Ngành ô tô Đức: Bốn thương hiệu xe sang trở thành biểu tượng toàn cầu
Nước Đức, quốc gia chủ nhà Euro 2024, không chỉ nổi tiếng với các "cỗ xe tăng" dũng mãnh trong bóng đá mà còn là cái nôi của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Với nền kinh tế lớn nhất châu Âu và chất lượng sản phẩm được tin cậy, Đức là nơi khai sinh nhiều thương hiệu xe sang được nhiều người mơ ước.
Cái nôi của công nghiệp ô tô
Chiếc xe hơi đầu tiên của Đức được sản xuất vào năm 1885, đặt nền móng cho cuộc cách mạng ô tô toàn cầu. Ngày nay, Đức là nước sản xuất xe hơi lớn thứ tư trên thế giới, với hãng Volkswagen đứng thứ ba về quy mô toàn cầu. Các bảo tàng ô tô ở Đức trưng bày từ những chiếc xe đầu tiên đến các dòng xe hiện đại nhất, thể hiện bề dày lịch sử và sự đổi mới không ngừng của ngành công nghiệp này.
Mercedes-Benz
Mercedes-Benz, đứng đầu về doanh số xe hạng sang toàn cầu, đã bán khoảng 2,5 triệu xe trong năm 2023, tăng 1,5% so với năm trước. Thành lập từ năm 1926, Mercedes-Benz nổi tiếng với biểu tượng ngôi sao ba cánh và là ông trùm toàn cầu về lợi nhuận với tổng giá trị thương hiệu hơn 59,4 tỷ USD.

Audi
Audi, với trụ sở chính tại Ingolstadt, là công ty con của Volkswagen AG từ năm 1964. Dù không cạnh tranh được với Mercedes-Benz về doanh số, Audi đã ghi nhận mức tăng trưởng 18% trong năm 2023, đạt gần 1,9 triệu xe. Đặc biệt, dòng xe điện của Audi tăng trưởng 51%, với hơn 178.000 chiếc được giao.
BMW
BMW, nổi tiếng với thiết kế thể thao và vận hành bền bỉ, đã bán ra 2.253.835 xe trong năm 2023, tăng hơn 7% so với năm trước. Các thương hiệu khác thuộc tập đoàn BMW như MINI và Rolls-Royce cũng góp phần nâng tổng số xe bán ra của tập đoàn lên 2.555.341 xe.
Porsche
Porsche, biểu tượng của sức mạnh cơ khí Đức, ghi nhận doanh số 320.221 xe trong năm 2023, tăng 3% so với năm trước. Dòng xe Porsche 911 đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất với 50.146 chiếc được giao. Mẫu SUV Porsche Cayenne dẫn đầu doanh số với 87.553 chiếc.

hot trend
111 xe buýt điện thông minh VinFast sẽ được phân bổ cho toàn bộ 9 tuyến đang do Liên Ninh vận hành
Audi A6 sedan thế hệ mới vừa được ra mắt tại Việt Nam với gói ngoại thất thể thao S Line.
Hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (UTT) đã tham gia Uni Care Day
Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của hãng xe Trung Quốc.
Santa Fe Hybrid có giá bán 1,369 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Dàn xe điện Việt Nam mang lại niềm tự hào cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
Ngày 28/11/2025, cộng đồng Omoda & Jaecoo miền Bắc đã có một đêm hội ngộ đặc biệt tại Phú Thọ
Ford Việt Nam và hệ thống đại lý triển khai chương trình “Vui giáng sinh, mừng năm mới, cùng Ford đi tới”


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN