MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

Tập đoàn SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG và các thương hiệu con khác của mình pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Từ năm 2025, các dòng xe điện của MG sẽ được trang bị một công nghệ đột phá mới: pin thể rắn, nổi bật với nhiều ưu điểm vượt trội so với pin truyền thống.

Theo thông tin từ Autocar, được một lãnh đạo cấp cao của SAIC chia sẻ, MG và các thương hiệu khác thuộc tập đoàn Trung Quốc SAIC dự kiến áp dụng công nghệ pin thể rắn "trong vòng 12 tháng tới". Pin thể rắn được dự đoán sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp xe điện toàn cầu. Các hãng lớn như Toyota, Volkswagen, và BMW đều đang phát triển công nghệ này, nhưng dự kiến chỉ có thể hoàn thiện vào cuối những năm 2020.

167e181c-4353-498e-9903-14f3f29b5e66_2022+mg4+front+34+moving Pin điện thể rắn, nếu làm tốt, có thể giúp xe điện MG chiếm ưu thế vượt trội so với mọi đối thủ trên thị trường

Tuy nhiên, phó chủ tịch mảng xe du lịch của SAIC, Yu Jingmin, cho biết MG có thể vượt xa các đối thủ. Ông khẳng định MG sẽ ra mắt xe sử dụng pin thể rắn vào "quý II năm 2025", với kế hoạch bán ra rộng rãi vào cuối năm. So với pin lỏng truyền thống, pin thể rắn có mật độ năng lượng lớn gấp đôi, cho phép tăng tầm hoạt động của xe mà không cần tăng kích thước hoặc trọng lượng pin. Điều này cũng có thể giúp giảm chi phí sản xuất và mở rộng không gian nội thất xe mà vẫn giữ nguyên tầm vận hành.

2024-IM-L7 Sedan iM L6 là mẫu xe đầu tiên của SAIC dùng pin điện thể rắn đã ra mắt thị trường và có tầm vận hành 1.000 km - con số ngang bằng xe hybrid chạy song song cả xăng lẫn điện

Hiện vẫn chưa rõ mẫu xe nào của MG sẽ được trang bị công nghệ pin thể rắn đầu tiên. Trên thị trường, mẫu SAIC L6 sedan đã sử dụng công nghệ này, với khả năng đi 1.000 km và sạc 40% pin chỉ trong 12 phút.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Michelin tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giảm ô nhiễm vi nhựa từ lốp xe

Michelin được ADAC công nhận là hãng lốp giảm phát thải vi nhựa hiệu quả nhất lần thứ 2 liên tiếp.

Hyundai Santa Fe bất ngờ giảm giá mạnh còn 855 triệu: Đòn giáng từ phân khúc D?

Santa Fe bản tiêu chuẩn hiện được chào bán chỉ 855 triệu, thấp hơn 214 triệu so với giá niêm yết.

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên cập bến Việt Nam: giá hơn 20 tỷ, chỉ 1.974 xe toàn cầu

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên tại Việt Nam vừa xuất hiện với ngoại thất bạc GT Silver Metallic, mang số thứ tự 63 và giá trị lên tới hơn 20 tỷ đồng.

GF bán VF 8 đã qua sử dụng với kiểm định từ VinFast

Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn chỉ 215 chiếc

Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.

Lynk & Co 06 Core Plus ra mắt Việt Nam, giá công bố 679 triệu

Lynk & Co chính thức trình làng phiên bản Core Plus tại Việt Nam với giá 679 triệu đồng, cạnh tranh trực diện phân khúc SUV đô thị hạng B.

Audi A5 Sedan mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,199 tỷ đồng

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Audi xuất hiện đầy cuốn hút với định vị thể thao sang trọng và loạt công nghệ tiên tiến

BYD Atto 2 có giá 669 triệu đồng: đắt hơn VinFast VF6, không có trạm sạc

BYD Atto 2 chính thức ra mắt với giá 669 triệu đồng – cao hơn cả VinFast VF6, làm dấy lên nghi vấn về khả năng cạnh tranh.