KTM giảm giá mạnh tại Việt Nam để "dọn kho", người tiêu dùng hưởng lợi

Thị trường mô-tô Việt Nam đang chứng kiến đợt giảm giá hiếm có từ thương hiệu Áo KTM. Đây là động thái nhằm xử lý lượng hàng tồn kho khi hãng này gặp khó khăn tại thị trường châu Âu.

Giảm giá kỷ lục, hút khách hàng

Đầu tháng 11, KTM Việt Nam tung ra chương trình ưu đãi với mức giảm giá lên đến 162 triệu đồng, áp dụng cho các dòng xe phân khối lớn như Duke 390, Adventure 790, Adventure 790 R và Adventure 890 R. Trong đó, mẫu naked-bike Duke 390 có mức giá giảm từ 199 triệu đồng xuống còn 119 triệu đồng, rẻ hơn cả xe tay ga phân khối lớn Honda SH350i (từ 151 triệu đồng).

Sức hấp dẫn của chương trình khiến dòng Duke 390 nhanh chóng "cháy hàng" trên toàn quốc trước ngày 21/11. Dù chương trình ưu đãi chính thức đã kết thúc, nhiều mẫu xe KTM vẫn tiếp tục được giảm giá sâu. Ví dụ, Duke 890 R hiện được giảm 120 triệu đồng, đưa giá bán từ 519 triệu xuống 399 triệu đồng, giúp dòng xe này trở nên cạnh tranh hơn trong phân khúc.

KTM đối mặt nhiều thách thức

Mặc dù có tiếng về hiệu suất và thiết kế, giá bán và chi phí vận hành của các dòng xe KTM vẫn là rào cản lớn đối với người dùng Việt Nam. Ví dụ, Duke 390 có giá niêm yết ngang ngửa với các mẫu xe động cơ 500cc của Honda, như Rebel 500 (181 triệu đồng) hay CB500 Hornet (185 triệu đồng).

Bên cạnh đó, sự hiện diện của các đối thủ châu Âu khác như Triumph cũng gây áp lực không nhỏ. Các dòng Triumph Speed 400 (169,9 triệu đồng) và Scrambler 400 X (189,9 triệu đồng) ghi điểm nhờ thiết kế cổ điển và giá bán dễ tiếp cận hơn.

Khủng hoảng tại châu Âu

Tại thị trường quốc tế, KTM đang gặp khó khăn nghiêm trọng. Công ty mẹ Pierer Mobility AG đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào ngày 29/11, do không thể đáp ứng các khoản nợ lớn. Tình trạng này buộc hãng phải tái cơ cấu pháp lý, giảm sản lượng và cân nhắc cắt giảm nhân công.

Nguyên nhân của khủng hoảng xuất phát từ nền kinh tế châu Âu suy yếu và suy thoái tại Đức, trong khi tại Mỹ, lãi suất và chi phí sinh hoạt tăng cao ảnh hưởng đến sức mua.

Tương lai của KTM tại Việt Nam

Động thái giảm giá sâu đã đặt ra câu hỏi liệu KTM có ý định rút khỏi thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đại diện hãng cho biết chương trình ưu đãi nhằm "dọn kho" các dòng xe sản xuất từ năm 2023, không phải dấu hiệu của việc dừng kinh doanh.

Trong bối cảnh khó khăn, động thái giảm giá này không chỉ giúp KTM giải quyết tồn kho mà còn mang lại cơ hội sở hữu mô-tô châu Âu với giá hấp dẫn cho người tiêu dùng Việt Nam. Dù vậy, tương lai của KTM tại thị trường trong nước vẫn cần theo dõi thêm, đặc biệt khi hãng đối mặt với áp lực tái cấu trúc toàn cầu.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

BYD Atto 2 có giá 669 triệu đồng: đắt hơn VinFast VF6, không có trạm sạc

BYD Atto 2 chính thức ra mắt với giá 669 triệu đồng – cao hơn cả VinFast VF6, làm dấy lên nghi vấn về khả năng cạnh tranh.

PHEV "bị tố" nhiều lỗi hơn xe điện: công nghệ trung gian lộ điểm yếu?

Xe hybrid cắm sạc (PHEV) bất ngờ đứng cuối bảng độ tin cậy trong báo cáo chất lượng của J.D. Power 2025.

Ford tặng ưu đãi đến 89 triệu đồng trong tháng 7: Thời điểm vàng để “xuống tiền”

Ford Việt Nam tung ưu đãi lên đến 89 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 7, áp dụng cho nhiều dòng xe như Ranger, Everest, Territory.

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt tại Việt Nam ngày 5/7, giới hạn chỉ 215 xe

Phiên bản đặc biệt Peugeot 408 Legend Edition sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam ngày 5/7, giới hạn chỉ 215 chiếc toàn quốc.

VinFast công bố thay đổi Pin trên Minio Green, khác với công bố ban đầu

VinFast công bố nâng cấp pin Minio Green, giúp di chuyển xa thêm 40 km.

Đoàn VF 9 chinh phục 10.000km đi xuyên 5 quốc gia

Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam

Toyota RAV4 truất ngôi Tesla Model Y, trở lại vị trí xe bán chạy nhất thế giới

RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe

VinFast hợp tác với myTVS phát triển dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.