Ford Everest Thế Hệ Mới – Làm Chủ Cuộc Sống Theo Cách Riêng Của Bạn

Cafe xe | Quyên Lê 15/07/2022 08:00

  • Everest Thế Hệ Mới sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, vững chắc, kết hợp cùng nội thất sang trọng, tinh xảo. Khoang hành khách của Everest Thế hệ Mới với thiết kế tiện nghi, an toàn cùng nhiều công nghệ, sẵn sàng cho mọi tác vụ hàng ngày, cũng như những hành trình dài.

  • Everest Thế Hệ Mới được trang bị hàng loạt công nghệ mới, từ khung vỏ vô cùng vững chắc và an toàn, các công nghệ hỗ trợ người lái đến hệ thống cảm biến thông minh. Đồng thời, tính năng hỗ trợ người lái được cải tiến mang lại mức độ an toàn cao hơn bao giờ hết.

  • Ford triển khai một loạt các dịch vụ và ứng dụng với cam kết “Luôn đồng hành” trong suốt quá trình sở hữu xe Ford để trải nghiệm khách hàng ngày càng tiện lợi hơn. 

Được chế tạo để mang tới sự phấn khích cho khách hàng, giá trị cốt lõi của Everest Thế Hệ Mới là khả năng vận hành ưu việt cho những chuyến phiêu lưu. Khoang nội thất cao cấp, hiện đại, chất liệu tinh xảo tạo nên không gian sang trọng và yên tĩnh cho 7 hành khách. Các công nghệ và các tính năng an toàn dẫn đầu phân khúc sẽ giúp mọi hành trình của bạn đều trở nên đáng nhớ. 

Ông Ian Foston, kỹ sư trưởng nền tảng Everest chia sẻ: “Khi chúng tôi bắt đầu định hình về Everest Thế Hệ Mới, chúng tôi không bắt đầu bằng cách vẽ một thiết kế mới, mà chúng tôi bắt đầu ở điểm cuối cùng: trao đổi với khách hàng. Họ là những người thích phiêu lưu, thích đi dã ngoại và giải trí với gia đình và bạn bè. Dù là vượt địa hình cát, sỏi đá hay đơn giản là di chuyển trong thành phố, những khách hàng này luôn mong muốn chiếc xe của mình phải là một chiếc SUV đa năng, mạnh mẽ và rộng rãi.”

Nhờ có được nhiều ý kiến đóng góp của khách hàng hơn bao giờ hết, Ford đã xác định rõ ràng mục tiêu của sản phẩm Everest Thế hệ Mới: Chiếc xe cần cứng rắn ở bên ngoài, tiện nghi an toàn ở bên trong và có khả năng vận hành ấn tượng.

Ở Việt Nam, Everest có 4 phiên bản: Titanium+, Titanium, Sport và Ambiente với 7 lựa chọn màu sơn và 2 lựa chọn màu nội thất cho các phiên bản Titanium. Giá bán khởi điểm của Everest là từ 1.099.000.000 đồng đã bao gồm thuế.

Hơn 60 nhà báo và 40 Giám đốc đại lý Ford tham gia trải nghiệm Ford Everest Thế Hệ Mới

 tại Nha Trang

 

Ford Everest Thế Hệ Mới đặt sự an toàn của mọi chuyến phiêu lưu lên hàng đầu

 

Everest Thế Hệ Mới được trang bị hàng loạt công nghệ mới, từ khung vỏ vô cùng vững chắc và an toàn, các công nghệ hỗ trợ người lái đến hệ thống cảm biến thông minh. Bên cạnh đó là tính năng hỗ trợ người lái được cải tiến, mang lại mức độ an toàn cao hơn bao giờ hết.

Bộ công nghệ hỗ trợ người lái của Everest Thế Hệ Mới được thiết kế để giảm bớt sự căng thẳng khi lái xe và giúp người lái tập trung vào con đường phía trước. Trên phiên bản Titanium+ cao cấp nhất hiện nay ở Việt Nam, các tính năng an toàn vượt trội bao gồm:

Hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang với tính năng quan sát điểm mù (BLIS): Hệ thống Cảnh Báo Điểm Mù (BLIS) sử dụng cảm biến tích hợp trong đèn hậu, BLIS có thể cảnh báo người lái khi phát hiện có xe ở làn đường kế bên nằm trong điểm mù, từ đó giúp tránh va chạm khi xe chuyển làn.

Hệ thống cảnh báo xe cắt ngang cảnh báo xe đang đi tới từ 2 bên khi xe đang lùi, giúp bạn lùi xe ra khỏi nhà hoặc điểm đỗ xe dễ dàng và an toàn.

 

Everest Titanium+ được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng dừng và đi và giữ làn đường cho phép người lái xe duy trì tốc độ và khoảng cách đã cài đặt trước với xe phía trước và thậm chí sẽ dừng xe hoàn toàn nếu cần, đồng thời hệ thống radar của xe có thể phát hiện các vạch kẻ làn đường và giúp giữ xe ở chính giữa làn đường.

 

Hệ thống giữ làn đường với phát hiện rìa đường được thiết kế để sử dụng trên đường liên tỉnh với vận tốc trên 65 km/h. Hệ thống sử dụng camera góc rộng của Everest đặt bên dưới gương chiếu hậu để theo dõi mép đường phía trước xe 50 mét. Khi phát hiện hai bên đường trải nhựa đột ngột xuất hiện rãnh sâu, sỏi cứng hoặc cỏ, hệ thống sẽ hỗ trợ đánh lái nhẹ để ngăn xe trôi ra khỏi đường.

 

Hệ thống cảnh báo va chạm có thể hoạt động tại giao lộ đã được cải tiến trên Everest Thế Hệ Mới và sử dụng camera để phát hiện khả năng va chạm với các phương tiện khác, người đi bộ hoặc người đi xe đạp ngay phía trước xe, đồng thời cảnh báo cho người lái. Nếu người lái không phản ứng kịp, hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) sẽ tăng cường hỗ trợ lực phanh để có lực phanh lớn nhất khi bạn đạp phanh. Nếu bạn không kịp phản ứng và sắp xảy ra va chạm, hệ thống có thể tự động phanh để tránh hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của va chạm. Hệ thống AEB trên Everest Thế hệ Mới cũng đã được cải tiến để có thể hỗ trợ phanh khẩn cấp tại giao lộ, nhờ vào việc bổ sung một camera mới, có góc rộng hơn.

 

Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi giúp người lái xe lùi vào các điểm đỗ xe và những chỗ chật hẹp khác bằng các cảnh báo âm thanh và hình ảnh. Hệ thống cũng có thể phát hiện các vật cản phía sau xe như phương tiện hoặc người đi xe đạp, người đi bộ đang băng qua phía sau xe. Hệ thống thậm chí có thể làm cho Everest dừng hẳn lại nếu người lái không phản ứng kịp thời.

 

Việc đỗ xe không phải lúc nào cũng dễ dàng nhưng với hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0 mới, bạn chỉ cần ấn một nút, Everest sẽ tự đỗ vào các điểm đỗ song song hoặc vuông góc. Cảm biến siêu âm có thể phát hiện không gian đỗ xe song song thích hợp và tự động điều khiển xe vào khoảng trống đó, chiếc xe sẽ chủ động các thao tác đánh lái, chân ga, sang số và phanh. Người lái có thể tự điều khiển bất cứ lúc nào bằng cách đạp phanh hoặc bỏ ngón tay ra khỏi nút Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động. Hệ thống cũng có thể đưa xe ra khỏi vị trí đỗ. Chỉ cần kích hoạt hệ thống và chọn số N và Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động sẽ thực hiện phần còn lại. Khi hệ thống đã đưa xe tới vị trí mà bạn chỉ cần tiến thẳng là ra được khỏi chỗ đỗ, một thông báo sẽ xuất hiện để nhắc bạn có toàn quyền kiểm soát chiếc xe. Kết hợp với camera 360 độ, camera lùi và cảm biến đỗ xe trước sau, Ford Everest Thế Hệ Mới có thể hỗ trợ bạn ở mức tối đa.

 

Hỗ trợ phanh sau va chạm: chiếc xe sẽ tự động kích hoạt phanh sau khi va chạm để hạn chế việc xe tiếp tục bị hất văng hay tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn của tài xế, điều này giúp giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ hai. Hệ thống sẽ tự động sử dụng một lực phanh vừa phải khi phát hiện va chạm lần đầu, giúp giảm thiểu khả năng xảy ra va chạm thứ hai, hạn chế gây thương tích cho người ngồi trong xe hoặc gây thêm hư hỏng cho xe.

 

Đèn LED Ma trận với đèn pha chống chói giúp Everest Titanium+ không gây chói mắt cho phương tiện giao thông phía trước, đồng thời người lái cũng không cần phải chuyển sang đèn chiếu gần. Hệ thống sử dụng camera gắn trên kính chắn gió để phát hiện đèn pha hoặc đèn hậu của xe phía trước. Đèn pha Ma trận được chia thành 9 phần và có thể được bật/ tắt để cung cấp chùm tia chiếu xa tốt nhất cho người lái mà không làm chói mắt những người đi ngược chiều. Đèn pha cũng có khả năng điều chỉnh góc chiếu sáng tĩnh hoặc động cùng tính năng điều chỉnh cường độ sáng và khoảng cách chiếu sáng phù hợp với tốc độ.

 

Hệ thống bảo vệ hành khách bao gồm thắt dây an toàn được siết chặt tự động. Tính năng này được trang bị cho ghế lái, ghế phụ và 2 ghế bên ngoài của hàng ghế thứ 2. Đặc biệt hơn, dây an toàn ở hàng ghế thứ nhất và thứ hai có tính năng hạn chế lực siết. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.

Ford Everest trang bị hàng loạt công nghệ mới, mang đến mức độ an toàn cao 

đảm bảo mọi hành trình được trọn vẹn

 

Khả năng vận hành ưu việt – Giá trị cốt lõi của Everest Thế Hệ Mới

 

Everest Thế hệ Mới được thiết kế dựa trên nền tảng khung gầm rời toàn cầu của Ford. 

 

Phần trước của xe được áp dụng công nghệ tạo hình bằng thủy lực giúp cho chiếc xe nhẹ, chắc chắn, và tạo nhiều không gian để lắp bộ ắc quy thứ hai hoặc làm mát cho khoang động cơ.

  

Về khả năng vận hành và cảm giác lái, phiên bản mới được cải thiện những đặc tính vốn đã vượt trội của Everest - để khách hàng có thể cảm thấy tự tin và thoải mái khi điều khiển chiếc xe của mình trên những cung đường off-road hoặc đô thị. 

 

Everest được trang bị hệ thống treo độc nhất trong phân khúc: hệ thống treo trước độc lập, sử dụng lò xo trụ và thanh cân bằng, giúp vận hành ở các góc nghiêng lớn hơn, ưu thế khi đi off-road. Hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts, giúp kiểm soát thân xe tốt hơn, êm ái như xe con. 

 

Những trang bị này nhằm giúp cho lái xe và hành khách cảm giác chắc chắn hơn khi đi qua các góc cua. Hệ thống treo này cũng sẽ phát huy tác dụng khi di chuyển trên mặt đường không trải nhựa, hoặc các địa hình xấu.

 

Và Everest luôn sẵn sàng cho mọi địa hình với hộp chuyển lực hai cấp số với tính năng gài cầu điện tử, hay còn được gọi là hệ thống 4WD bán thời gian, các trang bị bảo vệ gầm xe và các chế độ lái địa hình có thể lựa chọn, cộng với khóa vi sai cầu sau và hai móc kéo phía trước. 

 

Góc tiếp cận và góc vượt đỉnh dốc cũng đã được cải thiện:

  

  • Khoảng sáng gầm xe: 221mm 

  • Góc tiếp cận: 30,4 độ (+ 0,9 °) 

  • Góc vượt đỉnh dốc: 22,2 độ (+ 0,7 °) 

  • Góc khởi hành: 25 độ 

Everest có sẵn các chế độ lái có thể lựa chọn để cả những người đi off-road chuyên nghiệp và những người lần đầu tiên phiêu lưu mạo hiểm đều có thể tự tin nâng cao trải nghiệm của bản thân. Người lái có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm:

