Xe sang hybrid hao xăng và ô nhiễm khủng khiếp, nhất là Ferrari

Autoblog.vn - Công bố tiêu thụ 6,88 lít/ 100 km nhưng Ferrari 296 GTB và SF90 Stradale thực tế "uống" tới 20,06 lít/ 100 km, dù đã sử dụng động cơ hybrid.

Cơ quan Môi trường Châu Âu (EEA) thực hiện nghiên cứu mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế trên 988.231 phương tiện (bao gồm 916.216 ô tô con và 12.301 xe tải nhỏ nhờ một thiết bị được quy định bắt buộc lắp trên mỗi chiếc xe đăng ký mới.

Kết quả là, những chiếc PHEV (hybrid cắm sạc) sang trọng và hiệu suất lại là những chiếc xe hao xăng đáng kinh ngạc.PHEV của Porsche có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 10,79 l/100 km so với công bố của họ là 3,03 l/100 km, trong khi chiếc Bentley PHEV sử dụng trung bình 12,97 l/100 km so với ước tính WLTP là 3,6 l/ 100 km.

Tuy nhiên, tệ nhất trong số tệ nhất lại là Ferrari. Chiếc 296 GTB và SF90 Stradale / Spider sử dụng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đáng kinh ngạc là 20,06 l/100 km so với con số WLTP trung bình được công bố là 6,88 l/100 km. Điều đó không thực sự đáng ngạc nhiên vì động cơ điện của họ chủ yếu được sử dụng để tăng hiệu suất hơn là để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Điều đáng ngạc nhiên hơn là chúng sử dụng nhiều nhiên liệu hơn cả những mẫu xe chạy xăng nguyên chất khét tiếng ngốn xăng của Maranello, vốn chỉ tiêu thụ trung bình 16,28 l/100 km. Ối!

325495081_1286102818633544_8563896519359449266_n

 

Không chỉ vậy, những chiếc xe này còn ô nhiễm hơn các xe xăng thông thường vì trọng lượng nặng như xe SUV và ô tô hạng sang khiến động cơ xăng phải hoạt động vất vả hơn khi xe hết pin hỗ trợ, tạo ra lượng khí thải carbon dioxide nhiều hơn từ 1,5 đến 2,5 lần so với tuyên bố. Điều này làm tăng thêm số liệu phát thải WLTP CO 2 ra môi trường.

Nguyên nhân là do các chủ xe plug-in hybrid "lười" sạc pin cho chiếc xe, khiến cho xe không có nhiều năng lượng hỗ trợ từ động cơ điện. Trong khi đó xe lại nặng hơn thông thường, khiến cho động cơ xăng phải vất vả tải nặng, hao xăng hơn thông thường.

Vì vậy, hãy nhớ nhé các bạn – chỉ vì bạn mua một chiếc plug-in hybrid không có nghĩa là bạn sẽ tự động tiết kiệm nhiên liệu. Việc tiết kiệm hóa đơn nhiên liệu và giảm lượng khí thải chủ yếu phụ thuộc vào tần suất bạn cắm xe để sạc và nếu không, bạn thậm chí có thể sử dụng nhiều nhiên liệu hơn và gây ô nhiễm nhiều hơn so với khi bạn mới mua một chiếc ô tô động cơ đốt trong thông thường ngay từ đầu.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Người dùng tố xe máy điện Dat Bike gặp lỗi khung sườn, hãng bị chỉ trích vì cách xử lý

Chỉ sau chưa đầy một năm sử dụng, một số người dùng xe máy điện Dat Bike Quantum đã phát hiện tình trạng gỉ sét và rạn nứt trên khung sườn xe.

Toyota sắp chạm mốc lịch sử 1 triệu xe tại Việt Nam

Kết thúc năm 2024, Toyota tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành ô tô Việt Nam, tiến gần hơn tới cột mốc 30 năm với chuỗi thành tựu ấn tượng.

Dùng trí tuệ nhân tạo để chọn chỗ sạc xe cho tài xế

General Motors (GM) tung ra một hệ thống thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp tài xế xe điện tìm trạm sạc.

Những pha hợp tác mở cửa cho làn sóng xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam

Trong hai năm qua, thị trường xe hơi Việt Nam đã chứng kiến sự gia nhập mạnh mẽ của các hãng xe Trung Quốc.

Xe điện tiếp tục bứt phá doanh số toàn cầu trong năm 2024, Trung Quốc dẫn đầu thị trường

Tổng số xe điện hóa toàn cầu đã tăng 25%, đạt hơn 17 triệu chiếc.

Aston Martin Vantage Roadster 2025: "Facelift" mui trần mạnh mẽ, hiệu suất vượt trội

Aston Martin sẽ giới thiệu Vantage Roadster 2025 sau gần một năm kể từ khi ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời của Vantage Coupe

Nhiều mẫu xe nhập đang khan hàng dịp cuối năm

Một số mẫu xe "hot" gặp tình trạng khan hàng, đặc biệt là các mẫu xe nhập khẩu từ các thương hiệu lớn

SUV hàng hiếm Nissan Xterra thế hệ thứ 2, khoảng 20 năm tuổi tại Việt Nam

Nissan Xterra thế hệ thứ 2 gây chú ý bởi kiểu dáng vuông vức góc cạnh lạ mắt, hiếm thấy tại Việt Nam.