MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

Tập đoàn SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG và các thương hiệu con khác của mình pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Từ năm 2025, các dòng xe điện của MG sẽ được trang bị một công nghệ đột phá mới: pin thể rắn, nổi bật với nhiều ưu điểm vượt trội so với pin truyền thống.

Theo thông tin từ Autocar, được một lãnh đạo cấp cao của SAIC chia sẻ, MG và các thương hiệu khác thuộc tập đoàn Trung Quốc SAIC dự kiến áp dụng công nghệ pin thể rắn "trong vòng 12 tháng tới". Pin thể rắn được dự đoán sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp xe điện toàn cầu. Các hãng lớn như Toyota, Volkswagen, và BMW đều đang phát triển công nghệ này, nhưng dự kiến chỉ có thể hoàn thiện vào cuối những năm 2020.

167e181c-4353-498e-9903-14f3f29b5e66_2022+mg4+front+34+moving Pin điện thể rắn, nếu làm tốt, có thể giúp xe điện MG chiếm ưu thế vượt trội so với mọi đối thủ trên thị trường

Tuy nhiên, phó chủ tịch mảng xe du lịch của SAIC, Yu Jingmin, cho biết MG có thể vượt xa các đối thủ. Ông khẳng định MG sẽ ra mắt xe sử dụng pin thể rắn vào "quý II năm 2025", với kế hoạch bán ra rộng rãi vào cuối năm. So với pin lỏng truyền thống, pin thể rắn có mật độ năng lượng lớn gấp đôi, cho phép tăng tầm hoạt động của xe mà không cần tăng kích thước hoặc trọng lượng pin. Điều này cũng có thể giúp giảm chi phí sản xuất và mở rộng không gian nội thất xe mà vẫn giữ nguyên tầm vận hành.

2024-IM-L7 Sedan iM L6 là mẫu xe đầu tiên của SAIC dùng pin điện thể rắn đã ra mắt thị trường và có tầm vận hành 1.000 km - con số ngang bằng xe hybrid chạy song song cả xăng lẫn điện

Hiện vẫn chưa rõ mẫu xe nào của MG sẽ được trang bị công nghệ pin thể rắn đầu tiên. Trên thị trường, mẫu SAIC L6 sedan đã sử dụng công nghệ này, với khả năng đi 1.000 km và sạc 40% pin chỉ trong 12 phút.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.

Nissan Navara thế hệ mới lộ thiết kế vuông vức

Nissan Navara thế hệ mới có kích thước lớn vượt trội so với thế hệ cũ, đặc biệt là chiều dài.

Kia Carnival 2025 xuất hiện tại đại lý Việt Nam, chuẩn bị ra mắt

Màu xanh lá cây đặc trưng của Kia Carnival tại Việt Nam cho thấy mẫu xe nâng cấp sắp được trình làng với khách hàng trong nước.

TP.HCM: Tất cả bến xe sẽ được phủ trạm sạc xe điện công cộng

Các trạm sạc này sẽ tuân thủ tiêu chuẩn chung, hỗ trợ mọi loại xe điện.

Xe điện Volvo EC40 rục rịch về Việt Nam

Mẫu xe thuần điện Volvo EC40 sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam với tầm hoạt động 480 km mỗi lần sạc.

Cháy xe đầu kéo Tesla, mất 14-15 tiếng và gần 190.000 lít nước để đập lửa

Cụm pin đã bốc cháy sau khi chiếc xe sơ-mi rơ-moóc điện hiệu Tesla đâm vào gốc cây bên đường cao tốc liên bang ở Mỹ.

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8.2024

Cục diện cạnh tranh trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8.2024 không có nhiều thay đổi khi Mitsubishi Xforce vẫn dẫn đầu.