MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

Tập đoàn SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG và các thương hiệu con khác của mình pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Từ năm 2025, các dòng xe điện của MG sẽ được trang bị một công nghệ đột phá mới: pin thể rắn, nổi bật với nhiều ưu điểm vượt trội so với pin truyền thống.

Theo thông tin từ Autocar, được một lãnh đạo cấp cao của SAIC chia sẻ, MG và các thương hiệu khác thuộc tập đoàn Trung Quốc SAIC dự kiến áp dụng công nghệ pin thể rắn "trong vòng 12 tháng tới". Pin thể rắn được dự đoán sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp xe điện toàn cầu. Các hãng lớn như Toyota, Volkswagen, và BMW đều đang phát triển công nghệ này, nhưng dự kiến chỉ có thể hoàn thiện vào cuối những năm 2020.

167e181c-4353-498e-9903-14f3f29b5e66_2022+mg4+front+34+moving Pin điện thể rắn, nếu làm tốt, có thể giúp xe điện MG chiếm ưu thế vượt trội so với mọi đối thủ trên thị trường

Tuy nhiên, phó chủ tịch mảng xe du lịch của SAIC, Yu Jingmin, cho biết MG có thể vượt xa các đối thủ. Ông khẳng định MG sẽ ra mắt xe sử dụng pin thể rắn vào "quý II năm 2025", với kế hoạch bán ra rộng rãi vào cuối năm. So với pin lỏng truyền thống, pin thể rắn có mật độ năng lượng lớn gấp đôi, cho phép tăng tầm hoạt động của xe mà không cần tăng kích thước hoặc trọng lượng pin. Điều này cũng có thể giúp giảm chi phí sản xuất và mở rộng không gian nội thất xe mà vẫn giữ nguyên tầm vận hành.

2024-IM-L7 Sedan iM L6 là mẫu xe đầu tiên của SAIC dùng pin điện thể rắn đã ra mắt thị trường và có tầm vận hành 1.000 km - con số ngang bằng xe hybrid chạy song song cả xăng lẫn điện

Hiện vẫn chưa rõ mẫu xe nào của MG sẽ được trang bị công nghệ pin thể rắn đầu tiên. Trên thị trường, mẫu SAIC L6 sedan đã sử dụng công nghệ này, với khả năng đi 1.000 km và sạc 40% pin chỉ trong 12 phút.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota Sienna 2025 thay đổi gì ở Mỹ?

Toyota vừa giới thiệu phiên bản Sienna 2025 với tổng cộng sáu biến thể: LE, XLE, XSE, Woodland Edition, Limited và Platinum.

BYD tiết lộ chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam

Xe điện không có nhiều thế mạnh cạnh tranh nên BYD đang tính chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam.

Audi Q5 Sportback 2025 về Việt Nam, giá 2,49 tỉ đồng

Audi Sportback 2024 đã chính thức cập bến đại lý tại TP HCM, với mức giá từ 2,49 tỷ đồng

4 xe VinFast VF8 phượt Trung Quốc, chinh phục Tây Tạng

Hành trình chinh phục Tây Tạng của hội VinFast VF8 miền Bắc sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày với quãng đường gần 16.000km.

Người dùng phản ánh nút bấm xe Mercedes tại Việt Nam 'mong manh dễ gãy'

Tại Việt Nam, nhiều chủ xe Mercedes-Benz bày tỏ sự không hài lòng về độ bền của nút bấm kính cửa.

Jeep Grand Cherokee tại Việt Nam bị lỗi rơi lò xo giảm xóc khi đang chạy

Jeep Việt Nam đã triệu hồi 12 chiếc Grand Cherokee L do lỗi lò xo hệ thống treo sau, nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.

Toyota trì hoãn kế hoạch sản xuất xe điện tại Mỹ đến năm 2026

Toyota hoãn sản xuất xe điện tại Mỹ đến năm 2026 do doanh số bán chậm, tập trung vào xe hybrid giá tốt hơn.

Nhược điểm của Mitsubishi Xpander Cross 2023

Mitsubishi Xpander Cross 2023: Cải tiến mới, nhưng vẫn nhiều hạn chế trong động cơ và tính năng an toàn.