Sedan chạy điện AION ES của Trung Quốc xuất hiện tại Việt Nam

Ô tô điện Trung Quốc Aion ES 2025 trước đó được ưa chuộng tại Thái Lan hướng tới nhu cầu kinh doanh xe dịch vụ nhờ giá rẻ và kiểu dáng sedan tiện lợi.

Nằm trong lô xe đầu tiên về Việt Nam, Aion ES là mẫu ô tô điện hiếm hoi mang kiểu dáng sedan. Hầu hết các dòng xe điện hiện nay đều mang thiết kế SUV hoặc MPV. Các thông số cho thấy mẫu xe phổ thông này sẽ có mức giá dễ tiếp cận. 

Aion ES 2025 định vị ở phân khúc sedan hạng C cùng với Honda Civic, Kia K3, Mazda3. Kích thước xe tương đối lớn so với các đối thủ, có chiều dài 4.810 mm, rộng 1.880 mm. Trục cơ sở 2.750 mm ngang ngửa Aion Y Plus nằm trong phân khúc MPV. Kiểu dáng sedan phù hợp với người có sở thích lái xe gầm thấp nhưng vẫn muốn tiết kiệm chi phí. 

AION_ES_20 copy

Xe sử dụng logo của GAC chứ không phải logo mũi tên Eros. Cản sau gọn gàng trong khi cản trước chìm vào lưới hút gió. Đây là ô tô điện nên chức năng hút gió không phải để làm mát động cơ mà đơn giản chỉ lấy gió ngoài cho khoang lái. Ngoại hình tổng thể không quá phá cách nhưng dễ nhìn, phù hợp với khách hàng trẻ.

Nội thất Aion ES 2025 không hiện đại như Aion Y Plus đã về Việt Nam cùng thời điểm. Tuy là xe điện nhưng trang bị khá đơn giản với đồng hồ dạng cơ kết hợp màn hình nhỏ, một màn hình cảm ứng nhỏ ở trung tâm, cần số dạng núm xoay, phanh đỗ điện tử, điều hòa tự động. Quan sát bên ngoài, nhiều người có thể lầm tưởng đây là xe chạy xăng khi không trang bị các màn hình hiển thị lớn. 

AION_ES_Noithat_4 copy

Aion ES 2025 chỉ được trang bị động cơ nhỏ có công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm. Tốc độ tối đa 130 km/giờ. Thông số sức mạnh chỉ ngang tầm VinFast VF 5, trong khi đó phạm vi hoạt động cao hơn với 440 km sau mỗi lần sạc đầy, điều này có được nhờ bộ pin có dung lượng lớn 58,8 kWh. 

Cũng giống VinFast VF 5 tại Việt Nam, ô tô điện Aion ES 2025 tỏ ra rất kinh tế nếu dùng làm phương tiện vận chuyển dịch vụ. Tuy nhiên, vấn đề lớn của Aion ES 2025 nói riêng và ô tô điện nói chung (trừ VinFast) là thiếu vắng hệ thống trạm sạc, khiến xe chỉ có thể di chuyển trong thành phố.

AION_ES_25 copy

Tại Thái Lan, chiếc sedan thuần điện Aion ES 2025 có giá 850.000 bath (khoảng 583 triệu đồng). Khi chính thức bán ra thị trường Việt Nam, nhiều khả năng sẽ nằm ở mức khoảng 600 triệu đồng, tương đương phân khúc sedan hạng B và C tùy phiên bản.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Suzuki Swift Hybrid bất ngờ xuất hiện tại đại lý: Sẵn sàng tái xuất thị trường Việt

Mẫu hatchback Nhật nâng cấp động cơ hybrid, giá dự kiến từ 569 triệu đồng

Skoda Kushaq lắp ráp sắp ra mắt: giá dưới 600 triệu, đấu Mitsubishi Xforce

Skoda Kushaq xuất hiện tại nhà máy ở Quảng Ninh, sẵn sàng ra mắt vào ngày 28/6 với giá dự kiến khởi điểm dưới 600 triệu đồng.

Ford Mustang Mach-E dính lỗi nghiêm trọng, tạm dừng bán toàn cầu

Mẫu xe điện đình đám của Ford bị lỗi phần mềm khiến trẻ em có thể bị kẹt bên trong xe, hơn 196.000 chiếc bị ảnh hưởng tại Mỹ.

Jaecoo J7 PHEV – cho người Việt thích xe điện nhưng 'ngại' sạc

Jaecoo J7 PHEV mang lại lựa chọn trung hòa giữa xe điện và xe xăng, khi cảm giác lái giống xe điện, nhưng tiện như xe xăng.

Hyundai Tucson N Line về đại lý: thể thao hơn, đáng mua

Tucson N Line đã chính thức xuất hiện tại đại lý, gây chú ý với thiết kế thể thao vừa phải và loạt trang bị cao cấp.

Lexus SC430 gần 20 năm: vẫn giữ chất chơi, giá giữ ngôi tỉ phú

Lexus SC430 – mẫu mui trần từng khuấy đảo giới chơi xe – nay vẫn giữ nguyên sức hút sau gần 20 năm.

Toyota Highlander 2010: SUV 15 năm tuổi vẫn hút khách với giá 500 triệu

15 năm tuổi, Toyota Highlander 2010 vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc ở tầm giá 500 triệu đồng.

Đội đua Honda Racing Vietnam nhận tài trợ từ FPT Corporation tại ARRC 2025

Đội đua Honda Racing Vietnam chính thức nhận tài trợ từ FPT Corporation cho giải đua Asia Road Racing Championship (ARRC) 2025 – giải đua xe mô tô danh giá hàng đầu châu Á.