Toyota Camry 2024 trang bị màn hình của Trung Quốc

Chuyển động | Phi 04/01/2024 11:00

Mẫu xe Toyota Camry 2024 trang bị màn hình giải trí hiệu Huawei của Trung Quốc, điều khá lạ với một mẫu xe Nhật Bản.

Cụ thể, Toyota Camry 2024 tại thị trường Trung Quốc sử dụng bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn. Ở bản thấp, xe dùng bảng đồng hồ với màn hình LCD 7 inch và màn hình thông tin giải trí 8 inch. Ở bản cao cấp, xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm đều có kích thước 12,3 inch.

Đáng chú ý, tất cả màn hình giải trí được trang bị hệ điều hành do hãng điện thoại Huawei phát triển. Nhờ đó, xe đã được cải thiện tính năng điều khiển bằng giọng nói dùng trí thông minh nhân tạo AI. Bên cạnh đó, xe cũng hỗ trợ nhiều ứng dụng hơn như WeChat, định vị và cập nhật phần mềm qua Wifi.

Việc sử dụng hệ thống giải trí với hệ điều hành của Trung Quốc là điều hiếm khi xảy ra trên một chiếc xe mang thương hiệu Nhật Bản, nhất là đối với xe Toyota. Tuy nhiên, với việc phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở thị trường quan trọng hàng đầu thế giới, rõ ràng các hãng xe phải hòa hợp và thích nghi, sử dụng những trang bị nhiều tính năng nhất có thể, và chỉ có Huawei đáp ứng được điều này.

toyota camry (12)

Ngoài màn hình, Toyota Camry 2024 tại Trung Quốc còn trang bị hàng loạt tính năng khác, bao gồm ghế chỉnh điện/sưởi/làm mát, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD với công nghệ thực tế ảo, kết nối Apple CarPlay không dây, Huawei HiCar, cửa sổ trời toàn cảnh 2 mảnh có diện tích 1,03 m2, sạc điện thoại không dây với công suất 15W, hệ thống âm thanh 11 loa và đèn viền trang trí nội thất 64 màu.

Cuối cùng là những trang bị an toàn thuộc gói Toyota Safety Sense như cảnh báo tiền va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ bám làn đường. Hệ thống nhận biết biển báo giao thông, hệ thống hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo phương tiện cắt mặt phía trước và giám sát người lái cũng được trang bị cho xe.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Camry 2024 dành cho Trung Quốc là 3 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, kết hợp cùng hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT. Thứ hai là hệ truyền động hybrid với máy xăng 2.0L, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực và tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình chỉ 4,2 lít/100 km. Thứ ba là hệ truyền động hybrid với máy xăng 2.5L.

toyota camry (19)
toyota camry (8)
toyota camry (17)
toyota camry (18)
toyota camry (15)
toyota camry (16)
toyota camry (14)
toyota camry (11)
toyota camry (10)
toyota camry (9)

 

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.