế cũ thì nó vẫn giống 1 chiếc MPV hơn. Nhưng với 1 số thay đổi về mặt ngoại thất như đèn chiếu sáng đặt dọc khiến cho cảm giác chiếc xe cao hơn, đèn hậu cách điệu với cụm đèn to hơn, nhìn hơi giống đèn hậu của xe Hongqi.
Nói đến Hyundai KIA thì phải nói đến máy dầu. Trong khi Santafe mới sẽ ko còn trang bị loại động cơ này. Nhưng KIA Carnival mới vẫn được trang bị khối động cơ dầu 2.2L. Với khối động cơ này thì Carnival sẽ lại vớt được nhóm khách hàng chạy dịch vụ cho các công ty Hàn Quốc thôi. Sau đời này chắc sẽ không còn máy dầu nữa rồi. Vậy nên ai thích máy dầu thì mua ngay kẻo hết.
Để mai chạy ra showroom mục sở thị xem thế nào.
8-3
7-3
6-4
3-5
5-4
2-6
1-6

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Suzuki ngừng bán mẫu xe hatchback cỡ B Swift tại Việt Nam?

Gần đây, Suzuki Swift bất ngờ bị gỡ khỏi danh mục sản phẩm trên trang web của Suzuki Việt Nam, gây nhiều đồn đoán về tương lai của xe này.

Chi tiết Mitsubishi Triton GLX bản base giá 655 triệu: Tiết kiệm 269 triệu, trang bị cơ bản

Mẫu bán tải này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux và Nissan Navara.

Cách khắc phục ô tô sau ngập lụt ở miền Bắc

Hướng dẫn chi tiết sửa chữa và bảo trì xe ô tô sau ngập lụt, đảm bảo an toàn và hiệu quả vận hành.

VinFast VF 7 và VF 8 Lux dẫn đầu tại Car Choice Awards 2024

VinFast VF 7 và VF 8 Lux dẫn đầu Car Choice Awards 2024, nổi bật với thiết kế sáng tạo và công nghệ tiên tiến.

Trung Quốc khuyến khích giữ công nghệ xe điện trong nước

Trung Quốc đang thúc giục các nhà sản xuất ô tô trong nước giữ lại công nghệ xe điện chủ chốt và chỉ lắp ráp tại nước ngoài.

Thị phần xe bán tải 2024: Ranger giữ vững ngôi đầu, Hilux và Triton cạnh tranh vị trí thứ hai

Ford Ranger hiện chiếm 80% thị phần xe bán tải tại Việt Nam, nhưng Mitsubishi Triton thế hệ mới có thể hạn chế sự bành trướng của mẫu xe này.