Diện kiến Suzuki Swift 2024 thiết kế mới

Suzuki Swift 2024 lột xác toàn diện thiết kế nhưng vẫn giữ lại phong cách xe đô thị thời trang đặc trưng.

Suzuki Swift thế hệ thứ 4 được phát triển hoàn toàn mới, cản trước được làm liền mạch hơn, không có hốc gió đặt đèn sương mù như thế hệ cũ. Mặt ca-lăng sử dụng đường nét thiết kế mềm mại thay cho kiểu góc cạnh.

Bộ mâm xe được làm mới bằng thiết kế thể thao, trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, cột C đã sơn đồng màu với mui xe, thay vì tách biệt hai màu sơn như đời cũ. Cụm đèn chiếu sáng đã đổi giao diện, sắc sảo nhưng vẫn lấy cảm hứng dải LED định vị từ Swift thế hệ thứ ba.

Suzuki Swift 2024 có thiết kế hoàn toàn mới

 

Dù không công bố thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng rất có thể Suzuki Swift 2024 ít thay đổi về kích thước do cấu trúc khung gầm xe giữ nguyên. Đuôi xe thay đổi nhẹ nhưng mang đến sự cân đối cho chiếc hatchback phân khúc hạng B. Cụm đèn hậu LED đơn giản, gọn gàng.

Nội thất xe là sự kết hợp giữa đời cũ và đời mới, như vô-lăng và cần số vẫn được dùng lại. Ngoài ra, phía sau vô-lăng vẫn dùng bảng đồng hồ kiểu Optitron gồm hai đồng hồ chỉ vận tốc và số vòng tua máy kèm màn hình TFT. Hãng xe Nhật Bản bỏ cửa gió điều hòa hình tròn và thay bằng kiểu mới. Màn hình trung tâm kích thước 9 inch là điểm cộng. Các nút bấm vật lý cũng giảm bớt, tạo vẻ hiện đại hơn cho khoang lái. Đáng tiếc, xe vẫn dùng phanh tay cơ và không có bệ tỳ tay.

Nội thất hiện đại hơn nhưng không thể thao như thế hệ cũ

 

Suzuki Swift 2024 vẫn dùng động cơ mã Z12E gồm 3 xi-lanh, dung tích 1.2 lít, nhà sản xuất sẽ trang bị hệ thống hybrid nhẹ nhằm tăng sức mạnh cho xe, đồng thời giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Động cơ 1.2 lít cho công suất tối đa 83 mã lực cùng mô-men xoắn 113 Nm, do đó mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5,19/100 km với đường ngoài hỗn hợp.

Để tạo khác biệt với các đối thủ cùng phân khúc, Suzuki đã trang bị thêm công nghệ an toàn trên Swift 2024 như hỗ trợ giữ làn đường, theo dõi người lái bên cạnh hệ thống phanh ABS-EBD-BA, cân bằng điện tử thường thấy. Ngoài ra còn có tính năng hỗ trợ phanh chủ động, kết hợp hình ảnh camera và radar để cảnh báo người lái về phương tiện hoặc người đi bộ trên đường. Nó cũng có thể áp dụng tính năng cảnh báo, phanh tự động nếu người lái xe không phản ứng.

Vô lăng của thế hệ cũ vẫn được giữ lại

 

Với việc bước sang thế hệ mới, Suzuki Swift 2024 cũng có nhiều khả năng được đưa về Việt Nam trong tương lai.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.