Người dùng Philippines ngạc nhiên với quãng đường đi được của VinFast VF 3

VinFast VF 3, mẫu xe điện mini của hãng xe Việt Nam, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý tại thị trường Philippines, nơi VinFast chính thức ra mắt vào giữa tháng 9/2024. Đây cũng là thị trường nước ngoài đầu tiên mà VF 3 được phân phối, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của VinFast.

Mới đây, một người dùng tại Philippines, có tên Bobby, đã thực hiện một bài kiểm tra thực tế về quãng đường di chuyển của VinFast VF 3. Bài thử nghiệm này thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng khi kết quả thực tế vượt xa công bố của VinFast.


1. Hành trình thử nghiệm thực tế của VinFast VF 3

Bobby đã lên kế hoạch cho chuyến đi từ thủ đô Manila đến thành phố Batangas và quay trở lại, với tổng quãng đường dự kiến khoảng 110 km mỗi chiều. Anh đã cắm sạc xe trước khi quay về, đảm bảo hành trình có sự tái nạp năng lượng để kiểm tra khả năng di chuyển của VF 3 trong điều kiện thực tế.

481098712_2917862778380795_1836619975799850494_n

Thông tin hành trình:

  • Xuất phát từ Manila với pin 92%, quãng đường ước tính trên màn hình xe 208 km.
  • Mức tiêu hao năng lượng trung bình lúc đầu: 6,9 kWh/100 km.
  • Không sử dụng điều hòa trong suốt hành trình đi.
  • Tốc độ tối đa trên cao tốc: khoảng 80 km/h, tốc độ trung bình 60 - 70 km/h.

Bobby tận dụng tối đa phanh tái sinh để thu hồi năng lượng và hạn chế phanh gấp, giúp tối ưu quãng đường di chuyển.

Khi tới Batangas:

  • Pin còn 53%, quãng đường ước tính còn lại 119 km.
  • Mức tiêu hao năng lượng trung bình tăng lên 7,7 kWh/100 km.

481060819_2917862908380782_3126123100851595255_n


2. Sạc pin tại Batangas và hành trình quay về

Tại Batangas, Bobby đã sạc xe bằng bộ sạc cầm tay 3kW trong gần 3 tiếng (từ 13:45 - 16:37). Sau khi sạc, dung lượng pin từ 53% lên 80%, tương đương quãng đường di chuyển ước tính 169 km.

Trong hành trình quay trở lại Manila, Bobby bật điều hòa và sử dụng đèn chiếu sáng vào ban đêm. Đây là hai yếu tố có thể làm tiêu hao điện năng nhanh hơn, ảnh hưởng đến tổng quãng đường có thể di chuyển.

Khi cách điểm đến 38 km, Bobby kiểm tra và nhận thấy:

  • Pin còn 47%, quãng đường ước tính 105 km.

Kết thúc hành trình, các thông số hiển thị như sau:

  • Tổng quãng đường di chuyển: 260,3 km.
  • Tốc độ trung bình: 46 km/h.
  • Mức tiêu thụ năng lượng trung bình: 7,5 kWh/100 km.
  • Pin còn 35%, quãng đường ước tính còn 80 km.

Nếu không tính phần pin sạc thêm tại Batangas, Bobby ước tính rằng VinFast VF 3 có thể đi được khoảng 260 km mỗi lần sạc đầy, cao hơn 50 km so với mức công bố của VinFast (210 km theo chuẩn NEDC).

480716191_2917862968380776_7145522710347028522_n


3. Phản ứng của cộng đồng và những điều rút ra từ thử nghiệm

Bài thử nghiệm của Bobby đã gây bất ngờ cho nhiều người dùng xe điện tại Philippines. Trong phần bình luận dưới video, nhiều người bày tỏ sự ấn tượng khi VF 3 có thể đạt được con số 260 km mỗi lần sạc – tốt hơn dự kiến ban đầu.

Những yếu tố giúp VF 3 có thể đạt quãng đường di chuyển xa hơn công bố:
Phong cách lái xe tiết kiệm: Bobby hạn chế phanh gấp, tận dụng phanh tái sinh để tối ưu năng lượng.
Không bật điều hòa trong nửa hành trình đầu: Giúp tiết kiệm pin đáng kể.
Di chuyển với tốc độ ổn định (60 - 70 km/h): Đây là mức tốc độ lý tưởng để xe điện đạt hiệu suất tiêu thụ năng lượng tối ưu nhất.

Tuy nhiên, khi bật điều hòa và đèn chiếu sáng, quãng đường di chuyển có thể bị ảnh hưởng. Đây là một yếu tố quan trọng mà người dùng xe điện cần lưu ý khi tính toán khả năng vận hành thực tế của xe.

479188125_2909511242549282_5951254661496707420_n


4. Kết luận: VinFast VF 3 có thực sự hiệu quả cho đô thị?

Thử nghiệm thực tế của Bobby đã mang đến cái nhìn đáng khích lệ về VinFast VF 3:

  • Dù có dung lượng pin nhỏ (18 kWh), xe vẫn có thể đi xa hơn công bố nếu sử dụng hợp lý.
  • VF 3 là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong đô thị, đặc biệt là các quãng đường từ 150 - 250 km mỗi ngày.
  • Mức tiêu hao năng lượng hợp lý (7,5 kWh/100 km) giúp VF 3 trở thành một trong những mẫu xe điện mini hiệu quả nhất phân khúc.

Với những kết quả thực tế này, VF 3 tiếp tục chứng minh tiềm năng của mình không chỉ tại Việt Nam mà còn trên các thị trường quốc tế, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á – nơi xe điện cỡ nhỏ đang dần trở thành xu hướng.

 

? Bạn nghĩ sao về kết quả thử nghiệm này? Liệu VinFast VF 3 có phải là lựa chọn hợp lý cho thị trường xe điện mini? ?

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cận cảnh Mazda CX-60 - SUV cỡ trung bán ra từ năm sau

Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.

VinFast VF 7 - Chiến binh C-SUV toàn diện về sức mạnh, an toàn và kinh tế

VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.

Mazda CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, chốt ra mắt tháng 4/2026

Mazda đã xác nhận thời điểm ra mắt CX-90 tại thị trường Việt Nam, dự kiến vào tháng 4/2026.

Cận cảnh Mazda CX-5 thế hệ mới về Việt Nam

Thaco Auto chính thức công bố những thông tin đầu tiên về Mazda CX-5 thế hệ mới tại Việt Nam.

THACO khánh thành Showroom Mazda Flagship và giới thiệu các xe CX-60, CX-90, New CX-5, MX-5

Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh và cũng là showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á

Jaecoo J5 EV bán chạy nhất Đông Nam Á – càn quét Thái Lan & Indonesia

Từ Thái Lan đến Indonesia, Jaecoo J5 EV ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, thiết lập vị thế mẫu xe bán chạy nhất ngay khi vừa ra mắt.

Ngày hội Thu xăng đổi điện: Xe máy điện VinFast “được lòng” cả 3 thế hệ

“Ngày hội Thu xăng đổi điện” của VinFast cho thấy sự quan tâm của người dân tới phương tiện xanh đang tăng mạnh.

Mazda CX-5 đời mới, CX-90, CX-60 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Hình ảnh bộ ba SUV mới của Mazda lộ diện bên trong một showroom tại Việt Nam