Pin xe điện có bị phồng như pin điện thoại không?

Liệu pin của ô tô điện có thể phồng lên như pin điện thoại? đại diện của Hyundai đã cung cấp những giải thích chi tiết.

Pin xe điện có bị phồng như pin điện thoại không?

Ô tô điện sử dụng pin với công nghệ tương tự như pin trong các thiết bị di động thông minh. Một câu hỏi thường gặp là liệu pin của xe điện có thể gặp tình trạng phồng giống như pin điện thoại không.

Ông Anton Khristanto, Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển của Hyundai Motor Manufacturing (HMMI) tại Indonesia, đã khẳng định rằng: "Pin xe điện không thể phồng lên như pin điện thoại."

Ông giải thích rằng hệ thống quản lý pin (BMS) trên xe điện hiện đại hơn rất nhiều so với các thiết bị di động. Trong quá trình sạc, BMS sẽ tự động ngắt khi pin đã đầy, giúp tránh tình trạng sạc quá mức. Hơn nữa, BMS cũng theo dõi nhiều yếu tố khác như lượng điện tiêu thụ và quá trình nạp điện.

Ông Anton cho biết: "Ngay cả khi pin cạn kiệt, hệ thống vẫn duy trì một mức năng lượng nhất định để bảo vệ pin khỏi bị hỏng."

Theo ông Hermawan Wijaya, Giám đốc Marketing của PT International Chemical Industry (ABC Lithium), pin BEV khó phồng hơn pin điện thoại vì vỏ pin được làm từ kim loại, thường là nhôm. Ông giải thích: "Vỏ pin xe điện bằng kim loại, nhôm, khác biệt với pin điện thoại có vỏ bằng vật liệu giống như túi nhựa."

Ông Hermawan còn so sánh pin xe điện với pin hình trụ thường thấy trong các thiết bị điện tử, cho biết: "Pin hình trụ là loại bền nhất. Dù không phải là không thể, nhưng chúng rất khó bị phồng. Pin hình trụ có cơ chế bảo vệ riêng."

Như vậy, nhờ vào các công nghệ hiện đại và vật liệu bền bỉ, pin xe điện không dễ bị phồng như pin điện thoại. Điều này mang lại sự yên tâm cho người dùng về độ an toàn và bền bỉ của pin xe điện.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota Sienna 2025 thay đổi gì ở Mỹ?

Toyota vừa giới thiệu phiên bản Sienna 2025 với tổng cộng sáu biến thể: LE, XLE, XSE, Woodland Edition, Limited và Platinum.

BYD tiết lộ chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam

Xe điện không có nhiều thế mạnh cạnh tranh nên BYD đang tính chiến lược đưa xe plug-in hybrid về Việt Nam.

Audi Q5 Sportback 2025 về Việt Nam, giá 2,49 tỉ đồng

Audi Sportback 2024 đã chính thức cập bến đại lý tại TP HCM, với mức giá từ 2,49 tỷ đồng

4 xe VinFast VF8 phượt Trung Quốc, chinh phục Tây Tạng

Hành trình chinh phục Tây Tạng của hội VinFast VF8 miền Bắc sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày với quãng đường gần 16.000km.

Người dùng phản ánh nút bấm xe Mercedes tại Việt Nam 'mong manh dễ gãy'

Tại Việt Nam, nhiều chủ xe Mercedes-Benz bày tỏ sự không hài lòng về độ bền của nút bấm kính cửa.

Jeep Grand Cherokee tại Việt Nam bị lỗi rơi lò xo giảm xóc khi đang chạy

Jeep Việt Nam đã triệu hồi 12 chiếc Grand Cherokee L do lỗi lò xo hệ thống treo sau, nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.

Toyota trì hoãn kế hoạch sản xuất xe điện tại Mỹ đến năm 2026

Toyota hoãn sản xuất xe điện tại Mỹ đến năm 2026 do doanh số bán chậm, tập trung vào xe hybrid giá tốt hơn.

Nhược điểm của Mitsubishi Xpander Cross 2023

Mitsubishi Xpander Cross 2023: Cải tiến mới, nhưng vẫn nhiều hạn chế trong động cơ và tính năng an toàn.