KTM giảm giá mạnh tại Việt Nam để "dọn kho", người tiêu dùng hưởng lợi

Thị trường mô-tô Việt Nam đang chứng kiến đợt giảm giá hiếm có từ thương hiệu Áo KTM. Đây là động thái nhằm xử lý lượng hàng tồn kho khi hãng này gặp khó khăn tại thị trường châu Âu.

Giảm giá kỷ lục, hút khách hàng

Đầu tháng 11, KTM Việt Nam tung ra chương trình ưu đãi với mức giảm giá lên đến 162 triệu đồng, áp dụng cho các dòng xe phân khối lớn như Duke 390, Adventure 790, Adventure 790 R và Adventure 890 R. Trong đó, mẫu naked-bike Duke 390 có mức giá giảm từ 199 triệu đồng xuống còn 119 triệu đồng, rẻ hơn cả xe tay ga phân khối lớn Honda SH350i (từ 151 triệu đồng).

Sức hấp dẫn của chương trình khiến dòng Duke 390 nhanh chóng "cháy hàng" trên toàn quốc trước ngày 21/11. Dù chương trình ưu đãi chính thức đã kết thúc, nhiều mẫu xe KTM vẫn tiếp tục được giảm giá sâu. Ví dụ, Duke 890 R hiện được giảm 120 triệu đồng, đưa giá bán từ 519 triệu xuống 399 triệu đồng, giúp dòng xe này trở nên cạnh tranh hơn trong phân khúc.

KTM đối mặt nhiều thách thức

Mặc dù có tiếng về hiệu suất và thiết kế, giá bán và chi phí vận hành của các dòng xe KTM vẫn là rào cản lớn đối với người dùng Việt Nam. Ví dụ, Duke 390 có giá niêm yết ngang ngửa với các mẫu xe động cơ 500cc của Honda, như Rebel 500 (181 triệu đồng) hay CB500 Hornet (185 triệu đồng).

Bên cạnh đó, sự hiện diện của các đối thủ châu Âu khác như Triumph cũng gây áp lực không nhỏ. Các dòng Triumph Speed 400 (169,9 triệu đồng) và Scrambler 400 X (189,9 triệu đồng) ghi điểm nhờ thiết kế cổ điển và giá bán dễ tiếp cận hơn.

Khủng hoảng tại châu Âu

Tại thị trường quốc tế, KTM đang gặp khó khăn nghiêm trọng. Công ty mẹ Pierer Mobility AG đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào ngày 29/11, do không thể đáp ứng các khoản nợ lớn. Tình trạng này buộc hãng phải tái cơ cấu pháp lý, giảm sản lượng và cân nhắc cắt giảm nhân công.

Nguyên nhân của khủng hoảng xuất phát từ nền kinh tế châu Âu suy yếu và suy thoái tại Đức, trong khi tại Mỹ, lãi suất và chi phí sinh hoạt tăng cao ảnh hưởng đến sức mua.

Tương lai của KTM tại Việt Nam

Động thái giảm giá sâu đã đặt ra câu hỏi liệu KTM có ý định rút khỏi thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đại diện hãng cho biết chương trình ưu đãi nhằm "dọn kho" các dòng xe sản xuất từ năm 2023, không phải dấu hiệu của việc dừng kinh doanh.

Trong bối cảnh khó khăn, động thái giảm giá này không chỉ giúp KTM giải quyết tồn kho mà còn mang lại cơ hội sở hữu mô-tô châu Âu với giá hấp dẫn cho người tiêu dùng Việt Nam. Dù vậy, tương lai của KTM tại thị trường trong nước vẫn cần theo dõi thêm, đặc biệt khi hãng đối mặt với áp lực tái cấu trúc toàn cầu.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập

Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trở lại Việt Nam

Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.

Siêu xe điện bị ngó lơ dù sở hữu thông số choáng ngợp

Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.

Skoda Octavia vRS về đại lý, sắp ra mắt Việt Nam

Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.

Porsche Macan ‘điện’: Lái hay như Macan ‘xăng’ nhưng mượt mà hơn

Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.

Cận cảnh Mazda CX-60 - SUV cỡ trung bán ra từ năm sau

Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.

VinFast VF 7 - Chiến binh C-SUV toàn diện về sức mạnh, an toàn và kinh tế

VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.