Người dùng Philippines ngạc nhiên với quãng đường đi được của VinFast VF 3

VinFast VF 3, mẫu xe điện mini của hãng xe Việt Nam, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý tại thị trường Philippines, nơi VinFast chính thức ra mắt vào giữa tháng 9/2024. Đây cũng là thị trường nước ngoài đầu tiên mà VF 3 được phân phối, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của VinFast.

Mới đây, một người dùng tại Philippines, có tên Bobby, đã thực hiện một bài kiểm tra thực tế về quãng đường di chuyển của VinFast VF 3. Bài thử nghiệm này thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng khi kết quả thực tế vượt xa công bố của VinFast.


1. Hành trình thử nghiệm thực tế của VinFast VF 3

Bobby đã lên kế hoạch cho chuyến đi từ thủ đô Manila đến thành phố Batangas và quay trở lại, với tổng quãng đường dự kiến khoảng 110 km mỗi chiều. Anh đã cắm sạc xe trước khi quay về, đảm bảo hành trình có sự tái nạp năng lượng để kiểm tra khả năng di chuyển của VF 3 trong điều kiện thực tế.

481098712_2917862778380795_1836619975799850494_n

Thông tin hành trình:

  • Xuất phát từ Manila với pin 92%, quãng đường ước tính trên màn hình xe 208 km.
  • Mức tiêu hao năng lượng trung bình lúc đầu: 6,9 kWh/100 km.
  • Không sử dụng điều hòa trong suốt hành trình đi.
  • Tốc độ tối đa trên cao tốc: khoảng 80 km/h, tốc độ trung bình 60 - 70 km/h.

Bobby tận dụng tối đa phanh tái sinh để thu hồi năng lượng và hạn chế phanh gấp, giúp tối ưu quãng đường di chuyển.

Khi tới Batangas:

  • Pin còn 53%, quãng đường ước tính còn lại 119 km.
  • Mức tiêu hao năng lượng trung bình tăng lên 7,7 kWh/100 km.

481060819_2917862908380782_3126123100851595255_n


2. Sạc pin tại Batangas và hành trình quay về

Tại Batangas, Bobby đã sạc xe bằng bộ sạc cầm tay 3kW trong gần 3 tiếng (từ 13:45 - 16:37). Sau khi sạc, dung lượng pin từ 53% lên 80%, tương đương quãng đường di chuyển ước tính 169 km.

Trong hành trình quay trở lại Manila, Bobby bật điều hòa và sử dụng đèn chiếu sáng vào ban đêm. Đây là hai yếu tố có thể làm tiêu hao điện năng nhanh hơn, ảnh hưởng đến tổng quãng đường có thể di chuyển.

Khi cách điểm đến 38 km, Bobby kiểm tra và nhận thấy:

  • Pin còn 47%, quãng đường ước tính 105 km.

Kết thúc hành trình, các thông số hiển thị như sau:

  • Tổng quãng đường di chuyển: 260,3 km.
  • Tốc độ trung bình: 46 km/h.
  • Mức tiêu thụ năng lượng trung bình: 7,5 kWh/100 km.
  • Pin còn 35%, quãng đường ước tính còn 80 km.

Nếu không tính phần pin sạc thêm tại Batangas, Bobby ước tính rằng VinFast VF 3 có thể đi được khoảng 260 km mỗi lần sạc đầy, cao hơn 50 km so với mức công bố của VinFast (210 km theo chuẩn NEDC).

480716191_2917862968380776_7145522710347028522_n


3. Phản ứng của cộng đồng và những điều rút ra từ thử nghiệm

Bài thử nghiệm của Bobby đã gây bất ngờ cho nhiều người dùng xe điện tại Philippines. Trong phần bình luận dưới video, nhiều người bày tỏ sự ấn tượng khi VF 3 có thể đạt được con số 260 km mỗi lần sạc – tốt hơn dự kiến ban đầu.

Những yếu tố giúp VF 3 có thể đạt quãng đường di chuyển xa hơn công bố:
Phong cách lái xe tiết kiệm: Bobby hạn chế phanh gấp, tận dụng phanh tái sinh để tối ưu năng lượng.
Không bật điều hòa trong nửa hành trình đầu: Giúp tiết kiệm pin đáng kể.
Di chuyển với tốc độ ổn định (60 - 70 km/h): Đây là mức tốc độ lý tưởng để xe điện đạt hiệu suất tiêu thụ năng lượng tối ưu nhất.

Tuy nhiên, khi bật điều hòa và đèn chiếu sáng, quãng đường di chuyển có thể bị ảnh hưởng. Đây là một yếu tố quan trọng mà người dùng xe điện cần lưu ý khi tính toán khả năng vận hành thực tế của xe.

479188125_2909511242549282_5951254661496707420_n


4. Kết luận: VinFast VF 3 có thực sự hiệu quả cho đô thị?

Thử nghiệm thực tế của Bobby đã mang đến cái nhìn đáng khích lệ về VinFast VF 3:

  • Dù có dung lượng pin nhỏ (18 kWh), xe vẫn có thể đi xa hơn công bố nếu sử dụng hợp lý.
  • VF 3 là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong đô thị, đặc biệt là các quãng đường từ 150 - 250 km mỗi ngày.
  • Mức tiêu hao năng lượng hợp lý (7,5 kWh/100 km) giúp VF 3 trở thành một trong những mẫu xe điện mini hiệu quả nhất phân khúc.

Với những kết quả thực tế này, VF 3 tiếp tục chứng minh tiềm năng của mình không chỉ tại Việt Nam mà còn trên các thị trường quốc tế, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á – nơi xe điện cỡ nhỏ đang dần trở thành xu hướng.

 

? Bạn nghĩ sao về kết quả thử nghiệm này? Liệu VinFast VF 3 có phải là lựa chọn hợp lý cho thị trường xe điện mini? ?

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu.

Bùng nổ ưu đãi sinh nhật một năm Omoda & Jaecoo Việt Nam

Cơ hội sở hữu SUV công nghệ toàn cầu, nhận quà tặng ưu đãi 100% phí trước bạ

VinFast ghi dấu ấn lớn tại Indonesia, củng cố vị thế tiên phong về phát triển bền vững

VinFast nhận hai giải thưởng lớn tại CNN Indonesia Awards 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và phát triển xe điện bền vững tại Indonesia.

Honda City hybrid không dành cho thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam nhận định trong tầm giá 600 triệu đồng, khách hàng chưa có nhu cầu cao với công nghệ hybrid.

Xe điện BYD Racco thâm nhập 'lãnh địa' xe kei-car

BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.

Honda hỗ trợ khách đổi xe chính hãng trong tháng 11

Honda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình đổi xe chính hãng.

Cận cảnh Maserati Grecale Folgore - SUV thuần điện hạng sang tại Việt Nam

Maserati Grecale Folgore có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.

VinFast ra mắt hai xe máy điện không cần bằng lái

Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.