Ngành ô tô Đức: Bốn thương hiệu xe sang trở thành biểu tượng toàn cầu

Nước Đức, quốc gia chủ nhà Euro 2024, không chỉ nổi tiếng với các "cỗ xe tăng" dũng mãnh trong bóng đá mà còn là cái nôi của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Với nền kinh tế lớn nhất châu Âu và chất lượng sản phẩm được tin cậy, Đức là nơi khai sinh nhiều thương hiệu xe sang được nhiều người mơ ước.

Cái nôi của công nghiệp ô tô

Chiếc xe hơi đầu tiên của Đức được sản xuất vào năm 1885, đặt nền móng cho cuộc cách mạng ô tô toàn cầu. Ngày nay, Đức là nước sản xuất xe hơi lớn thứ tư trên thế giới, với hãng Volkswagen đứng thứ ba về quy mô toàn cầu. Các bảo tàng ô tô ở Đức trưng bày từ những chiếc xe đầu tiên đến các dòng xe hiện đại nhất, thể hiện bề dày lịch sử và sự đổi mới không ngừng của ngành công nghiệp này.

Mercedes-Benz

Mercedes-Benz, đứng đầu về doanh số xe hạng sang toàn cầu, đã bán khoảng 2,5 triệu xe trong năm 2023, tăng 1,5% so với năm trước. Thành lập từ năm 1926, Mercedes-Benz nổi tiếng với biểu tượng ngôi sao ba cánh và là ông trùm toàn cầu về lợi nhuận với tổng giá trị thương hiệu hơn 59,4 tỷ USD.

unnamed-213

Audi

Audi, với trụ sở chính tại Ingolstadt, là công ty con của Volkswagen AG từ năm 1964. Dù không cạnh tranh được với Mercedes-Benz về doanh số, Audi đã ghi nhận mức tăng trưởng 18% trong năm 2023, đạt gần 1,9 triệu xe. Đặc biệt, dòng xe điện của Audi tăng trưởng 51%, với hơn 178.000 chiếc được giao.

BMW

BMW, nổi tiếng với thiết kế thể thao và vận hành bền bỉ, đã bán ra 2.253.835 xe trong năm 2023, tăng hơn 7% so với năm trước. Các thương hiệu khác thuộc tập đoàn BMW như MINI và Rolls-Royce cũng góp phần nâng tổng số xe bán ra của tập đoàn lên 2.555.341 xe.

Porsche

Porsche, biểu tượng của sức mạnh cơ khí Đức, ghi nhận doanh số 320.221 xe trong năm 2023, tăng 3% so với năm trước. Dòng xe Porsche 911 đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất với 50.146 chiếc được giao. Mẫu SUV Porsche Cayenne dẫn đầu doanh số với 87.553 chiếc.

unnamed-212

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chi tiết Lynk & Co 08 phiên bản tiêu chuẩn, giá 1,3 tỷ tại Việt Nam

Mẫu crossover cỡ D lắp hệ truyền động plug-in hybrid, gói pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.

Honda CT125 ra mắt Việt Nam, giá từ 87,39 triệu đồng, gấp đôi đối thủ Yamaha PG-1

Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt mẫu xe CT125, cạnh tranh trực tiếp Yamaha PG-1 nhưng giá cao gấp đôi.

VinFast VF3 chứng minh sự 'lì lợm' qua bài thi Gymkhana khắc nghiệt

Gần 20 xe VinFast VF3 và hơn 50 người tham gia Ngày hội VF3 – Gymkhana Grid tại Trường đua Đại vào ngày 25/10 vừa qua. C

Congo và Vingroup ký MOU phát triển đô thị và giao thông xanh

Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo

Honda Civic Type R chuẩn bị 'khai tử' tại Việt Nam, có phải do quá kén khách?

Honda Việt Nam thông báo chỉ bán ra 10 chiếc Civic Type R cuối cùng tại Việt Nam.

Toyota RAV4 2026 mở bán cuối năm nay

Toyota chính thức công bố thế hệ thứ sáu của mẫu SUV bán chạy RAV4, sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ từ mùa đông năm nay.

Tài xế Hà Nội tiết kiệm cả trăm triệu đồng mỗi năm nhờ chuyển sang VinFast Limo Green

Ngô Văn Như (Hà Nội) được trải nghiệm cảm giác gần như không mất chi phí nhiên liệu nhờ đổi sang xe điện VinFast Limo Green.

BYD xuất xưởng chiếc xe thứ 14 triệu, nhưng vẫn chật vật tại Việt Nam

Dù có 14 triệu xe đã xuất xưởng, nhưng BYD vẫn đang gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam.