Diện kiến Suzuki Swift 2024 thiết kế mới
Suzuki Swift 2024 lột xác toàn diện thiết kế nhưng vẫn giữ lại phong cách xe đô thị thời trang đặc trưng.
Suzuki Swift thế hệ thứ 4 được phát triển hoàn toàn mới, cản trước được làm liền mạch hơn, không có hốc gió đặt đèn sương mù như thế hệ cũ. Mặt ca-lăng sử dụng đường nét thiết kế mềm mại thay cho kiểu góc cạnh.
Bộ mâm xe được làm mới bằng thiết kế thể thao, trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, cột C đã sơn đồng màu với mui xe, thay vì tách biệt hai màu sơn như đời cũ. Cụm đèn chiếu sáng đã đổi giao diện, sắc sảo nhưng vẫn lấy cảm hứng dải LED định vị từ Swift thế hệ thứ ba.
Suzuki Swift 2024 có thiết kế hoàn toàn mới
Dù không công bố thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng rất có thể Suzuki Swift 2024 ít thay đổi về kích thước do cấu trúc khung gầm xe giữ nguyên. Đuôi xe thay đổi nhẹ nhưng mang đến sự cân đối cho chiếc hatchback phân khúc hạng B. Cụm đèn hậu LED đơn giản, gọn gàng.
Nội thất xe là sự kết hợp giữa đời cũ và đời mới, như vô-lăng và cần số vẫn được dùng lại. Ngoài ra, phía sau vô-lăng vẫn dùng bảng đồng hồ kiểu Optitron gồm hai đồng hồ chỉ vận tốc và số vòng tua máy kèm màn hình TFT. Hãng xe Nhật Bản bỏ cửa gió điều hòa hình tròn và thay bằng kiểu mới. Màn hình trung tâm kích thước 9 inch là điểm cộng. Các nút bấm vật lý cũng giảm bớt, tạo vẻ hiện đại hơn cho khoang lái. Đáng tiếc, xe vẫn dùng phanh tay cơ và không có bệ tỳ tay.
Nội thất hiện đại hơn nhưng không thể thao như thế hệ cũ
Suzuki Swift 2024 vẫn dùng động cơ mã Z12E gồm 3 xi-lanh, dung tích 1.2 lít, nhà sản xuất sẽ trang bị hệ thống hybrid nhẹ nhằm tăng sức mạnh cho xe, đồng thời giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Động cơ 1.2 lít cho công suất tối đa 83 mã lực cùng mô-men xoắn 113 Nm, do đó mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5,19/100 km với đường ngoài hỗn hợp.
Để tạo khác biệt với các đối thủ cùng phân khúc, Suzuki đã trang bị thêm công nghệ an toàn trên Swift 2024 như hỗ trợ giữ làn đường, theo dõi người lái bên cạnh hệ thống phanh ABS-EBD-BA, cân bằng điện tử thường thấy. Ngoài ra còn có tính năng hỗ trợ phanh chủ động, kết hợp hình ảnh camera và radar để cảnh báo người lái về phương tiện hoặc người đi bộ trên đường. Nó cũng có thể áp dụng tính năng cảnh báo, phanh tự động nếu người lái xe không phản ứng.
Vô lăng của thế hệ cũ vẫn được giữ lại
Với việc bước sang thế hệ mới, Suzuki Swift 2024 cũng có nhiều khả năng được đưa về Việt Nam trong tương lai.
hot trend
Honda Việt Nam nhận định trong tầm giá 600 triệu đồng, khách hàng chưa có nhu cầu cao với công nghệ hybrid.
BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.
Honda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình đổi xe chính hãng.
Maserati Grecale Folgore có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.
Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.
Volkswagen Golf 1.5 eTSI Life là phiên bản có giá bán dễ tiếp cận nhất trong số 6 lựa chọn tại thị trường Việt Nam.
Hi-Kool Việt Nam ra mắt dòng phim cách nhiệt Super Beyond Ceramic thuộc phân khúc cao cấp cho thị trường Việt Nam.
Honda Việt Nam chính thức xác nhận sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước mẫu SUV CR-V e:HEV RS từ đầu năm 2026.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN