BYD tồn kho hàng chục ngàn xe ẩm mốc, trầy xước tại Châu Âu

Autoblog.vn - Sắp tung ra thị trường Việt Nam nhưng hãng xe Trung Quốc BYD lại có hàng chục ngàn xe bị tồn kho tại châu Âu vì kém chất lượng khiến người tiêu dùng lo ngại.

Những lô ô tô xuất khẩu của hãng xe Trung Quốc BYD đang gặp nhiều vấn đề về chất lượng khiến chúng không thể thông quan tại các thị trường ở châu Âu. Theo tờ Wall Street Journal (WSJ) của Mỹ, xe BYD khi cập cảng tại các thị trường quốc tế bị buộc phải sửa chữa nhiều lần vì gặp nhiều vấn đề trong quá trình vận chuyển. WSJ cho hay, những chiếc BYD cập bến Nhật Bản bị trầy xước, trong khi xe xuất sang thị trường châu Âu bị nấm mốc.

Khi xe nằm một chỗ trong thời gian dài ở điều kiện thời tiết ẩm ướt, nấm mốc không phải là hiện tượng quá nghiêm trọng và hiếm gặp trên ô tô. Nhưng vấn đề xảy ra với xe BYD bởi hãng xe Trung Quốc đã không có biện pháp xử lý nhanh chóng và thích hợp để loại bỏ nấm mốc trước khi các lô xe này cập cảng.

Số lượng lớn xe BYD nằm ở cảng không chỉ khiến xe nhanh chóng mất đi hấp dẫn với người tiêu dùng, mà còn liên quan đến thời hạn cấp phép. Nếu không thể sớm thông quan, những chiếc BYD này sẽ không thể bày bán được nữa. Chỉ riêng tại châu Âu đã có khoảng 10.000 xe BYD còn nằm trong các kho hàng, dù dự định bán ra từ cuối năm ngoái.

im-933501_1710220528419_1710220689058

Trong khi đó, tại Israel, ô tô điện BYD có dấu hiệu bị cong vênh. Còn ở Thái Lan, nơi xe điện Trung Quốc đang chiếm lĩnh thị trường, các vấn đề về chất lượng của xe BYD dường như đang gia tăng. Những phàn nàn về tình trạng bong tróc sơn, nhựa trở nên phổ biến, gần đây có xe BYD bị cháy khi đang sạc tại trạm sạc.

Kiểm soát chất lượng trong quá trình vận chuyển có thể là thách thức lớn với BYD. Nhưng còn quá sớm để đánh giá đây là sơ suất hay BYD thực sự đang để lỗ hổng nghiêm trọng khi quá cố gắng trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.

Tại Việt Nam, hãng xe Trung Quốc BYD dự định bán xe điện từ tháng 5 tới, bắt đầu bằng việc mở đại lý chính hãng tại Hà Nội và tung ra thị trường hai mẫu xe ở phân khúc sedan và SUV. BYD hiện đang phân phối 10 mẫu xe, từ xe gầm thấp sedan đến gầm cao SUV. Ở khu vực Đông Nam Á, BYD đã bán xe tại các thị trường như Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines.

Thông tin hàng chục ngàn xe Trung Quốc BYD tồn kho tại châu Âu cũng phần nào khiến người tiêu dùng Việt Nam lo ngại cho lô xe sắp đưa về nước bởi chưa rõ nguồn gốc của những lô xe này nhập khẩu từ đâu. Ngoài ra, tình trạng xuống cấp nhanh của những chiếc BYD này khi chưa tới tay người dùng cũng làm khách Việt lo ngại về chất lượng cũng như độ bền của xe BYD.

Tham khảo: Báo Thanh Niên

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đánh giá VinFast VF 6S – lựa chọn thực dụng, hoàn mỹ

Lái thử VinFast VF6S xem có đúng như những gì mình trông đợi: một chiếc VF6 không cầu kỳ nhưng thực dụng chẵng kém VF5.

Cạnh tranh khốc liệt: Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2024

Thị trường ô tô Việt Nam đã khép lại nửa đầu năm 2024 với nhiều diễn biến đáng chú ý

THACO AUTO và BMW tăng cường hợp tác với khách hàng doanh nghiệp

Nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời trên các mẫu xe BMW với chi phí tốt nhất, THACO AUTO và BMW triển khai chính sách ưu đãi đặc biệt

Sự thâm nhập của xe Trung Quốc: Thị trường Thái Lan biến động mạnh

Các hãng xe Trung Quốc đang tạo ra áp lực lớn lên thị trường ô tô Thái Lan

Xe điện có thực sự "xanh"? Bóc tách từng giai đoạn sản xuất và vận hành

Mặc dù xe điện được quảng bá rộng rãi như là giải pháp xanh cho vấn đề ô nhiễm, nhưng liệu sự thật có đúng như vậy?

Suzuki Ciaz hạ giá tiệm cận Hyundai Accent, khả năng cao sẽ bị khai tử?

Suzuki Ciaz đang được các đại lý giảm giá mạnh xuống còn 455 triệu đồng, gần bằng giá của Hyundai Accent số sàn.

Người mua ô tô chờ giảm phí trước bạ: Hy vọng tan biến?

Nhiều người mua ô tô tại Việt Nam tỏ ra bất ngờ và thất vọng khi Bộ Tài chính đề xuất không thực hiện mức giảm 50% lệ phí trước bạ

Làm gì khi kính ô tô bị xước?

Kính xe là bộ phận quan trọng trên ô tô, bao gồm kính lái, kính hậu và các kính hai bên.