NORMAL (THÔNG THƯỜNG): chế độ lái thường ngày, đường bằng 

ECO (TIẾT KIỆM): thay đổi các điểm chuyển số giúp tối ưu hiệu quả sử dụng nhiên liệu

TOW/HAUL (KÉO TẢI): mang lại nhiều mô men xoắn ở số thấp để kéo hay khi chở nặng

SLIPPERY (TRƠN TRƯỢT): giúp kiểm soát và giảm độ trượt bánh trên các địa hình trơn trượt 

MUD & RUTS (BÙN LẦY): tăng độ kiểm soát tối đa trong các tình huống off-road khắc nghiệt 

SAND (CÁT): tối ưu lực tới các bánh xe

Màn hình off-road chuyên dụng của Everest 4x4 là một trong những tính năng mới yêu thích nhất của chúng tôi. Nó hiển thị thông tin xe và camera để theo dõi địa hình phía trước, với các hình ảnh mô phỏng để hướng dẫn và giúp người lái vượt qua các chướng ngại vật. 

  

Chỉ với một lần nhấn nút, người lái xe có thể xem các chỉ số lái và chỉ định khóa vi sai, góc lái và hướng dẫn, cũng như góc nghiêng ngang và dọc của xe. 

 

Everest Thế Hệ Mới phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cho công suất mạnh mẽ, vận hành tinh tế với nhiều cải tiến về khả năng chống rung ồn (NVH). Động cơ 2.0L Bi-Turbo cung cấp mô men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2000 vòng/phút và công suất 210PS/ 3500 vòng phút. Động cơ này có thể tương thích với diesel sinh học B20 và đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford. 

 

Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn có khả năng tương thích diesel B20 và đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L turbo đơn có công suất 170PS ở 3500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1750 – 2500 vòng/phút. Đây là sự kết hợp hiệu quả giúp khách hàng tiết kiệm chi phí sở hữu và chi phí nhiên liệu.

 

Everest trang bị nhiều động cơ giúp khách hàng điều khiển dễ dàng trên mọi off-road, 

tiết kiệm chi phí nhiên liệu 

 

Vững Chãi Bên Ngoài, Tiện Nghi Bên Trong – Công nghệ tập trung vào khách hàng

 

“Trên thực tế, lần này chúng tôi đã dành thời gian với các khách hàng của Everest trong công đoạn thiết kế nhiều hơn trước. Mặc dù hầu hết chúng tôi đều đã cầm lái Everest nhưng việc thấu hiểu cách khách hàng trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi và lắng nghe những góp ý của họ thực sự rất quan trọng.” – Max Tran, Thiết kế Trưởng dòng xe phát biểu.

 

Chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của Everest được gia tăng giúp các nhà thiết kế có thể tạo ra ngoại hình mạnh mẽ cơ bắp cho Everest Thế Hệ Mới. ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua hệ thống đèn LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng của xe, tạo nên vẻ chắc chắn và nam tính. Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vòng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.

 

Trong suốt quá trình thiết kế Everest Thế Hệ Mới, khách hàng được xem chiếc xe mẫu nhiều lần và đưa ra các nhận xét và góp ý cho đội ngũ của Ford. Trái với vẻ ngoài mạnh mẽ, ngang tàng, khách hàng SUV mong muốn không gian nội thất sang trọng và yên tĩnh, để mọi cuộc nói chuyện giữa 3 hàng ghế của xe thật thoải mái, dễ dàng. Và Everest mới đã được nâng tầm cải tiến về công nghệ chống rung ồn cho khoang hành khách vốn đã rất tốt của nó. 

 

Cảm giác rộng rãi của Everest càng được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở khi cần – được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước.

 

Bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Cần số điện tử (E-Shifter) có thể phát hiện xem xe có đứng yên hay không, và cửa của người lái xe có đang mở không và sẽ tự động chuyển về số P nếu người lái xe nhả bàn đạp phanh để tránh việc xe bị trôi. 

 

Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, giúp việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn. 

 

Everest Thế hệ Mới cho phép khách hàng sạc không dây điện thoại thông minh của họ và kết nối với SYNC 4A thông qua đế sạc không dây ở phía dưới bảng điều khiển trung tâm. 

