Pin xe điện có bị phồng như pin điện thoại không?

Liệu pin của ô tô điện có thể phồng lên như pin điện thoại? đại diện của Hyundai đã cung cấp những giải thích chi tiết.

Pin xe điện có bị phồng như pin điện thoại không?

Ô tô điện sử dụng pin với công nghệ tương tự như pin trong các thiết bị di động thông minh. Một câu hỏi thường gặp là liệu pin của xe điện có thể gặp tình trạng phồng giống như pin điện thoại không.

Ông Anton Khristanto, Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển của Hyundai Motor Manufacturing (HMMI) tại Indonesia, đã khẳng định rằng: "Pin xe điện không thể phồng lên như pin điện thoại."

Ông giải thích rằng hệ thống quản lý pin (BMS) trên xe điện hiện đại hơn rất nhiều so với các thiết bị di động. Trong quá trình sạc, BMS sẽ tự động ngắt khi pin đã đầy, giúp tránh tình trạng sạc quá mức. Hơn nữa, BMS cũng theo dõi nhiều yếu tố khác như lượng điện tiêu thụ và quá trình nạp điện.

Ông Anton cho biết: "Ngay cả khi pin cạn kiệt, hệ thống vẫn duy trì một mức năng lượng nhất định để bảo vệ pin khỏi bị hỏng."

Theo ông Hermawan Wijaya, Giám đốc Marketing của PT International Chemical Industry (ABC Lithium), pin BEV khó phồng hơn pin điện thoại vì vỏ pin được làm từ kim loại, thường là nhôm. Ông giải thích: "Vỏ pin xe điện bằng kim loại, nhôm, khác biệt với pin điện thoại có vỏ bằng vật liệu giống như túi nhựa."

Ông Hermawan còn so sánh pin xe điện với pin hình trụ thường thấy trong các thiết bị điện tử, cho biết: "Pin hình trụ là loại bền nhất. Dù không phải là không thể, nhưng chúng rất khó bị phồng. Pin hình trụ có cơ chế bảo vệ riêng."

Như vậy, nhờ vào các công nghệ hiện đại và vật liệu bền bỉ, pin xe điện không dễ bị phồng như pin điện thoại. Điều này mang lại sự yên tâm cho người dùng về độ an toàn và bền bỉ của pin xe điện.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Ford Everest thêm bản mới dùng máy V6 tăng áp kép

Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.