MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng
Tập đoàn SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG và các thương hiệu con khác của mình pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.
Từ năm 2025, các dòng xe điện của MG sẽ được trang bị một công nghệ đột phá mới: pin thể rắn, nổi bật với nhiều ưu điểm vượt trội so với pin truyền thống.
Theo thông tin từ Autocar, được một lãnh đạo cấp cao của SAIC chia sẻ, MG và các thương hiệu khác thuộc tập đoàn Trung Quốc SAIC dự kiến áp dụng công nghệ pin thể rắn "trong vòng 12 tháng tới". Pin thể rắn được dự đoán sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp xe điện toàn cầu. Các hãng lớn như Toyota, Volkswagen, và BMW đều đang phát triển công nghệ này, nhưng dự kiến chỉ có thể hoàn thiện vào cuối những năm 2020.
Pin điện thể rắn, nếu làm tốt, có thể giúp xe điện MG chiếm ưu thế vượt trội so với mọi đối thủ trên thị trường
Tuy nhiên, phó chủ tịch mảng xe du lịch của SAIC, Yu Jingmin, cho biết MG có thể vượt xa các đối thủ. Ông khẳng định MG sẽ ra mắt xe sử dụng pin thể rắn vào "quý II năm 2025", với kế hoạch bán ra rộng rãi vào cuối năm. So với pin lỏng truyền thống, pin thể rắn có mật độ năng lượng lớn gấp đôi, cho phép tăng tầm hoạt động của xe mà không cần tăng kích thước hoặc trọng lượng pin. Điều này cũng có thể giúp giảm chi phí sản xuất và mở rộng không gian nội thất xe mà vẫn giữ nguyên tầm vận hành.
Sedan iM L6 là mẫu xe đầu tiên của SAIC dùng pin điện thể rắn đã ra mắt thị trường và có tầm vận hành 1.000 km - con số ngang bằng xe hybrid chạy song song cả xăng lẫn điện
Hiện vẫn chưa rõ mẫu xe nào của MG sẽ được trang bị công nghệ pin thể rắn đầu tiên. Trên thị trường, mẫu SAIC L6 sedan đã sử dụng công nghệ này, với khả năng đi 1.000 km và sạc 40% pin chỉ trong 12 phút.
hot trend
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN