Pin xe điện có bị phồng như pin điện thoại không?
Liệu pin của ô tô điện có thể phồng lên như pin điện thoại? đại diện của Hyundai đã cung cấp những giải thích chi tiết.
Pin xe điện có bị phồng như pin điện thoại không?
Ô tô điện sử dụng pin với công nghệ tương tự như pin trong các thiết bị di động thông minh. Một câu hỏi thường gặp là liệu pin của xe điện có thể gặp tình trạng phồng giống như pin điện thoại không.
Ông Anton Khristanto, Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển của Hyundai Motor Manufacturing (HMMI) tại Indonesia, đã khẳng định rằng: "Pin xe điện không thể phồng lên như pin điện thoại."
Ông giải thích rằng hệ thống quản lý pin (BMS) trên xe điện hiện đại hơn rất nhiều so với các thiết bị di động. Trong quá trình sạc, BMS sẽ tự động ngắt khi pin đã đầy, giúp tránh tình trạng sạc quá mức. Hơn nữa, BMS cũng theo dõi nhiều yếu tố khác như lượng điện tiêu thụ và quá trình nạp điện.
Ông Anton cho biết: "Ngay cả khi pin cạn kiệt, hệ thống vẫn duy trì một mức năng lượng nhất định để bảo vệ pin khỏi bị hỏng."
Theo ông Hermawan Wijaya, Giám đốc Marketing của PT International Chemical Industry (ABC Lithium), pin BEV khó phồng hơn pin điện thoại vì vỏ pin được làm từ kim loại, thường là nhôm. Ông giải thích: "Vỏ pin xe điện bằng kim loại, nhôm, khác biệt với pin điện thoại có vỏ bằng vật liệu giống như túi nhựa."
Ông Hermawan còn so sánh pin xe điện với pin hình trụ thường thấy trong các thiết bị điện tử, cho biết: "Pin hình trụ là loại bền nhất. Dù không phải là không thể, nhưng chúng rất khó bị phồng. Pin hình trụ có cơ chế bảo vệ riêng."
Như vậy, nhờ vào các công nghệ hiện đại và vật liệu bền bỉ, pin xe điện không dễ bị phồng như pin điện thoại. Điều này mang lại sự yên tâm cho người dùng về độ an toàn và bền bỉ của pin xe điện.
hot trend
Mitsubishi Outlander đã chính thức biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website của Mitsubishi Việt Nam.
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN