Cảm nhận Hyundai Santa Fe máy dầu đời 2017: đến giờ có còn ngon?

Hyundai Santafe máy dầu 2.2D đời 2017 sau 7 năm sử dụng có còn mang lại giá trị "hưởng thụ" cho người dùng?

Tiền ít thịt nhiều. Đó là những gì bản thân mình nghĩ là phù hợp vào lúc này để miêu tả về chiếc Hyundai Santafe máy dầu 2.2D đời 2017 đang sử dụng.
 

Ưu điểm: 

- Động cơ: máy dầu đi kèm hộp số 6 cấp với kiểu tiêu thụ nhiên liệu ae vẫn thường trêu nhau là ăn như ngửi. Tuy độ trễ turbo là khá rõ ràng khi xe chạy ở giải vận tốc thấp, nhưng khi ở giải vận tốc ổ định đến cao, việc chiếc xe cần bứt tốc vượt lên xe khác không bị cảm giác hụt hơi hay bí ga. Ngược lại rất mượt và chắc tay lái.
 
- Hệ thống phân bố lực kéo: theo cá nhân mình thấy là ổn với cầu điện phía sau. Cho lực kéo khi khởi động dù mặt phẳng hay ngang dốc cũng như lội chỗ lầy ở mức ok.
 
- Kích thước: là một xe với trang bị 7 chỗ. Có thể nói là đủ rộng cho gia đình. Nhưng vs thiết kế gọn không quá cồng kềnh nên đi phố cũng không quá khó xoay chuyển dù là góc cua hay lối vào hẹp nếu bạn đã thực sự làm chủ được nó.
 
- Trang bị: cửa sổ trời toàn cảnh cho bản full. Một option nhiều người chê, nhưng cá nhân mình thấy nếu chạy quen một chiếc xe có thể mở bạt đón nắng sẽ cho ng lái thoải mái và đỡ bí hơn nhất là đi trong những cung đường với nắng đẹp hoặc giữa rừng quốc gia 2 bên cây phủ.
 
- Túi khí an toàn: 8 chiếc. Đây cũng là một trong số những lựa chọn quyết định tại thời điểm mình lăn tăn giữa Santafe và Toyota Fortuner.
 
- Hệ thống đèn: có chế độ cân bằng tải khá nhạy. Điều này cũng phù hợp thực tế khi chở full tải đầu xe nhổng lên dễ gây chói mắt cho xe đối diện được điều chỉnh nhờ cụm cảm biến tự động. 
 
468491304_9557209707628211_3661461515386369263_n
 

Nhược điểm:

 
- Động cơ: máy dầu đời này sinh ra nhiều muội khí thải. Nên về công suất máy sẽ giảm dần theo thời gian nếu thiếu bảo dưỡng định kì đúng cách. Muội than bay sau bô xả khiến mông xe luôn ám khói đen mà ae chạy san dầu hay bị trêu là xe bị Trĩ.
 
- Hệ thống đèn: bi cos xenon thì tạm được, nhưng kết hợp vs pha halogen cảm giác bị đuối sáng khi chạy với đèn zin của xe.
 
- Tầm quan sát: trong xe khi nhìn ra ngoài. Cột A khá to. Khiến tầm quan sát bị vướng điểm mù khá lớn. Điều này dễ gây giật mình cho người lái nếu thiếu thận trọng trong quan sát và xly những trường hợp bất ngờ.
 
- Cửa sổ trời cần được bảo dưỡng thường xuyên để tránh bị kẹt cửa hay tắc thoát nước dẫn tới dột.
 
- Hệ thống treo dễ bị hỏng giảm sóc phía sau. Thường 1 bên bị thì cũng chỉ một thời gian là sẽ bị cả đôi.
 
- Hệ thống điều hoà: đánh giá ở mức khá, không mát sâu như so với các dòng xe Nhật.
 
- Hệ thống giải trí trên xe ở mức trung bình. Và đặc sản con đầu đi theo xe dễ nghẹo kinh khủng. Chả hiểu mấy ông thành công nghĩ gì, đến cái quạt mát mông cũng xẻo mẹ option, chừa lại cho sưởi ghế năm dùng 1-2 lần.
 
468403504_9557209504294898_5524511593892897524_n
 
- Option an toàn theo xe thời điểm mình mua gần như bị xẻo hết. Cam 360 / cảnh báo điểm mù / cảnh báo tiệm cận trc, sau / giữ làn / phanh khoảng cách / Lim speed…. Được đúng quả ABS với Cruise Control cùi bắp.
 
Nếu bây giờ ai định múc một con Santa Fe tương tự, hãy cân nhắc tới những điều sau để có một con ngựa thồ đúng nghĩa.
 
- Hãy bảo dưỡng định kì và thường xuyên theo dõi mốc vệ sinh van tuần hoàn khí thải.
 
- Hãy độ bi ngon vào quả bi cos là đủ xài. 
 
- Tráng keo chống đinh để di chuyển bớt được một nỗi lo.
 
- Đảo lốp và chỉnh chụm sau mỗi 20.000 km.
 
- Nếu được, hãy dùng thêm dung dịch phụ gia tốt cho động cơ sau mỗi 5.000 km vận hành.
 
- Dầu 0.001 là lựa chọn tốt. Tuy nhiên đời xe này không kén chọn quá nên 0.05 vẫn húp tốt.
 
Tổng quan đánh giá theo thang điểm cá nhân theo các tiêu chí: Vận hành, chi phí, tính tiện dụng… 8/10.
 
Bạn nghĩ sao về chia sẻ này? 
 
Theo dõi AutoBlog để cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất trong mảng ô tô xe máy tại thị trường Việt Nam.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Volkswagen Touareg ưu đãi đặc biệt cuối năm giảm trực tiếp 330 triệu đồng

Volkswagen Touareg được áp dụng mức giảm trực tiếp lên đến 330 triệu đồng đối với phiên bản có giá niêm yết 2,699 tỷ đồng.

Chiếc xe nói gì về gu thẩm mỹ của người phụ nữ hiện đại?

Trong đời sống đô thị hôm nay, khi hình ảnh cá nhân ngày càng được chú trọng, chiếc xe không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển.

Ford Everest thêm bản mới dùng máy V6 tăng áp kép

Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.