Chủ xe Tesla sắp được chạy Taxi kiếm thêm thu nhập

Autoblog.vn - Hãng xe Tesla chuẩn bị triển khai hệ thống xe taxi điện tự lái vào ngày 8.8.2024 sắp tới, đồng thời cho phép chủ xe có thể tham gia vào đội xe chia sẻ.

Tesla vẫn đang hạn chế các thông tin chi tiết về dự án robotaxi (xe taxi điện tự lái), nhưng việc triển khai hệ thống diễn ra vào thời điểm Ford từ bỏ, trong khi General Motors (GM) vẫn đang quay cuồng vì hậu quả của một vụ tai nạn nghiêm trọng. Mặc dù CEO Tesla - Elon Musk không chia sẻ nhiều về động thái này nhưng ông đã thúc đẩy ý tưởng về robotaxi trong nhiều năm. Trên thực tế, vị giám đốc này lưu ý rằng đã gần 8 năm trôi qua kể từ khi ông viết kế hoạch tổng thể.

Những chiếc taxi điện tự lái sẽ dựa trên nền tảng của Tesla Model 3 và Model Y, những mẫu xe bán chạy và phổ biến nhất của hãng xe Mỹ. Với kế hoạch này, Tesla có cơ hội phủ sóng thêm nữa những chiếc xe điện của mình trên đường phố, giúp khách hàng cảm nhận rõ hơn những bước tiến về công nghệ tự lái, từ đó có thể quyết định mua riêng cho mình một xe Tesla. 

Ông Elon Musk cho biết, một khi "chiếc xe tự lái thực sự được các cơ quan quản lý chấp thuận, nghĩa là bạn sẽ có thể gọi xe Tesla ở hầu hết mọi nơi. Sau khi được xe đón, hàng khách sẽ có thể ngủ, đọc hoặc làm bất cứ điều gì khác trên đường đến đích". 

model-3-ny-cab

Tesla cho biết, một trong những mục tiêu của kế hoạch là cho phép chủ xe kiếm tiền từ phương tiện của họ khi họ không sử dụng. Người dùng xe điện Tesla có thể tham gia đội xe taxi này bằng việc nhấn vào nút trên ứng dụng điện thoại của Tesla và để xe tự tạo thu nhập khi chủ nhân đang đi làm hoặc đi nghỉ, bù đắp và có thể trả đủ chi phí vay hoặc thuê hàng tháng. CEO Tesla cho rằng điều này sẽ giảm đáng kể "chi phí sở hữu thực sự đến mức hầu hết mọi người đều có thể sở hữu một chiếc Tesla".

Tesla tiết lộ hầu hết ô tô chỉ được chủ xe sử dụng từ 5% - 10% mỗi ngày, nên điều cơ bản là tiện ích kinh tế của một chiếc ô tô tự lái thực sự có thể sẽ gấp nhiều lần so với một chiếc ô tô không có khả năng tự hành.

Như vậy, có thể thấy mô hình này của Tesla tương tự với cách mà VinFast đang triển khai tại Việt Nam thông qua công ty GSM, chỉ khác biệt ở chỗ Tesla có thêm tính năng xe taxi tự lái không cần tài xế trực tiếp vận hành.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.