Porsche Panamera 2024 - bản thơ ca thế hệ mới

Xe mới | Hoàng Vũ 26/11/2023 13:10

Bước sang thế hệ mới, Porsche Panamera 2024 vẫn duy trì phong cách quyến rũ tạo nên thương hiệu riêng trong phân khúc sedan cao cấp.

Đối với nhiều người và cả đối với cá nhân tác giả, Porsche Panamera từ thế hệ đầu tiên đã chứng minh đây là một chiếc xe tạo nên tuyệt tác khác biệt trong thế giới xe sedan. Kiểu dáng quyến rũ được miêu tả trong nhiều bản tình ca của riêng người đam mê đến thế hệ mới nhất vẫn được giữ lại, đó là điều đáng mừng.

Panamera 2024 không khác nhiều so với thế hệ tiền nhiệm, tuy nhiên nó vẫn có những nét mới đủ để chứng minh đây là một phiên bản khác biệt. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.052 x 1.938 x 1.422 mm. Trong đó, chỉ có chiều dài của xe là tăng nhẹ 3 mm.

Thiết kế không thay đổi đáng kể so với thế hệ cũ

 

Thay đổi dễ nhận thấy nhất ở ngoại hình của Porsche Panamera 2024 chính là khu vực đầu xe. Xe có cửa hút gió được thiết kế lớn hơn đi cùng đèn pha LED Matrix tiêu chuẩn kiểu mới. Khu vực hông xe hầu như vẫn được giữ nguyên thiết kế cũ. Hãng chỉ bổ sung khe gió mới ở chắn bùn trước, kính cửa sổ góc cạnh hơn và cửa sổ sau không khung cho xe. 

Panamera 2024 được trang bị bộ mâm đa chấu, 21 inch tùy chọn. Bộ mâm được lấy cảm hứng từ “người anh em” Porsche 911 GT3. Phía đuôi xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng coupe như trước với nóc dốc dần về sau nhưng đèn hậu đã được thiết kế thanh mảnh và gọn gàng hơn. Cánh lướt gió sau có hai chế độ mở mới, đi cùng cản sau được tinh chỉnh nhẹ. 

Khó phân biệt được sự khác nhau nếu không phải là người yêu Porsche

 

Để dễ dàng phân biệt với các bản khác, bản Turbo E-Hybrid cao cấp sẽ có những đặc điểm riêng biệt như: cửa hút gió đặc biệt, bộ khuếch tán cùng màu thân xe và ống xả màu đồng. Các cánh gió phía trước, khung cửa sổ và dòng chữ Turbo trên cửa sau được hoàn thiện bằng màu Turbonite mới.

Về nội thất, khoang cabin của xe có nhiều nét khá tương đồng với “đàn em” Taycan. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số cong 12,6 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch và màn hình cảm ứng 10,9 inch ở phía hành khách hàng ghế trước. Đặc biệt, hãng xe Đức còn tinh tế đặt một lớp phim đặc biệt ở màn hình phía hành khách để đảm bảo việc thư giãn, giải trí của họ không làm tài xế mất tập trung. 

Khoang lái hiện đại hơn, mang hơi hướng xe điện

 

Cũng giống như mẫu SUV Cayenne, cần số thông thường trên bảng điều khiển trung tâm của Panamera đã bị lược bỏ và thay thế bằng một công tắc dạng bật tắt nằm phía sau vô lăng, nhờ vậy mà mẫu xe có không gian cho một hộc đựng đồ lớn hơn. 

Không chỉ sở hữu các tính năng hiện đại ở hàng ghế trước, hàng ghế sau của Panamera cũng sở hữu hộc đựng đồ, màn hình cảm ứng điều khiển một số chức năng nhất định trong xe; các trang bị này được lắp đặt giữa hai hàng ghế. 

Ít nút bấm vật lý hơn trước 

 

Vô lăng của phiên bản mới được tích hợp nút chọn chế độ lái cũng như đồng hồ trên đầu bảng điều khiển và màn hình hiển thị head-up tùy chọn. 

Các chức năng lạ mắt khác bao gồm hệ thống chiếu sáng xung quanh liên tục dọc theo toàn bộ bảng điều khiển trung tâm, vật liệu xốp bọc ghế được cải tiến, có nhiều tùy chọn về màu sắc và vật liệu hơn. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Porsche cung cấp các tùy chọn không bọc da dưới dạng vải Race-Tex và Pepita.

Ở thế hệ mới, xe được trang bị 4 biến thể E-Hybrid, tất cả đều có động cơ điện mạnh hơn đi cùng hộp số ly hợp kép mới.  Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Porsche mới chỉ công bố thông số của động cơ dùng cho Panamera bản Turbo E-Hybrid.

Hàng ghế sau vẫn chỉ dành riêng cho 2 hành khách

 

Bản này được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0L, kết hợp với mô-tơ điện tích hợp vào hộp số tự động ly hợp kép PDK 8 cấp và cụm pin 25,9 kWh lớn hơn trước. Hệ truyền động này cho tổng công suất 670 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chỉ 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 314 km/h.

Ở phiên bản máy xăng tiêu chuẩn, Porsche Panamera 2024 được trang bị động cơ xăng V6, tăng áp, dung tích 2.9L nâng cấp, sản sinh công suất tối đa 348 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 499 Nm. 

Bước sang thế hệ mới, các bản Panamera E-Hybrid được bổ sung hệ thống treo "Porsche Active Ride". Hệ thống này không chỉ giúp xe chạy êm ái mà còn  tự động điều chỉnh khoảng sáng gầm xe dựa trên hoàn cảnh lái xe, với khả năng nâng gầm lên 5,5 cm.

Từng đường nét của xe vẫn được chăm chút kỹ 

 

Porsche Panamera được trang bị gói an toàn chủ động Porsche InnoDrive mang đến khả năng lái bán tự động cấp độ cao hơn. Cùng với đó là hệ thống Remote ParkAssist, cho phép người lái đỗ xe điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh.

Theo kế hoạch, Panamera 2024 sẽ được sản xuất tại nhà máy của Porsche ở Leipzig, Đức. Hiện hãng đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này tại Mỹ với giá khởi điểm từ 99.900 USD (2,42 tỷ VNĐ) cho bản base, trong khi Panamera 4 có giá khởi điểm là 106.900 USD (2,59 tỷ VNĐ). Giá bán của phiên bản Turbo E-Hybrid chưa được hé lộ.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.