Sedan chạy điện AION ES của Trung Quốc xuất hiện tại Việt Nam

Ô tô điện Trung Quốc Aion ES 2025 trước đó được ưa chuộng tại Thái Lan hướng tới nhu cầu kinh doanh xe dịch vụ nhờ giá rẻ và kiểu dáng sedan tiện lợi.

Nằm trong lô xe đầu tiên về Việt Nam, Aion ES là mẫu ô tô điện hiếm hoi mang kiểu dáng sedan. Hầu hết các dòng xe điện hiện nay đều mang thiết kế SUV hoặc MPV. Các thông số cho thấy mẫu xe phổ thông này sẽ có mức giá dễ tiếp cận. 

Aion ES 2025 định vị ở phân khúc sedan hạng C cùng với Honda Civic, Kia K3, Mazda3. Kích thước xe tương đối lớn so với các đối thủ, có chiều dài 4.810 mm, rộng 1.880 mm. Trục cơ sở 2.750 mm ngang ngửa Aion Y Plus nằm trong phân khúc MPV. Kiểu dáng sedan phù hợp với người có sở thích lái xe gầm thấp nhưng vẫn muốn tiết kiệm chi phí. 

AION_ES_20 copy

Xe sử dụng logo của GAC chứ không phải logo mũi tên Eros. Cản sau gọn gàng trong khi cản trước chìm vào lưới hút gió. Đây là ô tô điện nên chức năng hút gió không phải để làm mát động cơ mà đơn giản chỉ lấy gió ngoài cho khoang lái. Ngoại hình tổng thể không quá phá cách nhưng dễ nhìn, phù hợp với khách hàng trẻ.

Nội thất Aion ES 2025 không hiện đại như Aion Y Plus đã về Việt Nam cùng thời điểm. Tuy là xe điện nhưng trang bị khá đơn giản với đồng hồ dạng cơ kết hợp màn hình nhỏ, một màn hình cảm ứng nhỏ ở trung tâm, cần số dạng núm xoay, phanh đỗ điện tử, điều hòa tự động. Quan sát bên ngoài, nhiều người có thể lầm tưởng đây là xe chạy xăng khi không trang bị các màn hình hiển thị lớn. 

AION_ES_Noithat_4 copy

Aion ES 2025 chỉ được trang bị động cơ nhỏ có công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm. Tốc độ tối đa 130 km/giờ. Thông số sức mạnh chỉ ngang tầm VinFast VF 5, trong khi đó phạm vi hoạt động cao hơn với 440 km sau mỗi lần sạc đầy, điều này có được nhờ bộ pin có dung lượng lớn 58,8 kWh. 

Cũng giống VinFast VF 5 tại Việt Nam, ô tô điện Aion ES 2025 tỏ ra rất kinh tế nếu dùng làm phương tiện vận chuyển dịch vụ. Tuy nhiên, vấn đề lớn của Aion ES 2025 nói riêng và ô tô điện nói chung (trừ VinFast) là thiếu vắng hệ thống trạm sạc, khiến xe chỉ có thể di chuyển trong thành phố.

AION_ES_25 copy

Tại Thái Lan, chiếc sedan thuần điện Aion ES 2025 có giá 850.000 bath (khoảng 583 triệu đồng). Khi chính thức bán ra thị trường Việt Nam, nhiều khả năng sẽ nằm ở mức khoảng 600 triệu đồng, tương đương phân khúc sedan hạng B và C tùy phiên bản.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Ford Ranger bản hybrid có thể hoạt động như xe thuần điện

Ford Ranger PHEV có thể di chuyển 45 km hoàn toàn bằng điện.

Aion sắp mắt tại Việt Nam với 3 mẫu xe điện, đối mặt thách thức giá và trạm sạc

Aion ra mắt tại Việt Nam với 3 mẫu xe điện, đối mặt thách thức giá cao và thiếu trạm sạc.

Jeep Grand Cherokee bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi lò xo phuộc sau

Jeep Grand Cherokee bị triệu hồi tại Việt Nam để khắc phục lỗi lò xo phuộc sau, gây nguy hiểm cho người lái.

Pin xe điện còn bền hơn chính chiếc xe

Nghiên cứu mới cho thấy pin xe điện có thể kéo dài tuổi thọ hơn xe, với mức hao hụt công suất chỉ 1,8% mỗi năm.

Xe điện đã nhiều hơn xe xăng tại Na Uy

Tính đến tháng 9, tại Na Uy có 754.303 xe điện được đăng ký, chiếm 26,6% trong số 2,8 triệu ôtô con đã đăng ký.

Hyundai Custin hết 'sốt' tại Việt Nam?

Doanh số Hyundai Custin hụt hơi đáng kể so với Toyota Innova Cross tại Việt Nam.

Cảm nhận VinFast VF 9 pin CATL sau nửa năm sử dụng

Hơn nửa năm sử dụng xe điện VF9 bản trần sắt, pin CATL, sau đây là một chút review từ trải nghiệm của mình.

VinFast VF 9 trong tháng 9 giúp khách hàng 'lời' hơn 582 triệu đồng

Cơ hội sở hữu VinFast VF 9 với ưu đãi lên đến 582 triệu đồng được nhiều khách hàng doanh nhân đánh giá là khoản đầu tư “ngàn năm có một”.