Sedan chạy điện AION ES của Trung Quốc xuất hiện tại Việt Nam

Ô tô điện Trung Quốc Aion ES 2025 trước đó được ưa chuộng tại Thái Lan hướng tới nhu cầu kinh doanh xe dịch vụ nhờ giá rẻ và kiểu dáng sedan tiện lợi.

Nằm trong lô xe đầu tiên về Việt Nam, Aion ES là mẫu ô tô điện hiếm hoi mang kiểu dáng sedan. Hầu hết các dòng xe điện hiện nay đều mang thiết kế SUV hoặc MPV. Các thông số cho thấy mẫu xe phổ thông này sẽ có mức giá dễ tiếp cận. 

Aion ES 2025 định vị ở phân khúc sedan hạng C cùng với Honda Civic, Kia K3, Mazda3. Kích thước xe tương đối lớn so với các đối thủ, có chiều dài 4.810 mm, rộng 1.880 mm. Trục cơ sở 2.750 mm ngang ngửa Aion Y Plus nằm trong phân khúc MPV. Kiểu dáng sedan phù hợp với người có sở thích lái xe gầm thấp nhưng vẫn muốn tiết kiệm chi phí. 

AION_ES_20 copy

Xe sử dụng logo của GAC chứ không phải logo mũi tên Eros. Cản sau gọn gàng trong khi cản trước chìm vào lưới hút gió. Đây là ô tô điện nên chức năng hút gió không phải để làm mát động cơ mà đơn giản chỉ lấy gió ngoài cho khoang lái. Ngoại hình tổng thể không quá phá cách nhưng dễ nhìn, phù hợp với khách hàng trẻ.

Nội thất Aion ES 2025 không hiện đại như Aion Y Plus đã về Việt Nam cùng thời điểm. Tuy là xe điện nhưng trang bị khá đơn giản với đồng hồ dạng cơ kết hợp màn hình nhỏ, một màn hình cảm ứng nhỏ ở trung tâm, cần số dạng núm xoay, phanh đỗ điện tử, điều hòa tự động. Quan sát bên ngoài, nhiều người có thể lầm tưởng đây là xe chạy xăng khi không trang bị các màn hình hiển thị lớn. 

AION_ES_Noithat_4 copy

Aion ES 2025 chỉ được trang bị động cơ nhỏ có công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm. Tốc độ tối đa 130 km/giờ. Thông số sức mạnh chỉ ngang tầm VinFast VF 5, trong khi đó phạm vi hoạt động cao hơn với 440 km sau mỗi lần sạc đầy, điều này có được nhờ bộ pin có dung lượng lớn 58,8 kWh. 

Cũng giống VinFast VF 5 tại Việt Nam, ô tô điện Aion ES 2025 tỏ ra rất kinh tế nếu dùng làm phương tiện vận chuyển dịch vụ. Tuy nhiên, vấn đề lớn của Aion ES 2025 nói riêng và ô tô điện nói chung (trừ VinFast) là thiếu vắng hệ thống trạm sạc, khiến xe chỉ có thể di chuyển trong thành phố.

AION_ES_25 copy

Tại Thái Lan, chiếc sedan thuần điện Aion ES 2025 có giá 850.000 bath (khoảng 583 triệu đồng). Khi chính thức bán ra thị trường Việt Nam, nhiều khả năng sẽ nằm ở mức khoảng 600 triệu đồng, tương đương phân khúc sedan hạng B và C tùy phiên bản.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Mitsubishi Destinator Ultimate bản 'full' trang bị gì tại Việt Nam?

Mitsubishi Destinator Ultimate là bản cao cấp của dòng xe này, giá niêm yết 855 triệu đồng và được ưu đãi chỉ còn 808 triệu đồng trong tháng 12/2025.

Toyota Innova Cross 2.0G chính thức ra mắt với giá 730 triệu đồng

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức giới thiệu phiên bản mới 2.0G của mẫu xe Toyota Innova Cross.

VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350 - Sở hữu mạng lưới hậu mãi lớn nhất Việt Nam

Ngày 29/11/2025 - VinFast chính thức khai trương Xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 tại Từ Sơn (Bắc Ninh).

Mitsubishi Destinator có giá 'ưu đãi' từ 739 triệu đồng tại Việt Nam

Mitsubishi Destinator tại Việt Nam có 2 phiên bản, giá ưu đãi mở bán lần lượt 739 và 808 triệu đồng.

Toyota Innova Cross sắp có thêm bản 'giá rẻ'

Trong quý cuối 2025, liên doanh Nhật dự kiến ra mắt thêm một phiên bản, tiện nghi lược bớt và giá thấp hơn hai bản hiện hành.

Mitsubishi Outlander ngừng bán tại Việt Nam, "dọn đường" cho Destinator hoàn toàn mới

Mitsubishi Outlander đã chính thức biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website của Mitsubishi Việt Nam.

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.