Xe sang hybrid hao xăng và ô nhiễm khủng khiếp, nhất là Ferrari

Autoblog.vn - Công bố tiêu thụ 6,88 lít/ 100 km nhưng Ferrari 296 GTB và SF90 Stradale thực tế "uống" tới 20,06 lít/ 100 km, dù đã sử dụng động cơ hybrid.

Cơ quan Môi trường Châu Âu (EEA) thực hiện nghiên cứu mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế trên 988.231 phương tiện (bao gồm 916.216 ô tô con và 12.301 xe tải nhỏ nhờ một thiết bị được quy định bắt buộc lắp trên mỗi chiếc xe đăng ký mới.

Kết quả là, những chiếc PHEV (hybrid cắm sạc) sang trọng và hiệu suất lại là những chiếc xe hao xăng đáng kinh ngạc.PHEV của Porsche có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 10,79 l/100 km so với công bố của họ là 3,03 l/100 km, trong khi chiếc Bentley PHEV sử dụng trung bình 12,97 l/100 km so với ước tính WLTP là 3,6 l/ 100 km.

Tuy nhiên, tệ nhất trong số tệ nhất lại là Ferrari. Chiếc 296 GTB và SF90 Stradale / Spider sử dụng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đáng kinh ngạc là 20,06 l/100 km so với con số WLTP trung bình được công bố là 6,88 l/100 km. Điều đó không thực sự đáng ngạc nhiên vì động cơ điện của họ chủ yếu được sử dụng để tăng hiệu suất hơn là để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Điều đáng ngạc nhiên hơn là chúng sử dụng nhiều nhiên liệu hơn cả những mẫu xe chạy xăng nguyên chất khét tiếng ngốn xăng của Maranello, vốn chỉ tiêu thụ trung bình 16,28 l/100 km. Ối!

325495081_1286102818633544_8563896519359449266_n

 

Không chỉ vậy, những chiếc xe này còn ô nhiễm hơn các xe xăng thông thường vì trọng lượng nặng như xe SUV và ô tô hạng sang khiến động cơ xăng phải hoạt động vất vả hơn khi xe hết pin hỗ trợ, tạo ra lượng khí thải carbon dioxide nhiều hơn từ 1,5 đến 2,5 lần so với tuyên bố. Điều này làm tăng thêm số liệu phát thải WLTP CO 2 ra môi trường.

Nguyên nhân là do các chủ xe plug-in hybrid "lười" sạc pin cho chiếc xe, khiến cho xe không có nhiều năng lượng hỗ trợ từ động cơ điện. Trong khi đó xe lại nặng hơn thông thường, khiến cho động cơ xăng phải vất vả tải nặng, hao xăng hơn thông thường.

Vì vậy, hãy nhớ nhé các bạn – chỉ vì bạn mua một chiếc plug-in hybrid không có nghĩa là bạn sẽ tự động tiết kiệm nhiên liệu. Việc tiết kiệm hóa đơn nhiên liệu và giảm lượng khí thải chủ yếu phụ thuộc vào tần suất bạn cắm xe để sạc và nếu không, bạn thậm chí có thể sử dụng nhiều nhiên liệu hơn và gây ô nhiễm nhiều hơn so với khi bạn mới mua một chiếc ô tô động cơ đốt trong thông thường ngay từ đầu.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.