Pin xe điện có bị phồng như pin điện thoại không?
Liệu pin của ô tô điện có thể phồng lên như pin điện thoại? đại diện của Hyundai đã cung cấp những giải thích chi tiết.
Pin xe điện có bị phồng như pin điện thoại không?
Ô tô điện sử dụng pin với công nghệ tương tự như pin trong các thiết bị di động thông minh. Một câu hỏi thường gặp là liệu pin của xe điện có thể gặp tình trạng phồng giống như pin điện thoại không.
Ông Anton Khristanto, Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển của Hyundai Motor Manufacturing (HMMI) tại Indonesia, đã khẳng định rằng: "Pin xe điện không thể phồng lên như pin điện thoại."
Ông giải thích rằng hệ thống quản lý pin (BMS) trên xe điện hiện đại hơn rất nhiều so với các thiết bị di động. Trong quá trình sạc, BMS sẽ tự động ngắt khi pin đã đầy, giúp tránh tình trạng sạc quá mức. Hơn nữa, BMS cũng theo dõi nhiều yếu tố khác như lượng điện tiêu thụ và quá trình nạp điện.
Ông Anton cho biết: "Ngay cả khi pin cạn kiệt, hệ thống vẫn duy trì một mức năng lượng nhất định để bảo vệ pin khỏi bị hỏng."
Theo ông Hermawan Wijaya, Giám đốc Marketing của PT International Chemical Industry (ABC Lithium), pin BEV khó phồng hơn pin điện thoại vì vỏ pin được làm từ kim loại, thường là nhôm. Ông giải thích: "Vỏ pin xe điện bằng kim loại, nhôm, khác biệt với pin điện thoại có vỏ bằng vật liệu giống như túi nhựa."
Ông Hermawan còn so sánh pin xe điện với pin hình trụ thường thấy trong các thiết bị điện tử, cho biết: "Pin hình trụ là loại bền nhất. Dù không phải là không thể, nhưng chúng rất khó bị phồng. Pin hình trụ có cơ chế bảo vệ riêng."
Như vậy, nhờ vào các công nghệ hiện đại và vật liệu bền bỉ, pin xe điện không dễ bị phồng như pin điện thoại. Điều này mang lại sự yên tâm cho người dùng về độ an toàn và bền bỉ của pin xe điện.
hot trend
VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu.
Cơ hội sở hữu SUV công nghệ toàn cầu, nhận quà tặng ưu đãi 100% phí trước bạ
VinFast nhận hai giải thưởng lớn tại CNN Indonesia Awards 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và phát triển xe điện bền vững tại Indonesia.
Honda Việt Nam nhận định trong tầm giá 600 triệu đồng, khách hàng chưa có nhu cầu cao với công nghệ hybrid.
BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.
Honda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình đổi xe chính hãng.
Maserati Grecale Folgore có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.
Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN