MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng
Tập đoàn SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG và các thương hiệu con khác của mình pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Từ năm 2025, các dòng xe điện của MG sẽ được trang bị một công nghệ đột phá mới: pin thể rắn, nổi bật với nhiều ưu điểm vượt trội so với pin truyền thống.
Theo thông tin từ Autocar, được một lãnh đạo cấp cao của SAIC chia sẻ, MG và các thương hiệu khác thuộc tập đoàn Trung Quốc SAIC dự kiến áp dụng công nghệ pin thể rắn "trong vòng 12 tháng tới". Pin thể rắn được dự đoán sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp xe điện toàn cầu. Các hãng lớn như Toyota, Volkswagen, và BMW đều đang phát triển công nghệ này, nhưng dự kiến chỉ có thể hoàn thiện vào cuối những năm 2020.
Pin điện thể rắn, nếu làm tốt, có thể giúp xe điện MG chiếm ưu thế vượt trội so với mọi đối thủ trên thị trường
Tuy nhiên, phó chủ tịch mảng xe du lịch của SAIC, Yu Jingmin, cho biết MG có thể vượt xa các đối thủ. Ông khẳng định MG sẽ ra mắt xe sử dụng pin thể rắn vào "quý II năm 2025", với kế hoạch bán ra rộng rãi vào cuối năm. So với pin lỏng truyền thống, pin thể rắn có mật độ năng lượng lớn gấp đôi, cho phép tăng tầm hoạt động của xe mà không cần tăng kích thước hoặc trọng lượng pin. Điều này cũng có thể giúp giảm chi phí sản xuất và mở rộng không gian nội thất xe mà vẫn giữ nguyên tầm vận hành.
Sedan iM L6 là mẫu xe đầu tiên của SAIC dùng pin điện thể rắn đã ra mắt thị trường và có tầm vận hành 1.000 km - con số ngang bằng xe hybrid chạy song song cả xăng lẫn điện
Hiện vẫn chưa rõ mẫu xe nào của MG sẽ được trang bị công nghệ pin thể rắn đầu tiên. Trên thị trường, mẫu SAIC L6 sedan đã sử dụng công nghệ này, với khả năng đi 1.000 km và sạc 40% pin chỉ trong 12 phút.
hot trend
Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.
Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.
Hyundai Palisade Hybrid đang trong tình trạng khan hàng, khiến người mua phải chờ đợi tới 8 tháng để nhận xe.
Được ngụy trang kỹ lưỡng, mẫu SUV cỡ C này dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm 2025, sẵn sàng đối đầu với các đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage và Mazda CX-5.
Kia Sorento 2025 đang có giá xe lần đầu xuống dưới 900 triệu đồng, tạo sức ép đáng kể lên các đối thủ cùng phân khúc.
Toyota Land Cruiser FJ 2025 đã chính thức lộ diện, xuất hiện trên trang bìa tạp chí Best Car (sẽ phát hành ngày 10/6).
Có tới 4 mẫu xe Toyota lọt vào top 10 xe bán kém nhất tháng này, bao gồm Land Cruiser, Alphard, Corolla Altis và Innova.
Hyundai Santa Fe đã bất ngờ được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh, lên tới gần 200 triệu đồng.
BÌNH LUẬN