BYD tồn kho hàng chục ngàn xe ẩm mốc, trầy xước tại Châu Âu
Autoblog.vn - Sắp tung ra thị trường Việt Nam nhưng hãng xe Trung Quốc BYD lại có hàng chục ngàn xe bị tồn kho tại châu Âu vì kém chất lượng khiến người tiêu dùng lo ngại.
Những lô ô tô xuất khẩu của hãng xe Trung Quốc BYD đang gặp nhiều vấn đề về chất lượng khiến chúng không thể thông quan tại các thị trường ở châu Âu. Theo tờ Wall Street Journal (WSJ) của Mỹ, xe BYD khi cập cảng tại các thị trường quốc tế bị buộc phải sửa chữa nhiều lần vì gặp nhiều vấn đề trong quá trình vận chuyển. WSJ cho hay, những chiếc BYD cập bến Nhật Bản bị trầy xước, trong khi xe xuất sang thị trường châu Âu bị nấm mốc.
Khi xe nằm một chỗ trong thời gian dài ở điều kiện thời tiết ẩm ướt, nấm mốc không phải là hiện tượng quá nghiêm trọng và hiếm gặp trên ô tô. Nhưng vấn đề xảy ra với xe BYD bởi hãng xe Trung Quốc đã không có biện pháp xử lý nhanh chóng và thích hợp để loại bỏ nấm mốc trước khi các lô xe này cập cảng.
Số lượng lớn xe BYD nằm ở cảng không chỉ khiến xe nhanh chóng mất đi hấp dẫn với người tiêu dùng, mà còn liên quan đến thời hạn cấp phép. Nếu không thể sớm thông quan, những chiếc BYD này sẽ không thể bày bán được nữa. Chỉ riêng tại châu Âu đã có khoảng 10.000 xe BYD còn nằm trong các kho hàng, dù dự định bán ra từ cuối năm ngoái.
Trong khi đó, tại Israel, ô tô điện BYD có dấu hiệu bị cong vênh. Còn ở Thái Lan, nơi xe điện Trung Quốc đang chiếm lĩnh thị trường, các vấn đề về chất lượng của xe BYD dường như đang gia tăng. Những phàn nàn về tình trạng bong tróc sơn, nhựa trở nên phổ biến, gần đây có xe BYD bị cháy khi đang sạc tại trạm sạc.
Kiểm soát chất lượng trong quá trình vận chuyển có thể là thách thức lớn với BYD. Nhưng còn quá sớm để đánh giá đây là sơ suất hay BYD thực sự đang để lỗ hổng nghiêm trọng khi quá cố gắng trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.
Tại Việt Nam, hãng xe Trung Quốc BYD dự định bán xe điện từ tháng 5 tới, bắt đầu bằng việc mở đại lý chính hãng tại Hà Nội và tung ra thị trường hai mẫu xe ở phân khúc sedan và SUV. BYD hiện đang phân phối 10 mẫu xe, từ xe gầm thấp sedan đến gầm cao SUV. Ở khu vực Đông Nam Á, BYD đã bán xe tại các thị trường như Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines.
Thông tin hàng chục ngàn xe Trung Quốc BYD tồn kho tại châu Âu cũng phần nào khiến người tiêu dùng Việt Nam lo ngại cho lô xe sắp đưa về nước bởi chưa rõ nguồn gốc của những lô xe này nhập khẩu từ đâu. Ngoài ra, tình trạng xuống cấp nhanh của những chiếc BYD này khi chưa tới tay người dùng cũng làm khách Việt lo ngại về chất lượng cũng như độ bền của xe BYD.
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN