Hãng xe Trung Quốc BYD bán ra 4,27 triệu xe năng lượng mới trong năm 2024, tăng 41% so với 2023.

Trong số này, có 1.764.992 xe thuần điện (BEV), tăng 12% so với 1,6 triệu xe năm 2023. Dòng BEV chiếm 41,5% tổng doanh số của BYD trong 2024.
Số xe PHEV chiếm 58,5% tổng doanh số của hãng. Xe hybrid sạc điện (PHEV) và BYD bán được là 2.485.378 xe, tăng 72,8% so với 1,4 triệu xe năm 2023. Đây cũng là lần đầu tiên BYD vượt cột mốc 4 triệu xe hàng năm.
Báo cáo doanh số của BYD bao gồm cả xe con và xe thương mại. Trong tháng 12, doanh số xe thương mại trong tháng 12 là 5.369 chiếc, tăng 520%. Tổng doanh số năm là 21.775 chiếc. Hãng bán được 509.440 xe con, tăng 49,8% so với cùng kỳ 2023. Đây là tháng thứ ba liên tiếp BYD vượt qua cột mốc 500.000 xe. Tổng doanh số xe con trong năm 2024 đạt 4.250.370 chiếc.
Cũng trong tháng 12/2024, BYD xuất khẩu được 57.154 xe ra nước ngoài, tăng 58%. Trong năm 2024, hãng bán được tổng cộng 417.204 xe bên ngoài Trung Quốc, tăng 71,9%.
Bên cạnh ôtô, BYD còn là nhà cung cấp pin lớn thứ hai tại Trung Quốc với khách hàng gồm Tesla, Nio và Toyota. BYD tạo được 23,5 GWh dung lượng pin trong tháng 12, tăng 32% so với 2023. Trong 2024, tổng dung lượng pin hãng thiết lập đạt đến mức kỷ lục là 194,7 GWh, tăng 29%, gồm cả pin lắp cho ôtô điện và hệ thống lưu trữ năng lượng cố định.
BYD đã ngừng sản xuất các loại xe chỉ dùng động cơ đốt trong từ tháng 4/2022 để tập trung vào các loại xe năng lượng mới như BEV, PHEV và xe chạy pin nhiên liệu hydro (FCEV). Nhưng tại Trung Quốc, doanh số dòng FCEV rất nhỏ, khi chỉ chiếm 0,06% trong 2023. Trong 2024, các hãng xe Trung Quốc bán hơn 11,26 triệu xe NEV trong 11 tháng đầu năm, tăng 35,6% so với cùng kỳ 2023, theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc.
hot trend
Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.
Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.
VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.
Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.
Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.
Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.
VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.
Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.
BÌNH LUẬN