Xe sang hybrid hao xăng và ô nhiễm khủng khiếp, nhất là Ferrari

Autoblog.vn - Công bố tiêu thụ 6,88 lít/ 100 km nhưng Ferrari 296 GTB và SF90 Stradale thực tế "uống" tới 20,06 lít/ 100 km, dù đã sử dụng động cơ hybrid.

Cơ quan Môi trường Châu Âu (EEA) thực hiện nghiên cứu mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế trên 988.231 phương tiện (bao gồm 916.216 ô tô con và 12.301 xe tải nhỏ nhờ một thiết bị được quy định bắt buộc lắp trên mỗi chiếc xe đăng ký mới.

Kết quả là, những chiếc PHEV (hybrid cắm sạc) sang trọng và hiệu suất lại là những chiếc xe hao xăng đáng kinh ngạc.PHEV của Porsche có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 10,79 l/100 km so với công bố của họ là 3,03 l/100 km, trong khi chiếc Bentley PHEV sử dụng trung bình 12,97 l/100 km so với ước tính WLTP là 3,6 l/ 100 km.

Tuy nhiên, tệ nhất trong số tệ nhất lại là Ferrari. Chiếc 296 GTB và SF90 Stradale / Spider sử dụng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đáng kinh ngạc là 20,06 l/100 km so với con số WLTP trung bình được công bố là 6,88 l/100 km. Điều đó không thực sự đáng ngạc nhiên vì động cơ điện của họ chủ yếu được sử dụng để tăng hiệu suất hơn là để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Điều đáng ngạc nhiên hơn là chúng sử dụng nhiều nhiên liệu hơn cả những mẫu xe chạy xăng nguyên chất khét tiếng ngốn xăng của Maranello, vốn chỉ tiêu thụ trung bình 16,28 l/100 km. Ối!

325495081_1286102818633544_8563896519359449266_n

 

Không chỉ vậy, những chiếc xe này còn ô nhiễm hơn các xe xăng thông thường vì trọng lượng nặng như xe SUV và ô tô hạng sang khiến động cơ xăng phải hoạt động vất vả hơn khi xe hết pin hỗ trợ, tạo ra lượng khí thải carbon dioxide nhiều hơn từ 1,5 đến 2,5 lần so với tuyên bố. Điều này làm tăng thêm số liệu phát thải WLTP CO 2 ra môi trường.

Nguyên nhân là do các chủ xe plug-in hybrid "lười" sạc pin cho chiếc xe, khiến cho xe không có nhiều năng lượng hỗ trợ từ động cơ điện. Trong khi đó xe lại nặng hơn thông thường, khiến cho động cơ xăng phải vất vả tải nặng, hao xăng hơn thông thường.

Vì vậy, hãy nhớ nhé các bạn – chỉ vì bạn mua một chiếc plug-in hybrid không có nghĩa là bạn sẽ tự động tiết kiệm nhiên liệu. Việc tiết kiệm hóa đơn nhiên liệu và giảm lượng khí thải chủ yếu phụ thuộc vào tần suất bạn cắm xe để sạc và nếu không, bạn thậm chí có thể sử dụng nhiều nhiên liệu hơn và gây ô nhiễm nhiều hơn so với khi bạn mới mua một chiếc ô tô động cơ đốt trong thông thường ngay từ đầu.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Suzuki Việt Nam bất ngờ trưng bày mẫu xe thuần điện eVitara

Suzuki eVitara có giá bán đồn đoán khoảng 1,5 tỷ đồng khi bán ra tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser FJ 2026 ra mắt, nhiều khả năng về Việt Nam

Chiếc xe thiết kế dành cho châu Á, châu Phi, Nam Mỹ nên nhiều khả năng cũng được bán tại Việt Nam.

Xanh SM chính thức vận hành taxi điện 7 chỗ

Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Vinfast khảo sát ý kiến khách hàng - Nâng cao chất lượng dịch vụ

VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô tô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.

VinFast hỗ trợ 40% chi phí phụ tùng cho khách sửa xe hư hỏng do mưa lũ

Chương trình áp dụng cho khách hàng tại khu vực miền Bắc và miền Trung.

Xe điện tự lái đầu tiên trên thế giới “Made-by-VinFast” gây tò mò ở Trung Đông

Truyền thông UAE đã dành nhiều sự chú ý tới mẫu xe tự lái (self-driving car) đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất.

Geely Việt Nam ưu đãi trong tháng 10/2025: Coolray chỉ từ 499 triệu đồng

Geely Việt Nam mang đến cơ hội sở hữu xe Geely dễ dàng hơn cho khách hàng Việt.

Nhiều chị em trở thành Nữ tài Xanh vì cơ hội nghề nghiệp tốt

Nhiều chị em xuất hiện tại Ngày hội Tuyển dụng Bác Tài Xanh: Xanh SM mở ra cơ hội khởi nghiệp cho hàng trăm tài xế