  

Do ngày càng nhiều tài xế sử dụng camera hành trình, nhóm nghiên cứu đã lắp đặt một ổ cắm USB gắn trên cao bên cạnh gương chiếu hậu. Các ổ cắm bổ sung 12V, USB và A/C được trang bị ở hàng thứ hai và thứ ba trên tùy phiên bản. 

 

Thiết kế bệ tỳ tay ở hàng ghế thứ ba mới với ngăn đựng cốc tích hợp và ngăn chứa thiết bị điện tử cùng với ổ cắm 12V là một trang bị hoàn hảo để cung cấp pin cho các thiết bị trong những chuyến đi trình dài. 

 

Ngoài ra, Everest Thế hệ Mới có rất nhiều không gian để phục vụ những chuyến phiêu lưu với diện tích chứa đồ được tăng thêm 39 lít khi hàng ghế thứ 3 đang được sử dụng. Tổng dung tích có thể chứa đồ trong khoang xe lên tới 576 lít. 

  

Khi chỉ có hàng ghế thứ 3 được sử dụng, có đến 199 lít không gian chứa đồ trên mặt phẳng của lưng ghế, đây là một cải tiến lớn so với mẫu xe cũ. 

  

Những khách hàng yêu thích chơi gôn sẽ rất thích việc có thể đặt nằm túi chơi gôn ở phía sau hàng ghế thứ ba. 

 

Ford đã nghiên cứu rất nhiều về tính công thái học của các bản lề cửa hậu của xe, để đảm bảo rằng nó mở ra theo chiều thẳng đứng nhất có thể. Cửa hậu hiện nay rộng hơn 35mm và nâng cao hơn 11mm, giúp cho việc đưa đồ lên/ xuống Everest Thế hệ Mới trở nên dễ dàng hơn. 

 

Dựa trên phản hồi từ một trong những khách hàng mà chúng tôi đã gặp trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi đã thiết kế một gờ ngăn các đồ vật lăn ra khi bạn mở cửa hậu khi xe đang ở trạng thái nghiêng. 

 

Tất cả quý vị đều biết rằng hai tác nhân chính lên độ ồn trong cabin là tiếng ồn do thiết kế của xe và tiếng ồn trong không khí, có thể đến từ động cơ, mặt đường hoặc gió. 

<span style="font-size: 12pt; font-family: 'Times New Roman'; color: #000000; background-color: transp

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Volvo xuất xưởng xe máy dầu cuối cùng

Chiếc XC90 máy dầu cuối cùng chấm dứt một kỷ nguyên bắt đầu từ 45 năm trước.

Hyundai Tucson 2025 có thêm chế độ lái dành cho trẻ em

Phiên bản 2025 của Hyundai Tucson bổ sung thêm chế độ lái dành cho trẻ em.

Taxi điện đầy đường, Vinasun rẽ hướng rót tiền mua 550 ô tô dòng hybrid

Thay vì dùng ô tô điện, Vinasun chọn đầu tư mới 550 xe hybrid có động cơ lai điện và xăng.

VinFast VF e34 chính thức bán tại Indonesia, giá 500 triệu đồng

VinFast VF e34 chính thức bán ra tại Indonesia với mức giá 315.000.000 IDR (tương đương 500 triệu đồng), chưa bao gồm pin.

Honda City 1.0L trình làng với giá 408 triệu đồng, dành cho giới xe dịch vụ

Honda City phiên bản dùng động cơ khiêm tốn 1.0L nhằm tiết kiệm nhiên liệu, phục vụ đối tượng khách hàng chạy xe dịch vụ.

VinFast ký kết Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast chính thức ký kết Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan.

Xe điện hạng sang Porsche Taycan 'rớt giá' khủng tại Việt Nam

Xe điện Porsche Taycan đời 2020 hiện đang rao bán trên thị trường xe cũ với mức giá chỉ bằng 50% so với lúc mua xe mới.

Mất điện đột ngột, 170.000 xe điện Hyundai bị triệu hồi

Tập đoàn Hyundai sẽ triển khai một đợt triệu hồi đối với 169.932 xe điện tại Hàn Quốc.